Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
~ ~ ขอพื้นที่เล่าความภูมิใจเล็กๆ ของผู้หญิงคนหนึ่ง.... กับการได้เป็นพลเมืองดี ~~ ติดต่อทีมงาน

อยากเล่าให้ฟังเป็นความภูมิใจเล็กๆ ที่อยู่ในอกไม่เล็ก smile
เราขับรถมาหลายปีและหลายครั้งก็ได้รับน้ำใจจากเพื่อนร่วมทางคนอื่นอยู่สม่ำเสมอ แต่ไม่คิดว่าวันหนึ่งผู้หญิงกลัวเลือดมากคนนี้จะได้เป็นพลเมืองดีกับเขาได้เหมือนกันนะเนี้ย....

กาลครั้งหนึ่งยังไม่นานเท่าไหร่ดอกนะ!
นางเอกของเรื่องนี้ ขับรถกลับจากการสัมมนางานหนึ่งมุ่งหน้ากลับบ้าน ระหว่างทางนางเอกของเราเกิดอาการข้าศึกบุกแต่มองระยะทางแล้วประเมินสถานการณ์ว่าทันจึงไม่แวะปั๊ม... สมองสั่งเท้าว่า “รีบหน่อยโว๊ยยยยยยย..... เหยียบเลยยยยยยยยยย.... ...เย้! เข้าหมู่บ้านรอดแล้วตรูฮ่าฮ่าฮ่า

หมู่บ้านของนางเอกนั้นระหว่างป้อมนอก เข้าสู่ป้อมในระยะทางน่าจะประมาณ 2 กม. ขับเลี้ยวผ่านทะเลสาบไป 500 เมตร นางเอกก็ต้องเหยียบเบรกแทบไม่ทันเนื่องจากเห็นรถ For… สีดำคันหน้าเบรกยาวแบบกะทันหันและหยุดนิ่ง.....
นางเอก: เกิดอะไรขึ้น???? …………….> ขับรถไหลตามไปเรื่อยๆ จนถึงรถ For… นั้น
ภาพที่เห็นล้อหน้าข้างคนขับทับจักรยานไว้ฝรั่งเป็นคนขับลงมาดู  ระหว่างล้อเลื่อนไปช้าๆ ตาก็ไม่ค่อยกล้ามองแต่ก็ยังมองคือว่านางเอกเราค่อยข้างกลัวเลือดและภาพแบบนี้นะค่ะ....จะเป็นลม.
ภาพต่อมาที่เห็นคือผู้ชายคนหนึ่งกำลังอุ้มเด็กผู้หญิงไว้ในอ้อมแขนวิ่งมาหารถให้พาไปหาหมอ เลื่อนรถไปเรื่อยๆ เพราะตอนนั้นสมองของนางเอกเราคิดถึงแต่ส้วมอยากเข้าห้องน้ำมากๆๆๆๆ จนผ่านผู้ชายกับเด็กไปแต่ตาก็ยังมองกระจกหลังตลอด......ทั้งถนนนอกจากรถที่ชนแล้วก็เหลือเราอีกคันเดียวนิว๊า!

นางเอก:  เอาว่ะ! เข้จะแตกก็ชั่งมัน  ถอยหลังปูดดดดดดดด!  กดกระจกบอก “พี่ค่ะเอาน้องขึ้นมาเราไปส่งให้”  (แต่ตาไม่กล้ามองกลัวเห็นเลือด)

หลังจากนั้นบรรยายกาศในรถก็กลายเป็นความกดดันในบัด Now. เสียงร้องของเด็กที่เจ็บปวดบวกกับเสียงคนเป็นพ่อที่ห่วงลูกสาวแทบขาดใจ
ขับไปหัวใจก็เต้น ตุ๊บตับๆ มือสั่น งิกๆ กลัวเด็กจะเป็นไรมาก
ณ. เวลานั้นเข้าใจเลยว่าพี่ๆ รถอาสาฯ  ทั้งหลายทำไมถึงรีบ ถึงซิ่งกันจังเพราะวันนั้นเราเองก็เหยียบไม่เบา
ที่สำคัญ.......ก็เข้าใจแหระว่าเข้หดมันเป็นงี้นิเองหนอหายไปเป็นปลิดทิ้งเชียว!

ไม่ถึง 20 นาทีก็ถึงโรงพยาบาลใกล้บ้านที่สุด หลังจากส่งลงตอนแรกว่าจะกลับเลย แต่มาคิดได้ว่าพี่ผู้ชายคนนั้นไม่น่าจะมีเงินหรือเอกสารอะไรติดตัวเลยเพราะเขาพาลูกออกมาถีบจักรยานเล่นในหมู่บ้าน หากโรงพยาบาลไม่รับรักษาจะทำอย่างไร จึงตามไปหาที่ห้องฉุกเฉินและให้ยืมโทรศัพท์ติดต่อที่บ้านแต่ติดต่อใครไม่ได้เราเลยให้ยืมโทรศัพท์ไว้เพื่อมีคนโทรกลับมา หลังจากนั้นเราก็ลากลับระหว่างเดินออกมาพี่ผู้ชายวิ่งมาไหว้ขอบคุณ (คงหายตกใจแล้ว)  นางเอกของเราเดินออกด้านหลังเพื่อกลับไปเอารถแทบออกประตูไม่ได้ค่ะแบบว่า..............” หน้าบาน”

ขอบคุณตัวเองที่กล้าช่วยเหลือเขาจนได้ความสุขเป็นสิ่งตอบแทนนึกถึงเมื่อไรก็ยิ้มสุขใจทุกที....... เราก็ทำได้วุ้ย!
ขอบคุณและรักทุกคนที่ทนอ่านจ้าลูกสาว

จากคุณ : sakulna
เขียนเมื่อ : 17 ม.ค. 54 11:49:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com