Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มือใหม่สอบใบขับขี่ครับ ติดต่อทีมงาน

ไปสอบใบขับขี่ ที่ปทุุมมา เลยเอามาเล่า ให้เพื่อนๆมือใหม่ที่กำลัง จะไปสอบครับ หวังว่าคงเป็นประโยชน์

   ตอนเช้าไปถึงคนแรกตอน 7 โมง รั่วยังไม่เปิด พอ7 โมงกว่า ก็เลยวนๆซ้อมอยู่ข้างนอก ดูนาฬิกาอีกที่ 7โมง 40 เลยเลี้ยวเข้ากรมขนส่ง พระเจ้า คนเพียบเลยได้บัตรคนที่14 ตอนเก้าโมงครึ่งจะทดสอบร่างกาย ก็ไม่มีอะไรมาก  
  พอ10โมงจะมีวิดีโอจะและมีเจ้าหน้าอบรม กฎจราจาร และข้อสอบให้
ซึ่งให้เราตั้งใจฟังให้ดี เขาจะบอกหมด และสอบผ่านแน่นอน
............ไม่ต้องไปเสียตังใดหรือจ่ายให้ใครเลยนะครับ ข้อสอบง่ายสุดๆ............. ถ้าไม่แน่ใจให้ซื้อหนังสือข้างล่างเอามาอ่านก่อนซัก 2-3วัน ก็ได้ เนื้อหาและรููปภาพตรงแปะ กับข้อสอบ พอดีเพิ่งเห็นตอนสอบเสร็จ 555 แต่ก็ผ่านแล้ว   สอบเสร็จช่วงเช้าให้รีบหยิบบัตรคิวภาคสนามนะครับ เดี่ยว เจอแบบผม ลืมหยิบ เลยได้ ที่ 60กว่าๆ

รอบบ่ายหลังจากรอมอเตอร์ไซด์ สอบเสร็จบ่าย2กว่าๆ ก็เป็นรถยนต์4ล้อ  ซึ่งมี3ด่าน
ด่านแรกตรงไปแล้วขวาแล้วรีบเทียบฟุตบาทซ้ายโดยเมื่อถึงจุดจอดรอจะต้องทับเส้นเหลือง ซึ่งอยู่ห่างจากขอบฟุตบาท 25 ซม อันนี้ไม่เคยซ้อมเลยและไม่รู้ด้วย ปรากฎว่า มัวแต่มองกระจกหลังเห็นว่ายังห่างเลยเลี้ยวให้แนบ จนแม็กล้อล้อหน้าครูดฟุตบาทเสียงดัง จนเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียง พอถึงจุดจอดเข้าถามว่าชนปล่าวผมบอกครูดเฉยๆ แต่เข้าให้ตกด่านนี้บอกว่าผมชน  แต่ที่จริงครูดกันหลายคนมาก แต่เขาจะไม่เห็น  เพราะบางคันยางครูดเลยเงียบ เขาจะมองแค่ตอนจอด เซ็งเป็ด

ด่าน2 ถอยหลังเข้าซองขนานกับถนน อันนี้ซ้อมมาดี 2 เกียร์ผมเข้าแล้ว เริ่มจากเอารถวิ่งหน้าให้แนบเสาที่สุด 20 ซม พอกระจกข้างหลังอยู่ตรงเสากั้นด้านหน้าก็หักพวงซ้ายสุด พอล้อหลังขวาเข้าบริเวณที่จอดก็ค่อยคืน พอหน้าพ้นเสา หักขวาสุดถอยต่อ พอรถขนานแล้วหยุดตุูดจะไม่เลย คืนหน้าตรง เดินหน้า เล็กน้อยจอด ผ่านครับ 2เกี่ยร์     ในด่าน 2 ห้ามคิดห้ามเดาเอาเองมั่วนะครับ ไม่อย่างนั้น ตกแน่นอน ต้องซ้อมอย่างเดียว  

ด่าน3 ทางตรงแคบ ตรงไปแล้วถอยกลับ ให้รีบตั้งลำให้ดีก่อนเข้านะครับ พื้นที่ตั้งลำจะแคบมาก ตรงไปแล้วถอยกลับ ผ่านครับ

จันทร์หน้า ผมต้องสอบ ด่าน1ใหม่ ด่านเดียว ที่เหลือไม่ต้องสอบครับ ไปบ่ายอย่างเดียว รับบัตรคิวตอนบ่ายด้วย

ใครจะถามอะไร หรือจะแนะนำผมด่าน1 เชิญนะครับ กำลังรอคำแนะนำ
ขอบคุณครับ

จากคุณ : activefilter
เขียนเมื่อ : 19 ม.ค. 54 23:46:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com