Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
>> แล้วจะสร้างกันต่อยังไง -> ร้านข้าใครอย่าแตะ อาแป๊ะยั๊วรฟม.ชักปืนขู่รองผู้ว่าฯ โชคดีตร.รวบทัน ติดต่อทีมงาน

เกือบเกิดเหตุสลดระหว่างจนท.รฟม.จะเข้ารื้อถอนอาคารพานิชย์บริเวณแยกพระนั่งเกล้า เจ้าของร้าน วัย 70 ปี ไม่ยอมพร้อมด่ากราด ขณะที่ลูกชายชักปืนขู่ ก่อนถูกตำรวจรวบ ต่อมาลูกสาวใช้มีดจี้ผู้ช่วยผู้ว่าการรฟม.อีก แต่ตำรวจช่วยไว้ทัน..

เมื่อเวลา 14.00 น. 10 มิ.ย. พ.ต.ท.พนม วงษ์สุวรรณ สวป.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมกำลังตำรวจ 20 นาย เดินทางไปที่ร้าน วี.วี.ฟาร์มาซี เลขที่ 53/74 ม.5 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี บริเวณแยกพระนั่งเกล้า หลังได้รับการประสานจากนาย โชติศักดิ์ วิเศษสุรนันท์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ว่า กำลังจะเข้าดำเนินการย้ายสิ่งของ และรื้อถอนอาคารพานิชย์ดังกล่าว แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่รฟม.จะขนย้ายสิ่งของภายในตึก แต่ไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้ เนื่องจากถูกนายวุฒิชัย วงศ์จักรแก้ว อายุ 70 ปี เจ้าของร้าน ไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่รฟม.เข้า พร้อมกับตระโกนด่าแบบสาดเสียเทเสีย ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่กล้าดำเนินการใดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รฟม.กำลังเจรจากับนายวุฒิชัยอยู่นั้น นายอนันตชัย วงศ์จักรแก้ว อายุ 38 ปี ลูกชายของนายวุฒิชัย ได้ชักอาวุธปืนขนาด 11 มม. ออกมาจากเอว พ.ต.ท.พนม และตำรวจที่ยืนอยู่ใกล้เคียงต่างเข้ายื้อแย่งอาวุธปืนจากนายอนันตชัย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้น ก่อนที่จะจับกุมตัวนายอนันตชัย ส่งพ.ต.ต.ประชา บรรณาธิกร พงส. (สบ.2) ดำเนินคดีในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

หลังจากเหตุการณ์แรกจบไป กลับทำให้น.ส.ชื่นกมล วงศ์จักรแก้ว อายุ 33 ปี น้องสาวนายอนันตชัย เกิดความไม่พอใจเดินถือมีดคัตเตอร์เข้าไปหานายโชติศักดิ์ ก่อนจะใช้มือซ้ายล็อคคอนายโชติศักดิ์ ส่วนมือขวาที่ถือมีดคัดเตอร์จี้ที่ลำตัวของนายโชติศักดิ์ ทางเจ้าหน้าที่ต้องเข้าแย่งมีดคัดเตอร์จาก น.ส.ชื่นกมล ก่อนจะกันตัวนายโชติศักดิ์ออกมา จากนั้นน.ส.ชื่นกมลเดินเข้าไปในร้าน พร้อมทั้งไล่ให้เจ้าหน้าที่รฟม.ที่กำลังเก็บของให้ออกจากร้าน โดยเจ้าหน้าที่ รฟม.ต้องถอยร่นออกมา เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเรื่องบานปลายอีก สร้างความไม่พอใจกับนายวุฒิชัย จึงยืนตระโกนด่าทอเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณหน้าร้านว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่รฟม. ทำเกินกว่าเหตุ จะเข้ามารื้อถอน ทำไมไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า อยู่ๆ ก็นำกำลังคนงานเข้ามาเก็บข้าวของในร้าน ซึ่งตนไม่ทราบว่าจะเก็บข้าวของไปไว้ที่ไหน และกำลังอีกส่วนหนึ่งก็รื้อทุบทำลาย ทำเหมือนบ้านเมืองไม่มีขื่อมีแปร ตนจะเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านบาท กับพวกที่เข้ามาทำลายข้าวของภายในร้าน

ด้าน นายโชติศักดิ์ กล่าวว่า ที่ตนเดินทางมาวันนี้ เนื่องจากผู้รับเหมารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างของโครงการรฟม.แจ้งว่า ผู้รับเหมานำเจ้าหน้าที่มารื้อถอนอาคาพานิชย์ดังกล่าว แล้วถูกเจ้าของต่อต้านขัดขืน ไม่ยอมให้กระทำการใดๆ ตนและคณะจึงเดินทางมาพบเพื่อเจรจา แต่เมื่อมาถึงปรากฎว่าเจ้าของร้านเข้ามาต่อว่า พร้อมกับทำร้ายร่างกาย โดยไม่ยอมรับฟังปัญหาทั้งสิ้น ตนจึงต้องแจ้งตำรวจเข้ามาระงับเหตุ เกรงว่าเรื่องจะบานปลาย ซึ่งเรื่องการรื้อถอนเป็นปัญหาที่เรื้อรังมานาน เนื่องจากเจ้าของอาคารไม่พอใจค่าเวนคืนที่คณะรัฐมนตรีมีมติเวนคืนในราคา 10,212,136 บาท โดยเจ้าของอาคารต้องการเรียกเงิน 75 ล้านบาท ซึ่งโครงการมีหนังสือแจ้งเตือนไปเมื่อวันที่ 17 ต.ค.53 แต่ไม่ได้รับการติดต่อมาเลย เมื่อครบกำหนดระยะเวลาตามกฎหมาย ทางโครงการได้นำเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชีธนาคารออมสินของเจ้าของอาคาร

ผู้ช่วยผู้ว่าการ รฟม.กล่าวอีกว่า โครงการรฟม.มีหนังสือไปที่เจ้าของอาคารหลายครั้งแล้ว แต่เจ้าของอาคารไม่ยอมรับหนังสือแจ้งเตือน โดยโครงการ รฟม.ได้ส่งหนังสือไปทางไปรษณีย์ มีหลักฐานตราประทับของไปรษณีย์ แต่ก็ไม่มีการตอบกลับมาที่โครงการรฟม. หลังจากคณะกรรมการบริหารของโครงการหารือในที่ประชุม ก่อนจะมีมติให้ผู้รับเหมารื้อถอนเข้าดำเนินการ โดยอาศัยพ.ร.บ.ว่าด้วยการเวนคืนที่ดินและอหังสาริมทรัพย์ พ.ศ.2530 แต่ปรากฎว่า หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าทำการรื้อถอน ก็ถูกต่อต้าน

"เบื้องต้นจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมเพื่อหามาตราการเข้าทำการรื้อถอน ไม่เช่นนั้นโครงการจะไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างตอม่อได้สร้างมาจ่อที่อาคารดังกล่าวแล้ว ถ้าเจ้าของไม่พอใจ ก็สามารถอุทธรณ์ไปยังกระทรวงคมนาคม เพื่อให้พิจารณาค่าชดเชยการเวนคืนใหม่ หรือต้องไปฟ้องร้องกับศาลปกครอง เพื่อให้ศาลใช้ดุลยพินิจในการตัดสินใจชดเชยค่าที่ดินตามที่ผู้เสียหายของขอไป" นายโชติศักดิ์ กล่าว
http://www.thairath.co.th/content/region/178064
----------------------------------------------------------------------------------
ไม่รู้เรื่องจริงเป็นไง ไม่แจ้งเค้าล่วงหน้ารึยังไง ถ้ารื้อถอนไม่ได้ก็สร้างกันไม่ได้

น่าจะหาทางออกกันให้ดีดีนะ จะได้พัฒนากันต่อไปได้ หมาหอน

 
 

จากคุณ : MachineGun
เขียนเมื่อ : 10 มิ.ย. 54 23:40:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com