Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ชื่นชมพี่แท็กซี่หน่วยกู้ชีพ ^^ ติดต่อทีมงาน

เมื่อคืนไปเที่ยวสะพานพุทธกับเพื่อน ทั้งหมดเจ็ดคนครับ
พอเดินเสร็จประมาณเที่ยงคืนก็หารถเมล์มาชัยพฤกษ์ เพื่อจะกลับนครปฐม
คือผมอยู่หอที่นครปฐม แล้วปกติถ้าเที่ยวกรุงเทพดึกๆ ก็จะหาแท็กซี่กลับ กดมิเตอร์ไปประมาณ สามร้อยบาท

พอมาถึงชัยพฤกษ์ ก็เดินไปเรียกแท็กซี่ คันแรกที่เรียกพี่แกก็ตอบตกลง กดมิเตอร์ไป  (บางทีโบกตั้งหลายคันก็ยังไม่ได้จะให้เหมา) แล้ววันนี้พวกผมมาเยอะ นึกว่าจะต้องไปสองคัน แต่พี่แท็กซี่บอกว่าเจ็ดคนก็ไปได้
ก็ยิ้มเลยสิครับ  เจ็ดคนคันเดียว นั่งเบียดๆไปครึ่งชั่วโมง แต่ราคาพอๆกะรถตู้

พอขึ้นนั่งไปก็สังเกตเห็นที่หลังเบาะคนขับมีเสื้อสีขาวแบบเสื้อกาวน์เขียนว่าหน่วยกู้ชีพวชิรพยาบาล  แล้วรอบๆคันก็มีสติกเกอร์กู้ภัยแปะไว้ แล้วพี่แกก็เปิดสวพ.91 ก็เลยรู้ว่าพี่แกเป็นหน่วยนี้ แต่ก็ยังไม่ได้มีอะไรมาก

จนรถวิ่งไปถึงแถวๆสายสาม  มีรถเก๋งcity สีเทา ถูกชนอัดด้านหลังยับเลย คือช่วงกระโปรงท้ายนี่ไม่เหลือเลยอะครับ  พี่แท็กซี่ก็รีบจอด มองเห็นรถcity ด้านหน้าเป็นป้ายแดงซะด้วย
แล้วพี่แท็กซี่ก็บอกว่าขอเวลาแปปนึงได้ไหม  พวกเราเห็นพี่จะไปช่วยเค้าก็บอกเอาเลยพี่ ดีเลย     ปรากฏว่าไม่มีคนเจ็บมาก คนขับซิตี้แค่เจ็บไหล่
แล้วเส้นบรมดึกๆรถวิ่งไวมาก ด้านหนัง city ที่โดนชน (น่าจะชนแล้วหนี)
ก็มืดมาก พี่แท็กซี่เลยเลื่อนรถไปจอดไว้ด้านหลัง
เปิดไฟหมาก  แล้วก็หยิบไซเรนจากในรถมาตั้งไว้สองลูกครับ  แล้วแกก็วอเรียกหน่วยกู้ภัยมาสามสี่คัน พอหน่วยกู้ภัยมาเรียบร้อย (มาไวมาก) เราก็ค่อยไปต่อ

จากนั้นก็เลยได้คุยกะพี่แก พี่แกบอกว่าไม่ได้เป็นหน่วยกู้ภัย แต่เป็นหน่วยกู้ชีพ เสื้อขาว จะช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ปฐมพยาบาล รถของกู้ชีพจะเป็นตู้สีขาว
แกก็เล่าว่า ที่ผ่านมาเมื่อกี้ถึงจะดูไม่มีอะไรมาก แต่ก็ต้องจอดช่วย เพราะถ้าไม่จอด แล้วรถมาข้างหลังไวๆ มองไม่เห็นซีตี้ หรือเบรกไม่ทัน แล้วซ้ำเข้า ก็คงเละเต็มถนน จากที่เสียหายแค่คันเดียว ก็อาจจะเสียมาก มีคนเจ็บเพิ่ม

อ้อ ระหว่างนั่งรถออกไปสักพัก คลื่นสวพ.ก็ประกาศอุบัตินี้กะชื่อพี่แกด้วย

แกก็เล่าว่าเวลาไปเจออุบัติเหตุที่ไหนจะจอดช่วยตลอด แล้วก็บอกว่าถ้าใครมีปัญหาอะไรโทรไปที่ 1644  สามารถช่วยได้เกือบทุกเรื่อง
ตั้งแต่ดึกๆหารถเมบ์กลับบ้านไม่ได้ ไม่มีตังค์ โทรไปก็อาจจะมีแท็กซี่ใจดีที่อยู่แถวนั้นมาช่วยพาไปส่ง  หรือเห็นเค้าว่าจะมีเหตุร้าย หรือมีเหตุที่ต้องแจ้งตำรวจ  ทางศูนย์ก็จะประสานตำรวจให้ (อันนี้เข้าใจเลยเพราะบางทีแจ้งเองแล้วตำรวจไม่สนใจเลย)  หรือแม้แต่แมวหายก็ช่วยกันหาเจอมาแล้ว

ก็รู้สึกประทับใจดีครับ   พอไปถึงพี่เค้าก็ลดค่าแท็กซี่ให้ด้วย (ตั้งยี่สิบกว่าบาท) ^^    

พี่เค้าชื่อพี่วรพจน์ครับ  ขับรถทะเบียน ทว 8991 รถพี่วรพจน์มีเสียงไซเรนด้วยนะ พี่เค้าบอกว่าเอาไว้ใช้เวลาเจอคนเจ็บ แล้วรถเค้าถึงก่อน ก็รับคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล + พี่เค้าเปิดให้ฟังนิดนึงด้วย

จากคุณ : ฟ้าสาง...ที่บางโพ
เขียนเมื่อ : 27 ธ.ค. 53 19:02:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com