Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีเรื่องดีดี ของช่างซ่อมรถคนหนึ่ง มาชมเชยให้ฟังครับ ติดต่อทีมงาน

พอดีเจ้า Phantom ของผม ออกอาการงอแง จากที่ใช้งานมา 130,000 โล ระยะเวลา 7 ปี  สาเหตุคือเครื่องร้อน แล้วเดินเบาไม่นึ่ง คอยจะวูบดับ และสตาร์ทยากมาก ผมไล่เช็คคาร์บู และวาวล์ที่ร้านซ่อม NO NAME แถวบ้าน มันก้อไม่หาย ค่อนข้างกังวลครับ กลัวเป็นอะไรมาก รักมันมากครับรถคันนี้ ไปไหนไปด้วยกันตลอด

จนเมื่อวานนี้ พาเพื่อนไปดูมอเตอร์ไซค์มือสอง เห็นศูนย์บริการ HONDA ศูนย์หนึ่ง เปิดอยุ่ จึงได้กลับบ้านไปเอารถมาให้ช่างเค้าเช็คดู ศูนย์นี้มีช่าง สองสามคนเอง ครับ และพี่คนที่เป็นหัวหน้าช่าง ได้จัดการดูอาการรถให้ผม

แกฟังออกครับ ว่าเป็นที่อะไร ตัดปัญหาเรื่องคาร์บู มันไม่ใช่แน่นอน
และแกก้อตั้งวาวล์ให้ใหม่ แต่มันยังไม่หาย แกก้อไล่เช็คระบบไฟให้ เริ่มตั้งแต่ไฟหัวเทียน ปรากฎว่า ไฟมาน้อยมากครับ จึงไล่ไปเรื่อยๆ ช่างแกชำนาญพอตัวเลย จนมาสะดุดที่ ไฟที่มาจาก มัดข้าวต้มครับ

แกหันมาถามผมว่าจะรื้อไหม ผมบอกลองรื้อดูเลย แกก้อรื้อออกมา แล้วอธิบายให้ผมฟังว่า ในนี้จะมี คอแสง คอยสตาร์ท ตัวพันซ์เชอร์ แล้วบอกจุดที่ผมเสียคือสาเหตุน่าจะมาจาก คอยสตาร์ท

ทีนี้ เช็คอะไหล่ไม่มีแยกครับ ศูนย์ขายทั้งมัดข้าวต้มเลย พอเช็คราคาแม่เจ้า 3,900 บาท  เพอื่มผมเคยซื้อ 2,600 บาทครับ ร้านข้างนอก

ผมเลยบอกแกว่าพี่ ช่วยประกอบกลับให้ผมเถอะครับ มันแพงเกิน ซึ่งพี่ช่างแกก้อบอกว่า "ผมเข้าใจครับ" และประกอบกลับให้

ระหว่างที่ประกอบนั้น ผมประทับใจพี่ช่างเค้าตรงนี้หล่ะครับ  พี่เค้าแนะนำผมให้ไปที่ร้าน เฟียต CDI สะพานขาว เป็นร้านที่รับซ่อมระบบไฟพวกนี้โดยตรง และบอกผมว่า "พี่ไม่ต้องซื้อมัดข้าวต้มใหม่ทั้งมัดหรอก ไปร้านนี้นะ แล้วบอกเค้าว่าอาการเป็นแบบไหน เช็คอะไรมาแล้วบ้าง" ผมขอบคุณพี่ช่างเค้ามากๆ ครับ จะขอเบอร์พี่เค้าไว้โทรปรึกษา แต่พี่ช่างให้ไม่ได้ เพราะมีกล้องวงจรปิดคอยจับอยู่ และจะบอกว่าพี่เค้าเก่งจริงๆ ครับ  ได้ความมาว่าก่อนเค้าจะทำงานในศูนย์ เค้าเปิดร้านเองมาก่อน

พี่ช่างเค้าบีบเขี้ยวหัวเทียนให้ชิดขึ้น เพื่อให้เดินเบาไม่วูบครับ เนื่องจากไฟมาน้อย

ผมเสียเงินไป 350 บาท เป็นค่าเช็คไฟ น้ำมันเครื่อง ฯลฯ แต่ผมไม่เสียดายเงินเลยครับ

เมื่อเช้านี้ ผมจึงมุ่งตรงไป ร้าน เฟียต CDI
ต้องยอมรับฝีมือเค้าจริงๆ ครับ คุยกับคนที่ทำเค้าอธิบายทุกอย่าง พร้อมนำมัดข้าวต้มของผม ออกมามัดคอยสตาร์ทใหม่ เค้าว่าพี่ช่างที่วิเคราะห์อาการมาให้ผม ก้อฝีมือเหมือนกัน  สรุปอาการหายขาดครับ ร้านเฟียต คิด 800  น้ำมันเครื่อง 100 + ประเก็น 55 บาท  

จากที่จะเสียเงิน 3,000++ ผมกลับมาเสีย แค่ 1,300 บาท ถือว่าคุ้มครับ  
อยากให้ช่างดีดีแบบนี้มีเยอะๆ ครับ

หายป่วยแล้ว เจ้าอ้วนของผม ดีใจมากครับ  

สวัสดีปีใหม่ทุกท่านครับ

จากคุณ : Jackkrit_P
เขียนเมื่อ : 4 ม.ค. 54 14:29:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com