Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การบ่ายเบี่ยงการจ่ายค่าเสียหาย จาก ประกัน สินมั่นคง ติดต่อทีมงาน

วันที่ 7 ธันวา แม่ของดิฉันได้ขับรถกระบะบรรทุกไข่ไก่เต็มคัน มาจากฟาร์มบริเวณคลอง 15 เพื่อนำกลับบ้านที่ บางกะดี ปทุมธานี แต่ระหว่างทางกลับบ้านได้เกิดอุบัติเหตุ รถหกล้อบรรทุกต้นไม้ ยื่นออกมาทางด้านหน้ากลับรถและต้นไม่ที่ยื่นออกได้เกี่ยวทะลุหลังคารถแม่ดิฉัน แล้วรถได้ถูกเหวี่ยงจบเกือบตกคลอง คนขับรถบรรทุกเห็นดังนั้น ก็ได้ขับรถหนีทันที แต่แม่มีสติเลยให้ลูกจ้างที่นั่งมาด้วยกันนั่นรถมอเตอร์ไซค์วินรับจ้าง ตามไปและได้เจอหกล้อจอดที่ร้านต้นไม้แห่งหนึ่ง แถวคลองสิบห้า หลังจากนั้นได้โทรแจ้งตำรวจ และสายตรวจได้จับคนขับรถไปที่ สน ธัญบุรี  คู่กรณีได้โทรเรียก ประกันสินมั่นคง มาไกล่เกลี่ยโดยตกลงกันทีจะซ่อมรถให้ และ จ่ายค่าเสียหายของไข่ได่ จำนวน 98,400 บาท ตาม บิลที่ได้รับจากฟาร์ม โดยที่มอบไข่ไก่ที่เหลือบนรถให้ประกันทั้งหมด และให้ค่กรณีลงหนังสือยินยอมรับผิด โดยระบุค่าเสียหายตามนั้น   หลังจากนั้นไม่กี่วันแม่ดิฉันได้รับการติดต่อ จากสินมั่นคง ว่าจะจ่ายเงินค่าไข่ที่เสียหายแค่ครึ่งเดียว โดยอ้างว่าหลักฐานที่เก็บได้นับได้แค่นั้น แม่ดิฉันตกใจมาก จึงให้พี่ชายดิฉัน เป็นคนคุยแทน  พี่ชายได้สอบถามว่า ประกับเก็บหลักฐานอย่างไร  สินมั่นคงอ้างว่า นับจากไข่ที่เหลืออยู่บนรถ และ จากที่เกิดเหตุเก็บได้ แผงบรรจุไข่ได้เพียงนิดหน่อยเท่านั้น  พี่ชายบอกว่า ไข่เนี่ย เวลาแตกมันจะหายไปทันทีเหลือแต่เปลือก และถนนที่เกิอุบัติเหตุเป็นถนนหลักที่มีรถและคนพลุกพาน อาจมีบางส่วนที่รถวิ่งผ่านได้ทำให้หายไป และมีบางส่วนที่ตกน้ำประกันได้หาไหม และ ตรวจสอบที่ฟาร์มไข่หรือยังว่า เราได้มีการรับไข่จากฟาร์ม ณ วันและเวลา ตามจำนวนที่ บิลระบุจริง ด้วยหรือไม่ และ บันทึกยอมรับผิดที่ต้องจ่ายก้ได้ระบุค่าเสียหายไว้ชัดเจน  สินมั่นคงยืนยันตามเดิมว่าเก็บหลักฐานได้แค่นี้   เมือประกัยไม่ยอมจ่า พี่ชายดิฉันได้ติดต่อไปที่คู่กรณี  แต่กลับได้รับการบ่ายเบี่ยงให้คุยกับประกันอย่างเดียวและ ไม่ยอมคุยกระเราอีกเลย  เมื่อไม่สามารถติดต่อใครได้ พี่ชายจึงได้ไป สน ธัญบุรี เพื่อแจ้งความเพิ่มเติมว่าคู่กรณีชนแล้วหนี  ตอนนี้คดีก้ไม่คืบ เงินก็ยังไม่ได้คืนไม่ว่าจากใครก้ตาม
อยากถามที่พันทิพ ว่า ใครเคยเจอประสบการณ์ลักษณะที่เราเป็นฝ่ายถูก แต่ไม่ยอมจ่ายค่าเสียหายที่ไม่เกียวกับรถบ้างค่ะ เราสามารถทำอะไรได้บ้าง จากการบ่ายเบี่ยงของประกัน สินมั่นคงที่ไม่ยอมจ่ายเงินให้กับทางเราได้บ้างค่ะ

จากคุณ : subson
เขียนเมื่อ : 3 ม.ค. 54 11:59:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com