Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องรถควรรู้ ตอนที่ 2 ตอน การดูรถที่เคยชนมา อย่างง่ายๆ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ มีโอกาสพอมีเวลา และได้สะสมรูป ที่ถ่ายไว้เพื่อให้เพื่อนๆได้ศึกษาและได้ดูรถที่เคยชนมาเล็กๆน้อยๆ ซึ่งผ่านการซ่อมแซมมาแล้ว แต่สายตาเต้นท์ดูออก ดูรู้ว่าชนมา แล้ว ถ้าเราเป็นผู้จะซื้อรถไม่ว่าจากเต้นท์ หรือรถบ้านทั่วไป ก็ควรรู้ไว้ใช่ว่า เพื่อเป็นหลักการดูรถเบื้องต้น ให้พอเป็น ถ้าจะให้เก่งต้องตามอ่านกันต่อๆไป

   จาก ครั้งแรก กระทู้เก่า บอกไว้ว่า เหล็กแผ่นบางๆ มาปั๊มขึ้นรูป ด้วยแรงกดมหาศาล ที่ทำให้รูปของเหล็กที่ปั๊มมานั้น คมชัด การตัดและเจาะรูต่างๆก็คมสวยไร้รอยบิ่นหรือแหว่ง


    ทีนี้เมื่อเหล็กนั้น มีการกระแทกหรือชนให้เสียทรง เสียรูป การที่จะทำคืนให้เหมือนสภาพเดิมนั้น ไม่มีทาง แต่ได้แค่ใกล้เคียง นึกภาพตามนะครับ  


     "ปี๊บ" ปี๊บขนมปังนั่นแหละ สังกะสีมาปั๊มเป็นทรงกล่อง ใส่ขนมปังใส่ไส้ทั้งหลายนั่นแหละครับ  ลองถ้ามีใครไปเตะ ไปนั่ง ไปกด หรือแตะแรงๆหน่อย ปี๊บนั้นก็ บุบ ก็ยุบ หรือไม่ก็เสียทรงไปเลย  ทีนี้ คุณเก่งพอที่จะทำให้ปี๊บนั้นกลับคืนรูปเดิมได้หรือไม่ ผมให้คุณทำทุกวิถีทาง ยกเว้นซื้อใหม่    ครับยังไงก็คืนเดิมไม่ได้ แต่ใกล้เคียง ด้วยการเคาะดัน หรือดูด แต่เมื่อเหล็กนั้นมีการแต่ง การเคาะย่อมมีรอยของการกระทำเป็นรอยเคาะ ทำได้คือเคาะให้เรียบ แล้วจึงโป๊วสี เพื่อให้สีโป๊วนั้น เข้าไปกลมกลืนกับพื้นวัตถุนั้น ให้เรียบเนียนเวลาลูบ หรือสัมผัสผ่านๆจะไม่พบร่องรอยขรุขระเลย  แล้วจึงพ่นสี หรือ ชุบ ก็ว่าไปตามขั้นตอน


    นึกภาพปี๊บ แล้วเทียบกับรถยนต์ได้นะครับ ก็หลักเดียวกัน โลหะเหล็ก หรืออลูมิเนียม หรือไฟเบอร์ ก็ซ่อมได้ แต่ยังไงก็ไม่เหมือนของเดิม ได้แค่ใกล้เคียงและกลมกลืน ให้ดูผ่านๆไม่รู้ ต้องสังเกตุ จึงจะรู้ว่า รถนั้นผ่านการชนมาหรือไม่

    พร้อมทีจะชมภาพตัวอย่างรถชนรึยังครับ ถ้าพร้อม กรุณาย้อนกลับไปหัวกระทู้ กรุณาโหวต เป็นกระทู้แนะนำให้ด้วยครับ สัก 2-3 อาทิตย์ เพื่อคนอื่นๆจะได้มาเรียนรู้ด้วยกัน อย่าหวงวิชานะครับ และถ้าจะตอบแทนผม ที่เอาเรื่องที่ผมรู้มาแบ่งปันก็ขอกิฟท์เป็นรางวัลให้ชื่นใจ บ้างก็เป็นแรงใจให้ผมได้จิ้มๆดีดๆ ตัวอักษรให้คุณๆได้อ่านกัน

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10220708/V10220708.html
  กระทู้เดิม เรื่องรถควรรู้ ตอนที่ 1


และ กระทู้ เรื่องรถควรรู้ ตอนที่3

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10324701/V10324701.html

แก้ไขเมื่อ 10 มี.ค. 54 09:20:29

แก้ไขเมื่อ 09 มี.ค. 54 23:31:21

จากคุณ : นายหมกมุ่น
เขียนเมื่อ : 9 มี.ค. 54 00:55:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com