Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++++ เมื่อผมโดนชนท้ายแล้วหนี แถมเหมือนโดนดูถูก !!! ขอความเห็นด้วยครับ ++++ ติดต่อทีมงาน

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อเช้านี้เวลาประมาณ 09.00 น.
สถานที่เกิดเหตุ ก่อนเข้าทางด่วนประชาชื่น(ขาออก)

กระผม เจ้าของรถ Honda Civic สีดำ (ทำประกัน 2+ กับสินทรัพย์ประกันภัย)
คู่กรณี หญิงชาวต่างชาติ (ญี่ปุ่น) เจ้าของรถ Honda City สีทอง

ก่อนเข้าเรื่อง ผมขอบอกข้อมูลเบื้องต้นก่อน ว่าผมเองไม่ได้เกลียดคนญี่ปุ่น แถมเคยทำงานบริษัทที่เจ้านายเป็นคนญี่ปุ่น ใช้รถญี่ปุ่น ชอบดูหนังญี่ปุ่น (อิอิ) เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่อยากให้ Focus ไปที่คนญี่ปุ่นนะครับ เพราะคิดว่านิสัยแย่ ๆ มันไม่ขึ้นกับสัญชาติหรอก !!!

1. ผมขับรถมาเรื่อย ๆ ตามเส้นทางเพื่อทำงานในตอนเช้า ประมาณ 50 เมตร ก่อนถึงด่านเรียกเก็บเงิน รถของคู่กรณีก็มาชนท้ายผมดังกรึ๊ก !!!

2. ผมเลยเปิดไฟผ่าหมาก พร้อมกับรีบลงไปสำรวจร่องรอยความเสียหาย แต่คู่กรณีผม ไม่ยอมลงมาจากรถ (นานมากกกก)

3. ผมเลยเดินเข้าไปอย่างสุภาพ ทำท่าให้คู่กรณีเปิดกระจก พอเขาเปิดกระจกผมก็บอกว่า "รบกวนเรียกประกันดีว่าครับ" คู่กรณีส่ายหน้า แล้วไม่ยอมพูดอะไร

4. จนกระทั่งพี่ตำรวจทางด่วน เข้ามาบอกให้ไปจอดบริเวณหน้าออฟฟิตของทางด่วน เราก็ขับตาม ๆ กันไป แล้วพี่ตำรวจทางด่วนก็ขับเลยผ่านไปทำงานของเค้าต่อ

5. พี่ชุดเหลืองที่เป็นเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือฉุกเฉินบนทางด่วน ก็เข้ามาเคลียร์ให้ แต่ปรากฏว่า เธอเป็นคนญี่ปุ่น (ถามว่ารู้ได้ไง พี่เสื้อเหลืองบอกว่า เธอบอกว่า "ฉาน เพง โคน จี้ ปุ่ง พู๊ด ทาย ม่าย ด้าย")

6. ระหว่างนั้นผมก็เรียกประกัน ให้รีบมาเคลียร์

7. พอประกันมาถึง พยายามเจรจา (อย่างทุลักทุเล) แต่คู่กรณีผม ส่ายหน้าอย่างเดียว พร้อมกับทำไม่รู้ไม่ชี้ หยิบหนังสือมาอ่าน ไม่สนใจ พูดอะไร ส่ายหน้าอย่างเดียว แถมไม่ยอมพูดจาอะไรทั้งสิ้น

8. ผมรอประกันฝ่ายผมอยู่นานมาก ก็เคลียกันไม่ลงตัว ก็เหลือบไปเห็นสติกเกอร์หน้ารถคู่กรณี มีสติกเกอร์ สำนักอธิการบดี มหาวิทยาลัยบูรพา

9. ผมเลยตัดสินใจโทรสอบถามข้อมูลรถคันนี้จาก ม.บูรพา ปรากฎว่า ไม่มีข้อมูลทะเบียนรถคันนี้แต่ประการใด (ไม่ทราบว่าสติกเกอร์เค้าแจกกันมั่ว ๆ หรอเนี่ย)

10. สติกเกอร์บริษัทประกันภัยที่ติดหน้ารถคู่กรณีผม ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะเป็นของบริษัท สัมพันธ์ ประกันภัย ซึ่งล้มละลายไปเรียบร้อย ติดต่อไม่ได้ ทราบภายหลังว่ารถคันนี้ไม่มีประกัน มีแต่ พรบ

11. พี่ชุดเหลืองที่เป็นหน่วยช่วยเหลือก็เข้ามาบอกผมว่า พอดีเค้ามาเพื่อนพูดภาษาญี่ปุ่นได้ เด๋วจะช่วยคุยให้ ผมก็ต่อโทรศัพท์ให้คุยกัน สิ่งที่ได้กลับมาน่าเจ็บใจยิ่ง คู่กรณีผมบอกว่า "คนไทยนี่เรื่องมาก แค่นิด ๆ หน่อย ๆ ถ้าเป็นตัวเขา เขาไม่มาสนใจหรอก ชนกันแค่นี้" ยังไงซะก็ไม่ยอมจ่าย

12. พอผมทราบว่าเค้าคิดแบบนี้ ตอนนั้นผมเริ่มรู้สึกแย่แล้ว ว่าทำไมถึงคิดแบบนี้ เห็นแก่ตัวมาก รถใคร ใครก็รักนะ ก็เลยตัดสินใจโทรเรียกตำรวจทางหลวงให้มาช่วย

13. ระหว่างรอ รถคู่กรณีทำท่าจะขับหนี ผมเลยยืนขวางไว้ แล้วส่งสัญญาณว่าให้รอตรงนี้ อย่าหนี

14. รอสักประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง พี่ตำรวจก็ยังไม่มา ทันใดนั้นรถคู่กรณีผมขับหนีออกไป ต่อหน้าต่อตาผม และเจ้าหน้าที่ประกันภัยของผม

15. ผมเลยไปแจ้งความที่ สน.ทางด่วน(พระรามเก้า) โดยแจ้งว่าให้เป็นคดีความ ไม่ใช่บันทึกประจำวัน โดยพาพี่เจ้าหน้าที่ประกันภัยของผมขึ้นรถไปด้วยกันสองคน

16. ได้ใบเคลมมาแล้วเรียบร้อย คาดว่าพี่ตำรวจคงเรียกตัวคู่กรณีมาสอบสวนในเร็ววันนี้

คำถาม .....

1. รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ ถ้าเป็นเพื่อน ๆ จะทำยังไงกับเหตุการณ์นี้
2. ผมไม่ผิดใช่ไหมครับ ที่รู้สึกแย่มาก ๆ กับคำว่า การที่คู่กรณีนั่งอ่านหนังสือ ทำเป็นทองไม่รู้ร้อนในรถ และคำพูดที่สื่อสารกับล่ามว่า "คนไทยนี่เรื่องมาก แค่นิด ๆ หน่อย ๆ ถ้าเป็นตัวเขา เขาไม่มาสนใจหรอก ชนกันแค่นี้"
และคิดว่า กริยาของคู่กรณีถือเป็นการไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน

ขอบพระคุณครับ

แก้ไขเมื่อ 25 ม.ค. 54 18:29:20

จากคุณ : Ranakrit
เขียนเมื่อ : 25 ม.ค. 54 17:54:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com