Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
:::>:::>:::> เฉียดตายจากชนประสานงากับรถแบล็กโฮลล์....แต่เกือบจะตายเพราะความกลัวของคนนั่งข้างๆ ติดต่อทีมงาน

ยอมรับเลยค่ะว่าประสบการณ์ขับรถในคราวนี้เกือบจะมีราคาแพงเพราะต้องแลกด้วยชีวิตของเราเองขี้แง

วันนี้เราขับรถไปรับแม่และป้าที่  .อยุธยา   ในระหว่างที่ขับออกจากตัวเมือง  เราเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสี่เลนเพื่อมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ   

 

 จำได้ว่าเราวิ่งมาในเลนที่สาม (นับจากเลนขวาสุดถัดเข้ามา)  เลนที่สี่มีรถใหญ่วิ่งตามๆกันมา   เราสังเกตเห็นว่ารถหกล้อคันสุดท้ายจากเลนที่สี่ขับเร็ว  และทำท่าจะแซงรถใหญ่ด้วยกันเอง   

 

 ในสายตาของเราประเมินจากความเร็วของรถในเลนที่สองแล้ว   มันทำให้เราพอจะเดาได้ว่า   รถหกล้อคันนั้นจะต้องแซงรถคันนั้นอย่างแน่นอน   ซึ่งก็เดาไม่ผิดจริงๆค่ะ   ทันทีที่หกล้อคันนั้นเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวขวา  แล้วหักพวงมาลัยพุ่งเข้ามาจะตัดหน้ารถของเรา     ก็ทันเวลาพอดีกับที่เราเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวขวาแล้วเบนหน้ารถเข้าเลนขวาซึ่งโล่งมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!!!!!!!!!!!!!!

 

จังหวะที่เราเข้าไปอยู่ในเลนขวาแล้ว  รถหกล้อคันนั้นก็เข้ามาอยู่แทนที่เราในเลนที่สามพอดี        เรากดคันเร่งความเร็วส่งขึ้นเพื่อแซงรถเก๋งที่ขับอยู่ในเลนที่สาม ( คันที่ขับนำหน้าเรา  ก่อนที่เราจะตัดสินใจแซงขวาออกมา )

 

ช่วงนั้นมีการทำงานก่อสร้างอยู่ข้างทาง   เรามองเห็นแต่ไกลแล้วว่ามีรถแบล็กโฮกำลังตักดินอยู่   แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นอุปสรรคในการเร่งแซงของเรา  ที่ไหนได้ …… สงสัยคนขับรถแบล็กโฮจะเข้าเกียร์ผิดหรืออะไรสักอย่าง  จึงทำให้เขาหันเอาที่ตักดินยกเข้ามาในเลนขวาครึ่งเลน   แล้วนั่นมันเหล็กทั้งต้น   คนตายคนแรกต้องเป็นเราอยู่แล้ว น้องไว้ท์ซี่ที่แสนจะบอบบางจะไปสู้อะไรกับเขาได้ล่ะนั่น

 

จากกระจกมองข้างและหางตาด้านซ้ายของเรา   ทำให้เรารู้ว่า   เราไม่สามารถที่จะหักหลบออกไปได้ทั้งคัน  เพราะรถเก๋งที่เราเพิ่งแซงผ่านมากับรถหกล้อกำลังจะตีคู่ไล่ขึ้นมาในระยะกระชั้นชิด     สิ่งที่เราตัดสินใจทำ ณ  เวลานั้นคือกดเบรกให้หนักที่สุด… เรารู้สึกเหมือนรถแฉลบจนเซปัดเข้าไปกินเลนที่สาม  เหมือนรถมันส่ายๆ  ( ไม่แน่ใจว่าอาการนี้คือ ABS ทำงานหรือเปล่า )  

ในขณะเดียวกันเราก็พยายามบังคับพวงมาลัยให้มั่นคง  และพยายามสุดชีวิตที่จะไม่เบนหน้ารถให้แฉลบกินเลนที่สามออกไปเกินกว่าครึ่งเลน     ตอนนั้นคิดแค่ว่าถ้าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น  ก็ขอให้มันสูญเสียน้อยที่สุดแล้วกัน   แต่สิ่งที่เราไม่คาดคิดมาก่อนก็เกิดขึ้น  

 

จากเหตุการณ์ทั้งหมดที่เล่ามานั้น  มันเกิดขึ้นเร็วมากค่ะ     ป้าและแม่ของเรากรีดร้องกันดังลั่นรถ   

แต่ป้าของเราคงจะตกใจสุดขีดจนควบคุมตัวไม่อยู่    ป้าซึ่งนั่งข้างเรากลับทำสิ่งที่เราคิดไม่ถึง  นั่นคือ

 

“ ป้ามาเกี่ยวแขนของเรา  และพยายามจะกระชากออกจากพวงมาลัย  โชคดีที่ปกติเวลาเราขับรถ  เราจะระลึกอยู่เสมอว่า   “ การควบคุมพวงมาลัยเป็นสิ่งที่สำคัญมาก  เพราะแค่พวงมาลัยเบนออกไปเพียงเล็กน้อย  นั่นหมายความว่าเราอาจจะกำลังสร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนร่วมทางคนอื่นๆได้

 

แต่ในความโชคร้ายของเราก็มักจะความโชคดีแฝงอยู่เสมอ   ครั้งนี้ก็เช่นกันเราพยายามสู้กับแรงกระชากและความหวาดกลัวของป้า   ตอนที่ป้ามานัวเนียกับเรานั่นอ่ะ   รถมันส่ายไปส่ายมา  ….. สุดท้ายเราก็ผ่านมาได้   เราคิดว่าการที่เราพ้นจากอุบัติเหตุในวันนี้มาได้  เพื่อนร่วมทางสองคันคือรถเก๋งคันที่เราแซงมา กับรถหกล้อที่จะแซงตามเรา  คงจะเห็นเหตุการณ์แล้วเบรคลดความเร็วลงให้   อยากจะลงไปกราบขอบคุณจริงๆค่ะ

 

พอพ้นจุดนั้นมาได้จากความเร็ว ๑๒๐  วิ่งขวาสลับกลาง   เราลดความเร็วลงเหลือ ๙๐ – ๑๐๐ กลับเข้าเลนกลางทันทีเลยค่ะ

 

พอส่งป้าที่บ้านเรียบร้อย   เราบอกกับแม่ว่า  “ คราวหน้าถ้าเดินทางไกลอีก  อย่าให้ป้ามานั่งข้างเราอีก “  เกือบจะตายกันยกคันแล้วมั้ยนั่น

วันนี้ดีใจที่ไม่โดนแม่ว่า  เพราะแม่เห็นเหตุการณ์ตลอด  ตอนที่ป้ากระชากแขนเรา   โชคดีที่เวลาแม่เราตกใจ   แม่ไม่เคยทำแบบนี้กับเรา    หวังว่าประสบการณ์ของเราในวันนี้คงจะมีประโยชน์สำหรับเพื่อนๆบ้างนะคะ

 

ขอบคุณค่ะ

 

 

 

 

แก้ไขเมื่อ 06 ม.ค. 54 21:43:34

แก้ไขเมื่อ 06 ม.ค. 54 21:35:39

แก้ไขเมื่อ 06 ม.ค. 54 21:32:22

 
 

จากคุณ : ส่งเสียน้องออส
เขียนเมื่อ : 6 ม.ค. 54 21:27:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com