Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@@@ เล่าประสบการณ์ อุบัติเหตุ และการรับมือ ตลอดจนข้อปฏิบัติ เวลาเกิดอุบัติเหตุด้วย @@{แตกประเด็นจาก V10145839} ติดต่อทีมงาน

ปกติผม และครอบครัว จะออกเที่ยวกันเกือบทุกสัปดาห์ และผมเป็นคนชอบขับรถ ดังนั้นไม่มีปัญหาในเรื่องขับรถไกล คือสนุกกับการขับรถ

สุดสัปดาห์กับการขับรถเที่ยวกับครอบครัว ระยะ ทาง พันกว่าสองพันโล นี่เรียกว่า เป็นปกติ ไม่เคยเจออุบัติเหตุ ในการเดินทางท่องเที่ยวมาก่อนเลย

แต่ สำหรับ Triton คันนี้ เพิ่งเอาออกมาลุย ได้ไม่ถึงเดือนดี

ทริปแรกประเดิม แม่สอด อุ้มผาง ทีลอซู ทุ่งใหญ่นเรศวร ตอนปีใหม่

ส่วนทริปสอง ก็คือ สัปดาห์ถัดมา ทริป ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ในกระทู้ก่อน  นั่นแหละ

ทุกทีเวลาเที่ยว จะเที่ยวกันแบบใช้เวลาให้คุ้มสุดสัปดาห์ กลับถึงบ้านกัน ก็ ราวๆใกล้ๆเที่ยงคืน

แต่ทริปนี้ พอออกจากขุนแม่ยะบ่ายๆนิดๆ ก็กะว่า เดินทางกลับบ้าน เลยคิดว่าคงถึงบ้านราวๆ เย็นๆ เนื่องจาก วันจันทร์ มีนัดกับทางช่องเก้า ออกรายการบอกเล่าเก้าสิบ เปิดโปง เรื่อง Power Mind Camp ที่สอนเด็กปิดตาอ่านหนังสือ อ้างว่ามองเห็นจากสมองส่วนกลาง

ออกจากแม่ยะ มาพักทานอาหาร ระหว่างทางก่อนเดินทางต่อ กลับมาทางสาย ปายแม่มาลัย

พอมาถึง บริเวณป่าแป๋ เหลืออีก ราวๆ 30 กว่ากิโลเมตร จะถึง แม่มาลัย จุดนั้น เป็น ทางตรงมาก่อน ก่อน มีทางโค้งขวา ขึ้นเขา ตรงทางตรง ผมแซง รถสองคันที่วิ่งช้า ขึ้นมา แล้วก็เข้าซ้าย แต่พอถึงโค้ง ตรงจุดนั้น ซึ่งเป็นโค้งขวาขึ้นเขา ก็ตัดโค้งเข้าไปด้านขวาราวๆ หนึ่งเมตร  ตอนนั้นก็คุยกับ แฟนไปด้วย
 
แต่แล้วก็เห็นรถ อีกคันวิ่ง เข้ามาทั้งที่ก่อนหน้าไม่เห็นเลย และ ชนกันเกือบประสานงา แต่ว่า ความเร็วเป็นในโค้งเลยไม่เร็วมากนัก น่าจะราวๆ ฝ่ายล่ะ 40- 60 กม.ชั่วโมง ผมกำลังพุ่งขึ้นไป และตัดออกจากโค้งในออกนอก ส่วนเค้าพุ่งลงมาจากเขาเกาะโค้งในลงมา

ล้อหน้าขวาผม ซัดเข้ากับล้อหน้าขวา ของเค้า แต่ความทีรถผมขับสี่สูงกว่าเลยเหมือนเกือบจะปีนไปเหยียบรถเค้า ดันรถเค้าถอยกลับไปเล็กน้อย

เรื่องคดี เคสนี้ ดูจากทิศทางแล้ว ผมผิดชัดเจนเนื่องจากเป็นฝ่ายตัดโค้งออกไป และเข้าไม่ทัน (แต่ต้องยอมรับครับว่ามองไม่เห็นอีกฝั่งจริงๆด้วย ซึ่งจากทีมาดูที่เกิดเหตุภายหลังพบว่า ตรงจุดนั้น ด้านบนมีป้ายปักเตือน ระวังอันตราย เตือนรถที่วิ่งลงมา จากด้านบน และมีต้นไม้ข้างทางขึ้นมาพัน ติดกับป้ายด้วยกลายเป็นมุมอับ ร่วมกับขอบปูนริมทางบังรถทีสวนลงมา ให้เรามองไม่เห็นจากโค้งด้านเรา)

ผมเองและแฟนรัดเข็มขัดนิรภัย ไม่เป็นไรเลย ส่วนลูกสาวนอนอยู่ทีเบาะท้ายคนเดียวพอดีมีเบาะรองตรงส่วนพักเท้าก็เลยไหลลงมาตรงเบาะไม่เป็นไรเช่นกัน

ก็ลงไป ดูฝ่ายตรงข้าม ที่เค้ามากันสี่คน  พอลงไป ทางฝ่ายคนขับฝ่ายตรงข้ามลงมาร้องโวยวายพี่ มาชนผมทำไม

ผมก็บอกขอโทษครับพี่ ผมผิดจริงๆครับ ที่ตัดโค้งแต่ว่า ไม่ได้ขับชนพี แต่ว่าหักกลับไม่ทันแต่ ผิดนี่ผมผิดครับ ยินดีรับผิดชอบทุกอย่าง เด๋วดูว่าทางฝ่ายพี่มีใครเจ็บหรือป่าว

เค้าก็บอกเค้าเจ็บแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก แต่เดินไปมา ไปเอากล้องมาถ่ายรูป ส่วนแฟนเค้านั่งมาด้านหน้าไม่ได้รัดเข็มขัดบ่นเจ็บแขนผมเข้าไปดู พบว่าแขนซ้ายบวม เจ็บอาจจะซ้นหรือหัก เลยบอกเค้าว่าผมเป็นหมอ เด๋วทำผ้าคล้องไหล่ แล้วเด๋วเอาไป เช็คที่รพ.อีกทีดีกว่า พร้อมทั้งตัวพี่เค้าด้วย

ส่วนน้องอีกสองคนที่มาในรถเค้านั่งด้านหลังไม่เป็นไร

เค้าก็ยังคงโวยวายๆ ว่า แล้วเค้าจะไปเที่ยวต่อได้อย่างไร เค้าเสียเวลา แต่เราก็ใจเย็นบอกเค้าว่า พี่ครับอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด คราวนี้ผมผิด ผมยินดี รับผิดให้ ตามสมควร แต่ตอนนี้ดูแลเร่องคนเจ็บและ ติดต่อประกัน กับตำรวจ ให้มาดูแลก่อนดีกว่า

แล้วผมก็โทรติดต่อประกันผม ขณะเดียวกันก็ให้เค้าโทรหาประกันเค้าด้วย

และรถตอนนั้นมันกีดขวางทาง และเป็นเขา ด้วยผมเลยบอกว่าผมผิดนะ ผมขอถอยรถผม ออกมาหลบให้จารจรเปิดทางไปได้ หนึ่งช่องก่อน  ตอนนั้นรถเค้าแคร้งน้ำมัน เครื่องคงแตก ดับไปแล้ว หม้อน้ำแตก ส่วนรถผม เครื่องยนต์ทำงานปกติ แต่ว่าล้อหน้า ขวามันแตก ล้อคตาย แต่ก็ถอยลากออกมาได้ แต่หักเลี้ยว อะไรไม่ได้

หน้าตา รถผม หลังจากถอยออกมาหลบชิดด้านซ้ายๆ ตามแนวที่มันจะวิ่งเพราะว่าบังคับพวงมาลัยไม่ได้ 

 
 

จากคุณ : -=Jfk=-
เขียนเมื่อ : 19 ม.ค. 54 00:10:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com