Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วยแนะนำรถเก๋ง มือหนึ่ง ถูก ๆ ให้หน่อยครับ...จะผ่อนให้แม่+ พี่สาว เอาไว้ใช้ที่ต่างจังหวัดครับ ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่น ออกตัวก่อนเลยนะครับ ว่าเป็นครั้งแรกที่เข้ามาในห้องนี้ครับ เพราะว่าสำหรับผมแล้ว  บอกตามตรงว่า  รถ.....เป็นสิ่งที่ผมมองว่า ยังไม่ถึงเวลา และเป็นไปไม่ได้.........บ้านไม่ได้ผ่อนครับ หนี้สิ้นมีนิดเดียว แต่รายได้น้อย...ไม่เพียงพอ ที่จะ ซื้อรถได้ครับ...รู้ตัวเองดี...และไม่มีความรู้เรื่องรถเลย.เพราะไม่เคยอยุ่ในหัวสมอง

แต่มาถึงวันนี้.........สิ่งที่คิดว่าถึงเวลาแล้ว(ซึ่งก็น่าจะคิดได้ตั้งนานเลย...เฮ้อออออออ) คือ.........ขอผ่อนรถให้พี่สาว  ให้พาแม่อายุ 70  ไปหาหมอ....(อยากให้พี่สาวพาไป และไปนั่งเฝ้า....ถึงแม้ว่าแม่จะบอกว่า แม่แข็งแรง ไม่อยากกวนพี่สาว....ทุกวันนี้แม่นั่งรถสองแถวไปหาหมอเอาครับ...อยากบอกว่า พี่สาว เหมือนจะแอบ....ใจร้าย.....แต่เราซิแย่กว่า หนีแม่มาทำงานกรุงเทพฯ )

รถ....เค้าผ่อนกันได้เต็มที่กี่ปีครับ  ได้ยินมาว่า เต็มที่ 7 ปี จริงป่ะครับ

รถอะไรล่ะครับที่ถูกที่สุด สำหรับรถเก๋งมือหนึ่ง...พี่ที่ทำงานแนะนำ ว่า มาสด้า 2  ราคา แค่ สี่แสน กว่าจริงป่ะครับ มีด้วยเหรอครับ รถมือหนึ่ง 4-5 หรือ 6 แสน

เกิดมีเงินดาวน์ แค่ 1 แสน ......จะผ่อนหนักไปไหมครับ

ผมคิดตัวเลขรายได้ไว้ในใจ  ที่สามารถ จะ ผ่อนได้ก็ ไม่น่าจะเกิน 7,000 ถึง 8,000  ซึ่งก็จะเหนื่อย ๆ  มากๆๆๆๆ  แต่ก็คิดว่าทำได้  

รถที่จะเอาไปขับ ก็ขับที่ ตจว.ครับ  อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา.....ถ้าเป็นศูนย์รถฯ... ที่น่าจะพอมี  ได้ข่าวว่าก็น่าจะมาสด้า.....ไม่อยากให้พี่สาวขับรถไปไกลเกินเหตุด้วยครับ

วัตถุประสงค์หลักของผม  คือ......ขอสัญญากับพี่สาว   ว่าต้องพาแม่ไปหาหมอ......และนั่งเฝ้า  ไม่ให้แม่นั่งรถสองแถว  ไปหาหมอคนเดียว  ซึ่ง ได้คุยกับพี่สาวแล้ว .... ก็โอเค

แต่ที่ดียิ่งกว่านั่น พี่สาวบอกว่า  แม่คิดถึงญาติพี่น้องที่อยู่ไกลกันหลายกิโลเมตร  ต้องต่อรถหลายต่อ  ทุกวันนี้ แม่ไม่ค่อยได้ไปหา พี่ ๆ น้อง ๆ  ซึ่งเป็นบ้านเกิดแม่.......
 
หลังจากที่พ่อ เสียไป  และขายรถสองแถว ที่พ่อ ใช้รับจ้าง หารายได้ เลี้ยงผมมาจนโต

นี่ก็เหมือนผลพลอยได้  ที่ ทำให้แม่ สบายดี มีความสุขเล็ก ๆ ได้เจอญาติ  แม่ชอบไปวัด ที่บ้านเกิดของแก....ชอบไปวัดกับญาติพี่น้อง สายของแม่...แต่ไม่ค่อยได้ไป หลังจากพ่อเสีย

แม่ไม่อยากได้ แม่ไม่อยากให้ลูกมีหนี้....

พี่สาวก็ไม่อยากได้  ต้องหว่านล้อมซะนาน  เพราะว่า  พี่สาวรู้ว่าผมรายได้น้อย ไม่พอใช้ซะด้วยซ้ำ.และเกรงว่าจะ ไม่ไหว เพราะเงินที่พอจะมีเก็บ พี่สาวก็ต้องเก็บไว้ทำสวนยาง ที่พึ่งจะปลูกได้แค่ 1 ปี ต้องเสียเงินจ้างคนอีกแยะ....

พี่สาวกับแม่บอกว่า สักวัน เราจะสบาย....ได้ขายที่ดิน  มีเงินหลายล้าน

แต่ผมว่ามันไม่ใช่.......ทำไงเราต้องรอ  ต้องรออีกนานแค่ไหน...ถ้าไม่ทำวันนี้จะทำวันไหน.........อยากให้แม่สบายๆๆๆๆๆ

ขอโทษนะครับ ที่บ่นมาซะนาน.........แนะนำผมด้วยนะคร้าบบบบบบบบ

สาธุ  ๆๆๆ  ขอให้ทำสำเร็จ ๆๆๆๆๆ

ขอบคุณครับผม

แก้ไขเมื่อ 04 ก.พ. 54 23:10:33

แก้ไขเมื่อ 04 ก.พ. 54 23:06:38

จากคุณ : น่ารักม่ะเหมียวผม
เขียนเมื่อ : 4 ก.พ. 54 23:00:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com