Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รายละเอียดความห่วยแตกของ Mitsubishi ติดต่อทีมงาน

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ไม่ได้ตั้งกระทู้ขึ้นเพื่อมีเจตนาล้อเป้าใครทั้งนั้นนะครับ แต่ผมอยากบอกความจริงให้ทุกคนทราบ เพื่อที่ว่าทุก ๆ ท่านจะได้มีทางออกเมื่อเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับตนเอง
ผมออกรถที่ ศูนย์ สิทธิผลพระราม 3 รุ่น Lancer CNG หลังจากที่นำรถมาใช้ได้เพียงแค่ 3-4 วัน รถเริ่มมีอาการโยกเวลาเข้าเกียร์ D-N และ R-N ผมจึงรอสังเกตอาการ แต่อาการโยกเริ่มแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ จนผมต้องนำรถเข้าศูนย์หลังจากขับไปได้เพียงแค่ 900 โลเท่านั้น วันนั้นช่างเซ็ทรอบเครื่องใหม่ทั้งหมด 2 ครั้ง ด้วยเครื่อง MUT แต่ไม่หาย ผมจึงขอลองกับรถในโชว์รูมว่าเป็นเหมือนกันรึเปล่า ผลปรากฎว่า คนละเรื่อง เลยครับ ช่างจึงนัดให้ผมเอารถเข้ามาเช็คใหม่ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พร้อมเช็คระบบแก๊ส (พอดีว่าขณะเติมแก๊สมีเสียงดังวี๊ด) หลังจากนำรถเข้าไปทิ้งไว้ ช่างทำการเปลี่ยนวาลว์แก๊สให้ใหม่ ส่วนเรื่องเข้าเกียร์แล้วรถโยก ช่างขอติดตามหาสาเหตุ พร้อมทั้งขอปรึกษาจากช่างเทคนิคของ Motors ใหญ่ ก่อน และจะทำการติดต่อกลับเป็นระยะ ๆ ผลปรากฎว่า 1 อาทิตย์ผ่านไป ช่างไม่สามารถหาสาเหตุของอาการดังกล่าวได้ และช่างจาก Motors ใหญ่ก็ไม่เคยลงมาดูอาการด้วยตนเอง ทำการซ่อมผ่านทางโทรศัพท์เท่านั้น ช่างของพระราม 3 ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ยอมลงมาดูเอง ทั้ง ๆ ที่บอกไปแล้วว่าลูกค้าเริ่มไม่พอใจมาก เนื่องจากทิ้งรถเป็นระยะเวลาพอสมควรแล้ว แถมสาเหตุก็ยังหาไม่ได้ ที่สำคัญเป็นรถป้ายแดง วิ่งมาไม่ถึงพันโล ด้วยซ้ำ จนผมทนไม่ไหว ต้องโทรไปร้องเรียนที่ Motors ใหญ่ เท่านั้นแหละ ช่างรีบลงมาเลย ฝ่ายร้องเรียนของ Motors ใหญ่ แจ้งว่าจะทำการเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ให้ แตขณะที่ทำการเจรจาอยู่นั้น ฝ่ายร้องเรียนโทรกลับมาแจ้งว่า ช่างเทคนิคของ Motors ใหญ่ report ว่า รถของคุณอาการเป็นปกติ ผมจึงทำการเข้าเช็ครถด้วยตัวเองอีกครั้ง แต่อาการยังโยกแรงมากกก เหมือนเดิม ทั้ง ๆ ที่เปรียบเทียบกับรถป้ายแดงคันอื่น ก็ไม่เป็นเหมือนผมเลย แต่ช่างบอกว่า ปกติ ได้ยังไงกัน ใช้สายตาดูก็มองเห็นแล้ว ว่ามันโยกแรงขนาดไหน หลังจากนั้นฝ่ายร้องเรียนโทรมาแจ้งว่าช่างเทคนิคขอนัดพบเพื่อนทำการอธิบายว่ารถมีอาการปกติ ผมจึงเข้าไปพบช่าง และทำการ Test Drive โดยมีช่างนั่งไปด้วย รถยังโยกแรงเหมือนเดิม แต่คุณรู้มั้ยช่างพูดกับผมว่าอะไร ช่างบอกว่ามันเป็นเพียงความรู้สึก (บ้ารึเปล่า) พูดแบบนี้มันหมายความว่าอย่างไร ตั้งแต่ตอนแรกแล้วที่พยายามซ่อม แล้วซ่อมไม่ได้ ต่อมาจะขอทำการเปลี่ยนเกียร์ แล้วสรุปมาบอกว่ารถไม่เป็นอะไร เป็นใครจะไม่จุกได้ละ ผมเหมือนโดนตบหน้าอย่างแรง

ผมรู้สึกเสียใจ และผิดหวังกับ Mitsu มากเลยครับ รถคันนึงราคาไม่ใช่ บาทสองบาท กว่าจะซื้อกันได้ ต้องเก็บเงินกันทั้งชีวิต ก่อนซื้อผมก็ตัดสินใจอยู่นานระหว่างมือหนึ่ง กับมือสอง สุดท้ายผมตัดสินใจซื้อรถป้ายแดง เพราะไม่อยากมีปัญหากับการซ่อมรถ แต่สิ่งที่ผมได้รับมันยิ่งกว่ารถมือสองอีกครับ ผมเสียเงินเท่าคนอื่น แต่ทำไมสิ่งที่ผมได้รับ มันดูไม่ยุติธรรมกับผมเอาซะเลย ผมซื้อรถป้ายแดงมาเพื่อซ่อมอย่างนั้นหรอ อย่างนี้ผมไปซื้อรถมือสองมาซ่อมยังจะรู้สึกดีกว่า แต่ตอนนี้ ผมรู้สึกผิดหวัง และหมดความมั่นใจในบริษัท MITSUBISHI MOTORS แล้วครับ ตอนนี้ผมไม่รู้จะทำยังไงต่อไปแล้ว มีเพียงแค่ สคบ เท่านั้นที่ผมจะพึ่งได้ ทุกวันนี้จะสามอาทิตย์แล้ว รถผมก็ยังนอนอยู่ที่ศูนย์ ผมได้รับความเดือดร้อนอย่างมากจากจากการที่ไม่มีรถใช้

ส่วนหลักฐานที่ผมให้อ้างอิง ผมไม่ขอเปิดเผยครับ

ขอย้ำว่า ผมไม่มีเจตนาเพื่อหลอกลวง โกหก ใส่ร้ายป้ายสี ใครทั้งนั้น ผมเพียงแค่ต้องการความเป็นธรรม ใครไม่เชื่อโทรไปเช็คได้นะครับว่ามีเหตุการแบบนี้เกิดขึ้นจริง รึเปล่า

จากคุณ : kookai_chinatown
เขียนเมื่อ : 1 มี.ค. 54 01:45:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com