Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วยแนะนำการปรับจูนเสียงให้หน่อยครับ ติดต่อทีมงาน

มีกระทู้ถามเรื่องการแต่งเพาเวอร์แอมป์ performance colorful 4000 ข้างล่าง ระบบโดยรวมคล้ายๆของผมเลย เลยอยากขอคำแนะนำด้วยคน ขออนุญาตตั้งกระทู้ใหม่เลยละกันครับ


ขอเกริ่นนิดนะครับ....ผมเริ่มต้นด้วยการหาความรู้ในห้องนี้เมื่อประมาณ2ปีที่แล้ว เดินบ้านหม้อได้ colorful 400 , Morel Tampo 6" มารวมกับ HUเดิม JVCเก่า (เมื่อ6ปีที่แล้ว)ติดตั้งเอง จูนเองมั่วๆ

- ฟังไปซักพักก็เพิ่มซับ Bumber 10"วอยซ์คู่ กับร้านละแวกบ้าน และให้เค้าช่วยปรับจูนให้ด้วย ฟังไปฟังมาก็ยังเหมือนขาดๆเกินๆอยู่

- ซักพักอีกก็ไปเปลี่ยน HU Alpine CDE-102E กับร้านใหญ่ร้านหนึ่งในนนทบุร๊ และขอให้เค้าปรับจูนให้อีก เค้าบอกว่าเสียงโอเคแล้วไม่ต้องจูน(แต่ผมก็ยังว่าขาดๆเกินๆอยู่นา...)ก็ฟังแบบติดค้างใจมาเรื่อยๆ


พอดีต้นเดือนนี้ ผบ.เปลี่ยนรถใหม่ ซีอยากเปลี่ยน HU กับลำโพงหน้า ผมได้โอกาสยกTampoให้ซะเลย ตัวเองจะได้ขยับไปลองเล่นรุ่นอื่นๆที่ราคาประมาณ 8พันถึง 1หมื่น

แอบๆหาข้อมูลเงียบๆในนี้ก็สนใจยี้ห้อ DLS ที่มีร้านดังอีกร้านในจ.นนท์เป็นตัวแทนอยู่เลยโทรสอบถามรุ่น ราคา กับเจ๊เสร็จสรรพ พอบอกเดี๋ยวขอไปลองฟังเปรียบเทียบดูที่ร้าน...ดันไม่มีห้องลองซะอีก



เลยนัดกับผบ.ให้ไปเจอกันกันร้านดังร้านเดิม เผื่อจะมีDLSให้ลองฟังด้วย ส่วนเรื่องติดตั้งไว้เดี๋ยวค่อยว่ากันว่าจะไปร้านไหนดี (แต่แกไม่ได้ขายDLS) ลองฟังไปลองฟังมาก็มาจบที่ Focal 165 V30

ติดตั้งเรียบร้อยทั้งHU ใหม่ของผบ. โยกเอาTampoไปไว้คันใหม่ พร้อมแดมป์แล้วก็เอาFocal 165 V30 มาลงรถผม พร้อมหล่อเสาเอ ทุกอย่างHappyดี

แต่มาตายตอนจบเรื่องเดิมคือให้ช่วยปรับจูน คราวนี้เฮียแกลองมาฟังให้ แกก็บอกโอเค ผ่าน ดีแล้ว ...T_T จริงๆแล้วมันก็โอเคแหล่ะครับเสียงถูกใจกว่าTampo มาก

และพอกลับมาปรับจูนเอง(มั่วๆ)ก็ลงตัวขึ้นพอจับทิศทางได้ถูกขึ้น แต่เหมือนมันยังค้างๆคาๆ



ผมว่าผมพลาดตรงอยากลองของ เริ่มทำเอง ต่อเอง รื้อเอง คิดว่ามันไม่ยากเพราะมีความรู้เรื่ออีเล็คโทรนิคบ้างเล็กๆน้อยๆ พอมารู้ตอนนี้มันไม่ใช่เลย

แล้วที่สำคัญ....ดันไม่เชื่อหูตัวเองอีกคิดว่ามันต้องดีกว่านี้นา...... แล้วก็ไม่มีเพื่อนเล่นเครื่องเสียงซะอีก จะได้ไปลองฟังของคนอื่นมาปรึกษา เปรียบเทียบกันก็ไม่มี

จริงๆแล้วอยากหาร้านจูนให้ แต่ก็เข้าใจเค้าเหมือนกัน ระบบเรามายังไงก็ไม่รู้ แล้วเค้าจะปรับยังไง แก้ยังไง มันอาจหาจุดยาก

--------------------------------------------------------

มาเข้าเรื่องเลยดีกว่า รบกวนช่วยชี้แนะการปรับจูนให้ด้วยครับ ระบบก็....

HU : Alpine CDE-102E

Power Amp :  Colorful 400  (ใต้เบาะ)

ลำโพงหน้า : Focal 165 V30 (เจาะประตูหน้า+หล่อเสาเอ)

Sub :  Bumber 10"วอยซ์คู่ ไม่ทราบรุ่น ไม่ทราบปริมาตร

สายสัญาณ : ไม่ปรากฎสัญชาติเส้นละ250บ้านหม้อ

สายลำโพง :  Canare จำรุ่นไม่ได้ แต่เส้นใหญ่มาก

------------------------------------------------

ปล.ผมไม่ได้มีเจตนาติเตียน หรือต่อว่าร้านใดๆนะครับ ที่เล่ามาก็เพื่อให้เข้าใจระบบ(มั่วๆ)ที่สถิตย์อยู่ในรถผม จะได้ช่วยเหลือได้ถูกทางครับ

จากคุณ : camel_yoys
เขียนเมื่อ : 14 ก.พ. 54 17:42:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com