Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
***เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรถ แต่เกี่ยวกับการทำงานของตำรวจ*** ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นบอกไว้ก่อนเลยว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์แต่อย่างใดนะครับ    แต่เกี่ยวกับการทำงานของตำรวจ  ซึ่งผมอยู่ห้องรัชดาทุกวัน  จึงขออนุญาตตั้งกระทู้ที่นี่นะครับ  ถ้าหากท่านใดเห็นว่าไม่เกี่ยวข้อง  และกระทู้รกห้อง  แจ้งลบได้ครับ  แต่อยากให้ท่านอ่านจนจบก่อน

 

****

เริ่มด้วย libk ข่าวนี้ก่อนนะครับ

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=493076

2 กพ. 2554 20:23 น.

เมื่อเวลา 01.40 น. ของวันที่ 2 ก.พ. 54 ร.ต.อ.สมิตร เนืองวงษ์ พงส.สบ 2 ร้อยเวรสอบสวน สภ.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์สาขาจังหวัดกาญจนบุรีว่าได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุทำร้ายร่างกาย พระครูถาวร กาญจนนิมิต อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดอินทาราม (หนองขาว) จนมรณภาพบนกุฎิวัด ที่เกิดเหตุ กุฏิเจ้าอาวาสภายในวัดพบร่างพระครูถาวร กาญจนนิมิต เจ้าอาวาสวัดหนองขาว ใบหน้าถูกตีด้วยของแข็งจนยุบ ที่หน้าท้องมีมีดดาบยาว 60 ซม.ปักคาอยู่ นอกจากนี้ยังพบปลอกมีดดาบยาว 60 ซม.สีดำ และไม้รองแท่นเครื่องรถไถเปื้อนเลือดตกอยู่
จากการสอบสวน นายสุชาติ สุวรรณศร อายุ 55 ปี เป็นคนขับรถให้ พระครูถาวร กาญจนนิมิต เปิดเผยว่า ตนนอนอยู่ห้องพักข้าง ๆ กุฏิของหลวงพ่อตามปกติ ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณตี 1 เศษ ตนได้ยินเสียงคนตะโกนโวยวายเสียงดังจนทำให้สะดุ้งตื่น จากนั้นจึงออกมาดูพบว่ามี นายสมควร หรือจตุพร ล่องลอย อายุ 46 ปี ลูกชาย นายสมนึก ล่องลอย อดีตกำนัน ต.หนองขาว ที่เสียชีวิตไปแล้ว กำลังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งส่งเสียงตะโกนด่าทอเจ้าอาวาสอยู่หน้ากุฏิ จากนั้น นายสมควร ได้ใช้มีดตีทำลายข้าวของก่อนขึ้นไปบนกุฏิ ตนจึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปหา พระวินัย อินทวินโย ผช.เจ้าอาวาสวัดอินทารามเพื่อให้แจ้งตำรวจ ต่อมาเวลาผ่านไปได้ราว 10 นาที นายสมควร เดินออกมาจากกุฏิวิ่งหนีหายไป ตนจึงวิ่งขึ้นไปดูที่ห้องเจ้าอาวาสพบ พระครูถาวรกาญจนนิมิต ถูกทำร้ายจนมรณภาพจมกองเลือด
ขณะที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่วิทยาการกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ พ.ต.ท.สุวิทย์ ห่วงทอง สว.หน.สภ.หนองขาวได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.ชาติชาย กาญจนภูษิต รอง สวป.สภ.หนองขาว ว่า ได้พบนายสมควรผู้ต้องสงสัยก่อเหตุร้ายรายนี้ได้แล้ว กำลังเดินอาละวาดในหมู่บ้าน จึงทำการควบคุมตัวมาที่ สภ.หนองขาว สอบสวนนายสมควร ได้ตอบว่า ตนเป็นร่างทรงของเสด็จพ่อ ร. 5 ก่อนเกิดเหตุที่ต้องไปหาและฆ่า พระครูถาวรฯ เนื่องจาก พระอินทร์มาบอกตนว่า พระครูถาวรนิมิตได้กระทำผิดวินัยสงฆ์ร้ายแรง แอบเสพกามเมถุนกับสีกาในกุฏิจึงต้องไปฆ่าทิ้ง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง
เบื้องต้นตำรวจได้ดำเนินคดีกับ นายสมควรในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาไว้ก่อน และต้องตรวจสอบเรื่องนี้ให้รอบคอบ เพื่อให้เกิดความชัดเจนว่า นายสมควรผู้ต้องหารายนี้เสียสติหรือเพี้ยนไปจริงหรือไม่ โดยเตรียมประสาน รพ.จิตเวช นำ นายสมควร ไปตรวจสอบว่ามีอาการทางประสาทหรือไม่ต่อไป

ตามด้วย link ที่ 2

http://76.nationchannel.com/playvideo.php?id=133848

พระราชทานน้ำหลวงสรงศพพระครูถาวรกาญจนนิมิต

 

จากกรณีที่ พระครูถาวรกาญจนิมิต อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดอินทราราม (หนองขาว) เจ้าคณะตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ถูกคนร้ายให้อาวุธทำร้ายจนมรณภาพ ที่บนกุฏิ ที่วัดอินทราราม เมื่อ กลางดึกของคืนวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา

       วันนี้เวลา 17.00 น. 3 กุมภาพันธ์ 2554 นายณฐพลษ์ วิเชียรเพริศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานสรงน้ำหลวง พระราชทาน ที่พระที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้า ให้นำน้ำหลวงสรงศพ แด่ พรูถาวรกาญจนนิมิต

       ก่อนที่นายณฐพลษ์ สรงน้ำศพพระราชทาน ได้มีพระสงฆ์ และบรรดาข้าราชการทหาร ตำรวจ และประชาชน มรสรงน้ำศพ เป็นจำนวนมาก

      ยศสรัล สุพรรณ ข่าวภูมิภาค กาญจนบุรี

 

จากคุณ : ช่า ช่า ช่า
เขียนเมื่อ : 3 ก.พ. 54 21:00:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com