Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Vedett Moto Tour of Thailand 2010 Part 1. ทริปใต้ หัวหิน-ชุมพร กับเสือขาว ติดต่อทีมงาน

ออกจากหัวหิน บ่าย 2.30 เรา skip อาหารกลางวันเพราะอาหารเช้ายังย่อยไม่หมด ขอแอบกระซิบดังๆ อากาศที่หัวหินร้อนมากกก คาดว่าน่าจะร้อนกว่ากรุงเทพ พอสวมหมวกกันน๊อคใบคู่ชีพ เพราะเป็นสิ่งที่ป้องกันสมองน้อยๆ ของเราได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าอาจจะดูใหญ่หนัก แต่กระชับเป็นอย่างดี ก็รีบออกเดินทางกันทันที เพื่อหวังที่จะให้ลมปะทะกายให้คลายร้อนกันได้บ้าง

    วิ่งตามเส้นทางหัวหินไปชุมพร จะเห็นสองข้างทางขายพวงมาลัย จริงๆ เส้นหัวหินก็จะเห็นอยู่ ถ้าวิ่งตอนค่ำๆ ก็จะเปิดไฟกันสว่างกันตลอดทาง แปลกตาไปอีกแบบ เราวิ่งกันช้าๆ พักรถแค่ 3 จุด เกือบทุกปั้มน้ำมันที่เดี๋ยวนี้จะมีร้านสะดวกซื้อที่ทำให้เราสามารถรู้สึกอุ่นใจได้จริงๆ คือ 7/11 ที่พักอิ่มท้อง เข้าห้องน้ำ และ หาอะไรดื่ม กาเเฟ และเครื่องดื่มชูกำลัง ที่ชอบดื่มมากจนโดนทักว่าขี่มอเตอร์ไซค์ หรือ ขี่รถบรรทุก เเหะๆ ทำให้แวะได้บ่อยๆ อีกทั้งขาดทรัพย์ก็ ATM ได้เสมอที่สำคัญแอร์เย็นๆ คลายร้อนได้บ้าง เมื่ออิ่มอกอิ่มใจเรียบร้อยก็ออกเดินทางต่อ  วิ่งไปเรื่อยก็ดูเหมือนยังไม่ถึงที่หมายเสียที อากาศร้อนระอุทำให้เกิดอาการเหมือนเป็นลมแดดอย่างไรก็ไม่รู้ ก็ยังวิ่งไปเรื่อยและดูเหมือนว่า ที่พักที่จะไปไกลมากกว่าที่คิด

สิ่งที่เกิดขึ้นและเชื่อว่าทุกคนคงเคยรู้สึกแบบนี้ คือในการเดินทางบางจุดหมายระยะทางมันก็เท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ไม่พูดถึงปริมาณรถหนาแน่นหรือ สิ่งอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพียงแค่ความรู้สึกเท่านั้นว่า บางครั้งเส้นทางมันยาวนานออกไปกว่าที่เรารู้สึกได้ ซึ่งหาเหตุผลประกอบไม่ได้เลยว่า ทำไมไม่ถึงเสียที มันน่าจะถึงแล้วนะวิ่งมาก็ไกลๆ มาก ขนาดนี้ และบางช่วงก็ ถึงที่หมายได้เร็วกว่าที่รู้สึก อ้าวถึงที่แล้วเหรอนี้ ทำไม่ดูเหมือนพึ่งสตาร์ทรถเอง
ที่พักที่จะไปพักมันดูเหมือนไกลมาก ฟ้าที่แดดแรงก็ซาลง และลาลับขอบฟ้า ก็ยังขี่รถไม่ถึงชุมพรเลย ที่พักเลยตัวชุมพรออกไปถึงแยกปฐมพรไปอีกจนถึงแยกเขาปีป ก็มีโทรศัพท์ดังเข้ามาไม่ขาดสาย ดีที่มีระบบ Interphone ที่ทำให้การสื่อสารเป็นไปได้อย่างคล่องตัว คือ ระบบเชื่อมต่อด้วย Bluetooth เป็นการสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่และผู้ซ้อนได้อย่างไม่ต้องตะโกนเปิดหมวกและอีกมือต้องเกาะที่จับอย่างแข็งแรง และสามารถรับโทรศัพท์ จากภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

จะแนะนำข้อดีของ interfone คือ สามารถติดต่อสื่อสารระหว่างคันถ้าขับขี่ไปด้วยกัน และจุดที่น่าเลือกคือ รุ่นที่ใช้แบตเตอรี่ได้นานหน่อย เพราะรุ่นที่ใช้ จะเป็น F3 ที่แบตเตอรี่เก็บไฟได้พอควรแต่ไม่นานนัก เปิดเครื่องสื่อสารคุยกันได้ต่อเนื่อง 24 ชม. เท่านั้นเอง อาจจะว่า 24ชม. นานจังแต่ เราไม่อยากที่จะชาร์ทแบตทุกวันที่เรากลับเข้าที่พัก อีกรุ่นที่จะออกต่อจาก F3 เป็น F4 จะเก็บไฟได้มากกว่า ประมาณ 48 ชม ต่อเนื่อง

 
 

จากคุณ : PinePh
เขียนเมื่อ : 19 พ.ค. 54 18:57:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com