Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แจ้งวัฒนะ หน้า TOT เลิกได้ไหมกับการเปิดช่องทางพิเศษช่วง 17.00-18.00 ติดต่อทีมงาน

  ไม่เห็นด้วยกับการเปิดช่องทางพิเศษ (20 คน)
  เห็นด้วยกับการเปิดช่องทางพิเศษ (8 คน)

 71.43%
  ไม่เห็นด้วยกับการเปิดช่องทางพิเศษ (20 คน)
 28.57%
  เห็นด้วยกับการเปิดช่องทางพิเศษ (8 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 28 คน


ผมใช้เส้นทางถนนนี้ เพื่อกลับบ้านประจำหลังเลิกงาน เมื่อคุณเข้ามาสู่ ถนนแจ้งวัฒนะ พอข้ามสะพานข้ามแยกหลักสี่มา จะพบว่า รถติดเป็นทางยาว หรือดีไม่ดี บางวัน ติดไปจนถึงหน้า ม.ราชภัฎ พระนคร ด้วยซ้ำ ถ้าตัดประเด็นเรื่องการก่อสร้างสะพานข้ามวงเวียนหลักสี่ทิ้งไป เพราะก่อนหน้าจะสร้างสะพานก็ยังมีปัญหา

ปัญหาที่สำคัญ และเป็นต้นเหตุของรถติดคือ รถที่ออกมาจาก TOT ซึ่งตำรวจจราจรได้ทำการปล่อยรถ โดยเปิดช่องพิเศษ ด้วยการ กั้นรถฝั่งขาออกที่มาจากสะพานข้ามแยกหลักสี่ แล้วกั้นรถฝั่งขาเข้าที่มาจากเมืองทองธานี แล้วเปิดให้รถจาก TOT ออกมายังฝั่งขาเข้าเพื่อข้ามสะพาน ข้ามแยกหลักสี่ อย่างน้อย รอบละ 5-10 นาที

นอกจากนั้น เลยจาก TOT ไปอีกประมาณ 150 เมตร จะพบว่า จะมีช่อง U-turn ในรถทั้งฝั่งขาเข้า และขาออก ซึ่งก็ทำการเปิดเป็นบางช่วงเวลา และไม่มีกำหนดเวลาที่แน่นอน ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร (ตำรวจที่คุยด้วยเป็นคนตอบ)

โดยปกติ ผมจะขับมาทางฝั่งขาออก และไป U-turn ตรงจุดนี้ แต่คุณตำรวจ เปิดบ้างไม่เปิดบ้าง

สำหรับเหตุการณ์วันนี้ ผมเกิดระเบิดอารมณ์ขึ้นมาทนไม่ไหว เพราะต้องทนกับสภาพจราจรที่ติดขัด แถมไม่ได้รับความยุติธรรมจาก TOT ที่ได้รับอภิสิทธ์ส่วนไหนไม่ทราบ ตัดเลนจราจรไปอีกฝั่งนึงได้ แถมพอผมขับไปถึงจุด U-turn ก็ดันปิด ทำให้ไม่สามารถ U-turn ได้ ต้องไป U-turn ที่ใต้สะพาน เลย ศูนย์ราชการไป แล้วไหนจะพาวนกลับมา อาจจะเจอการปิดการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกกับ TOT อีกครั้งนึง ผมเ้ลยจอดรถคุยกับเจ้าหน้าที่สักหน่อย แบบมีอารมณ์รุนแรง

ได้ความว่า เจ้าหน้าที่ก็พยายามจัดการจราจรอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่ตรงจุด TOT ไม่สามารถระงับได้ เนื่องจาก คนใน TOT ได้รับการบริการอย่างงี้มานานแล้ว ถ้าระงับ เจ้าหน้าที่ก็จะโดนว่า โดนเล่นงาน (ผมไม่รู้เหมือนกันว่าใครใน TOT มันใหญ่นักหนา) แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า เขากำลังประสานให้ รถทุกส่วนในบริเวณศูนย์ราชการรวมทั้ง TOT ไปรษณีย์ ไปออกที่จุดกลับรถใต้สะพานที่ DSI เลย แต่คงอีกนาน

แต่ผมขอความเห็นกับทุกท่านหน่อยเหอะว่า การกระทำ แบบนี้ เพื่ออภิสิทธิ์ของคนใน TOT แล้วเดือดร้อนกับผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนมากทั้งทางขาเข้าที่มาจากเมืองทอง และขาออกที่มาจากสะพานข้ามแยกหลักสี่ นั้น สมควรหรือไม่
ทุกคนใช้รถเหมือนกัน ก็ต้องยอมรับกับสภาพรถติดเท่าเทียมกัน ถ้ายอมรับสภาพไม่ได้ ก็ไม่ควรเอารถออกมาใช้ และไม่ควรใช้อภิสิทธิ์ใดๆ มาให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกแบบนี้

ผมเสนอเจ้าหน้าที่ไปว่า จุด U-turn ที่เลยมาจาก TOT 150 เมตรนั้นจะปิดไปเลยก็ได้ และหยุดการให้บริการ TOT ได้แล้ว ใครจะเข้าฝั่งขาเ้ข้าก็ให้ไป U-turn ใต้สะพาน DSI ถ้ารถมันติด ก็ติดเหมือนกันหมด จะได้รู้ไปว่า รถมันติด แล้วจะได้มีจิตสำนึกในการเอารถออกมาใช้กันบ้าง และที่สำคัญ จะได้ไม่เดือดร้อน ฝั่งขาเข้าที่เขามาจากเมืองทองธานีด้วย

ปล. สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจวันนี้ที่คุยด้วย ต้องขอภัยนะครับที่ใช้วาจารุนแรง เสียดสี และดูหมิื่่น แต่ทั้งนี้มันมาจากอารมณ์ที่ทนไม่ไหวจริง (ลูกผู้ชาย พูดอะไรเกินเลยไป ก็ขออภัย ขอโทษครับ)

สุดท้ายนี้ผมทำโหวตขึ้นมา และอยากให้หลายๆท่านมาช่วยโหวต สักนิด และถ้าเป็นไปได้ ผมจะนำเรื่องนี้ สานต่อ เพื่อให้ เกิดการระงับการอำนวยความสะดวกกับ TOT สักทีครับ จะได้รู้กันไปว่า คนที่ TOT ที่ว่าใหญ่นั้น กับผม ใครมันจะใหญ่กว่ากัน เพราะถ้าคนส่วนมากเดือดร้อน คุณยังทนได้ ก็ให้มันรู้กันไป

แต่ถ้าผลสรุปออกมาว่า ส่วนมากต้องการให้เป็นแบบเดิมนี้ ผมก็จะยอมรับครับผม ไม่ดำเนินการอะไรต่อ แต่ผมคงต้องเปลี่ยนเส้นทาง

จากคุณ : aromatichydrocarbon
เขียนเมื่อ : 24 ม.ค. 54 22:09:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com