Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นายก พูดแล้วนะครับ ไม่มีใครเหนือกฏหมาย ติดต่อทีมงาน

นายกฯ ลั่นอุบัติเหตุรถตู้ตาย 8 ศพ ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย-ต้องติดตามคดีเต็มที่

วันนี้ (29 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมสรุปผลการปฏิบัติงาน ประจำปี 2553 และแถลงแผนการปฏิบัติงานประจำปี 2554 ของ กอ.รมน. ถึงกรณีการเตรียมรับมืออุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า หน่วยงานหลายหน่วยงานจะทำงานในเชิงรุกในพื้นที่ ในส่วนของเส้นทางสายหลัก ๆ จะมีการติดตามอย่างใกล้ชิด มีระบบอาสาสมัครที่แจ้ง ถ้าเห็นว่ามีเหตุการณ์ต่าง ๆ เพื่อดำเนินการ ตนยังเป็นห่วงถนนสายรอง และเรื่องของจักรยานยนต์ เพราะทุกปียังดูแลยากอยู่ สิ่งที่เราพยายามอย่างมากคือ การเคารพกฎหมาย และความไม่ประมาท ซึ่งเป็นจุดอ่อนมาตลอด เราจึงต้องมีการเข้มงวดกวดขันกันมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้น เมื่อประมาณปีกว่ามาแล้ว ตนได้ให้มีการดูสถิติจุดที่มีปัญหาเป็นพิเศษ และมีปัญหาเชิงกายภาพก็ให้เข้าไปปรับปรุง ซึ่งเขาก็ได้ดำเนินการไปหลายจุด

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ปัญหาหลักถ้าเป็นช่วงปีใหม่คือ แอลกอฮอล์ และมักเกิดขึ้นในช่วงเย็น ดังนั้น ต้องรณรงค์ช่วยกันว่าทำอย่างไรในเรื่องเมาไม่ขับ ทั้งนี้ มีแผนในระยะยาวคือใน 10 ปี ต้องลดการสูญเสียให้ได้ลงครึ่งหนึ่ง ต้องมีการใช้ทั้งเทคโนโลยี และมาตรการ หรือกฎระเบียบต่าง ๆ เข้ามาช่วย อย่างเช่น ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็ได้ห้ามไม่ให้มีการนำแอลกอฮอล์เข้าไปภายในอุทยานฯ เราก็จะต้องเข้มงวดกันมากขึ้น

ส่วนที่มีหลายฝ่ายเป็นห่วงว่าอาจไม่สามารถปฏิบัติได้จริงนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องเข้มงวดกวดขัน เรื่องนี้ มันต้องมีจุดเริ่มต้น เราจะไปหวังผล 100 เปอร์เซ็นต์ทีเดียวนั้น ไม่ได้ แต่ว่าเราต้องเริ่มต้น และทำให้มันดีขึ้น พร้อมทั้งปรับปรุงอยู่ตลอด

เมื่อถามถึง กรณีอุบัติเหตุที่รถเก๋งชนกับรถตู้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย ซึ่งคู่กรณีเป็นเยาชน อายุเพียง 16 ปี และเป็นลูกหลานของผู้มีชื่อเสียง ซึ่งหลายฝ่ายเป็นห่วงว่าคดีจะเงียบไป นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย และไม่มีใครมีสิทธิพิเศษ ส่วนจะทำให้ประชาชนมั่นใจได้อย่างไรนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องมีการติดตามคดีอย่างเต็มที่.


ที่มา >> คลิก



ถ้า นายก ออกมาพูดแบบนี้ผมยังพอจะรู้สึก คดีนี้ไม่เงียบ

แต่พูดแล้วก็ต้องทำให้ได้ด้วยนะครับ

อย่าให้เป็นแบบคดี ไอ้ HERE หงิก

จากคุณ : Mbell
เขียนเมื่อ : 29 ธ.ค. 53 20:40:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com