Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ศูนย์รถลืมไขน๊อตเบรกให้ คุณจะเรียกร้องค่าเสียหายเท่าไร ติดต่อทีมงาน

กำลังอยู่ขั้นตอนเจรจากับศูนย์รถ แต่อยากมาถามปฏิกิริยาคนห้องนี้หน่อยว่าคุณจะเรียกร้องเท่าไหร่ดี เรื่องก็คือ

ผมเพิ่งไปเช็คระยะกับศูนย์รถยี่ห้อหนึ่งสาขาหนึ่ง พอวันไปรับรถ เจ้าหน้าที่ก็อธิบายว่าทำอะไรกับรถไปบ้าง หนึ่งในนั้นคือ เช็คระบบเบรกทั้ง4ล้อ สลับล้อหน้า-หลัง ก็รับรถ กลับบ้าน

รับรถมา ขณะขับกลับบ้าน มันมีเสียงแก๊กๆที่ล้อหลัง เป็นทุกครั้งที่พื้นถนนไม่เรียบ ซึ่งก่อนเข้าศูนย์ไม่เคยมีปัญหานี้ ก็ยังไม่คิดอะไรเพราะเปิดเพลงดัง วันต่อมาก็ขับรถไปไหว้หลวงพ่อโสธร ก็ยังมีเสียงอยู่ ก็แวะข้างทางเอาของท้ายรถที่น่าจะมีเสียงออก ขับต่อก็ยังมีอยู่ แต่รถยังขับได้ไม่มีปัญหาอะไร จนวันที่เกิดเหตุคือวันที่3หลังออกจากศูนย์ เหตุการณ์คือ

ผมขับไปธุระที่แปดริ้ววิ่งมอเตอร์เวย์ รู้สึกว่าเสียงมันดังขึ้นกว่าวันแรกๆ ก็เริ่มใจไม่ดี ขากลับก็เลยแวะข้างทาง เอาของหลังรถออกแมมให้หมด ล้ออะไหล่ที่เก็บอยู่ใต้พื้นกะโปรงหลังก็ยังถอดมาวางไว้พื้นเบาะหลัง เสียงก็ยังดังอยู่ คิดในใจว่าจะเอาเข้าศูนย์ไปถามละว่ามันเสียงอะไร กลับมอเตอร์เวย์ทางเดิมเข้ากรุงเทพขึ้นทางด่วน จังหวะบริเวณทางลาดลงจะเข้าด่านเก็บเงินศรีนครินทร์(ด่านแรกที่เก็บ25บาทอ่ะครับ) เฮ้ย เบรกจม ความเร็วไม่ลด - -" คิดในใจ"แมมเล่นกุแล้ววว ศูนย์รถ" ประคองรถเต็มที่พร้อมเข้าเกียร์ต่ำสุด ปล่อยคันเร่ง เปิดไฟฉุกเฉิน ภาวนาอย่างเดียวว่าอย่าชน โชคดีรถคันข้างหน้ากับข้างหลังเป็นงานรีบเบี่ยงหนีไปเลย และด่านช่องซ้ายสุดปิดไม่มีรถ ก็เลยประคองออกซ้ายไปเรื่อยจนจะชนด่านละก็เลยตัดสินใจเข้าเกียร์P ดับเครื่องเลย (นี่สินะที่เค้าเรียกดับเครื่องชน) ผลสุดท้าย รถหยุดกึก ไม่ชนครับ โชคดีสัดสัด ตัวผมก็ไม่มีริ้วรอยอะไร

เปิดประตูลงมาดูรถเลยถึงบางอ้อว่าทำไมเบรกไม่ได้ น้ำมันเบรกเจิ่งนองล้อหลังซ้ายข้างที่มีเสียงเลยครับอก็โทรเข้าศูนย์เรียกรถมายก จะเก็บค่ารถยกผมอีกนะครับแต่ดีที่รถยังไม่ถึง3ปี พอบอกเค้าเค้าก็แจ้งว่าขอเลขตัวถังรถคอนเฟิร์มว่าใช่คันนี้แน่ๆ - -" (เอ่อ ชื่อเจ้าของรถกับกท.ยังไม่พอเหรอครับ) อ่ะโอเค ระหว่างรอรถมายกเลยลงมาถ่ายรูปเก็บหลักฐาน ก็เลยพบความจริงอันน่าตกใจ นั่คือ

น๊อตยึดคาลิเบอร์เบรกหลังไม่มีครับ ผ้าเบรกก็หายไปแล้ว ที่หนีบเบรกห้อยต่องแต่งขยับเล่นได้เลยครับ โกรธมั่กๆ เก็บอารมณ์ไว้จนไปถึงศูนย์ก็โวยไปว่าทำไมขันน๊อตหลวม ทำไมตอนรับรถบอกว่าเช็คระบบเบรก4ล้อแล้ว บลาๆๆๆๆๆๆๆ หัวหน้าช่างก็ปะหงกๆครับๆ พอถามถึงผู้จัดการสาขาก็บอกว่าไม่อยู่กลับไปแล้ว เลยทิ้งรถไว้ที่ศูนย์แล้วบอกให้เค้าติดต่อกลับวันรุ่งขึ้น ให้เวลาเก็บไปคิดว่าจะเอาไง

8โมงเช้าวันรุ่งขึ้น ข้อเสนอแรกจากผู้จัดการมาแล้วครับ นั่นคือ จะให้ผมไปเช็กระยะครั้งต่อไป2ครั้งกับสาขาเค้าฟรี แค่นี้ - -" เลยด่ากลับไปว่ายังไงผมก็จะไม่มาใช้บริการศูนย์เค้าอีกแล้ว ข้อเสนอนี้รับไม่ได้อย่างแรง ให้ไปหามติในที่ประชุมของเค้าให้เรียบร้อยแล้วค่อยเสนอมาใหม่ ผมขอไปทำงานก่อน

ตอนเที่ยงข้อเสนอใหม่จากผู้จัดการคือ ต่อแต่นี้ไปถ้ามาใช้บริการศูนย์เค้าให้mentionชื่อผู้จัดการ แล้วจะบริการให้เป็นลูกค้าVIP ช่างเค้าจะรู้และตรวจเช็คให้อย่างละเอียดรอบคอบ ให้เหมือนเช็ครถของตัวเองเลย (เค้าพูดแบนี้จริงๆนะครับ) ก็เลยด่ากลับไปอีกรอบว่านี่เข้าที่ประชุมแล้วจริงเหรอ กากมาก ไม่มีความเป็นรูปธรรมสุดๆ VIPแปลว่าอะไรบ้าง รอบคอบแปลว่าอะไรบ้าง แล้วที่ผ่านมาผมเป็นแค่ลูกค้าต๊อกต๋อยเหรอ แล้วที่ผ่านมานี่คือไม่รอบคอบใช่มั้ยถึงได้เป็นแบบนี้ แล้วสมมติเดือนหน้าคุณโดนเด้ง ผมก็ต้องกลับไปคลาสต๊อกต๋อยเหมือนเดิมใช่มั้ย ด่ายาวเลยคราวนี้จนโมโหหิวเลยบอกว่าไม่ให้เค้าคิดข้อเสนอละ ห่วยมาก เดี๋ยวคิดเองแล้วจะโทรไปบอก

ตอนเย็นผมก็โทรไปด่าต่อ พูดให้เค้าลองมาเป็นผมบ้างว่าจะรู้สึกยังไง แล้วข้อเสนอที่ให้มาสมเหตุสมผลมั้ย นี่ดีแค่ไหนแล้วที่ผมไม่ได้ไปชนคนอื่นหรือทำคนอื่นตาย คุณแค่รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดกับรถและจิตใจผมเท่านั้นคุณยังให้ผมได้แค่นี้ ผมก็เลยเรียกร้องว่า

1.คุณต้องออกค่าซ่อมให้ผมทั้งหมดโดยผมจะไปซ่อมศูนย์ใหญ่ไม่ซ่อมกัยศูนย์คุณเด็ดขาด
2.เรียกร้องค่าเสียหายที่ผมไปทำงานไม่ได้คำนวนจากเงินเดือนผม ระหว่างรอรถต้องใช้แท็กซี่กี่บาทกี่วัน
3.ค่าความเสียหายต่อจิตใจ จำนวน...... เนื่องจากเป็นความผิดพลาดรุนแรง อาจถึงต่อชีวิตได้

ซึ่งผมเรียกร้องจำนวนเงินไปแล้วหล่ะครับ แต่ที่มาตั้งกระทู้เพื่ออยากถามความเห็นว่า ถ้าเป็นคุณเจอเหตุการณ์แบบผม คุณจะเรียกเท่าไหร่ครับ

ป.ล. voteด้วยนะครับ ไว้เป็นกระทู้เตือนใจ
ป.ล.2 ยังอยู่ในขั้นตอนแรกคือเจรจากัน2ฝ่ายก่อน ถ้าไม่คืบหน้าหรือโดนเล่นแง่ ค่อยไปสคบ และศาลตามลำดับ ที่ยังไม่เปิดเผยยี่ห้อกับศูนย์เพราะจะเก็บไว้ต่อรองก่อน
ป.ล.3 แจ้งความไปก่อนเลยดีมั้ยครับ ยังไงก็ถอนแจ้งความได้อยู่แล้ว จะได้ต่อรองได้สะดวกขึ้น
ป.ล.4 ผมอยากได้ความช่วยเหลือด้วยครับ แนะนำกันหน่อยว่าดำเนินการยังไงต่อดีถ้าเค้าไม่รับข้อเสนอผม ใครมีเส้นสายอะไรก็บอกผมด้วยนะครับ

จากคุณ : MFBooBoo
เขียนเมื่อ : 2 มี.ค. 54 22:57:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com