Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นำรถไปทำสีที่ศูนย์ฮอนด้าบางนาแล้วสีเป็นคลื่นทั้งคัน เอารูปมาให้เพื่อนๆดูครับ ติดต่อทีมงาน

ผมเองได้มาโพสอัพเดทข้อมูลทั้งหมดในความเห็นที่ 124 ครับ
ปล.ผมเองคงไม่ค่อยได้มาตอบนะครับ เหนื่อยจากการทำงานมากๆ และตอนนี้ขอบอกตามตรงนะครับ เหนื่อยและท้อใจเรื่องนี้มากครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------
ก่อนอื่นอยากขอความกรุณาเพื่อนๆที่เข้าในกระทู้นี้ ผมอยากให้เพื่อนๆอ่านจนจบ
ถึงแม้มันจะยาวไปสักนิด แต่ผมเชื่อว่าถ้าเพื่อนๆได้อ่านจนจบแล้ว กระทู้นี้ก็น่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อย และถ้าเพื่อนๆอยากสอบถามเรื่องราวเพิ่มเติมก็สามารถหลังไมค์มาได้ครับ ผมเองยินดีจะตอบ สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาคล้ายๆผมและพอเกิดเรื่องนี้ขึ้น ผมเองก็พยายามหาข้อมูลศูนย์บริการต่างๆ ที่ทำงานออกมาแล้วไม่ดี หรือศูนย์บริการที่พอจะมีคุณธรรมและรักษามาตราฐานอยู่พอสมควรครับ

เรื่องมีอยู่ว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ 2554 ผมได้นำรถฮอนด้า CR-V หมายเลขทะเบียน ฌฌ 987 กรุงเทพมหานคร ฯ ไปที่ศูนย์ฮอนด้า สาขาบางนา เมื่อทำการเก็บรอยลักยิ้ม รอยขีดข่วนต่างๆ
โดยตกลงกับทางประกันภัยบริษัทแอคซ่าว่าจะทำการเครมเก็บสีรอบคัน โดยต่อรองราคาเหลือจาก 6,000 บาท เหลือ 4,000 บาท เนื่องจากทำประกันกับบริษัทมา 3 ปี แต่ไม่มีการเครมใดๆ
ต่อรองจนตกลงที่ 4,000 บาท พอไปที่ศูนย์ฮอนด้าบางนา ก็บอกถึงจุดประสงค์ต่างๆที่ต้องการให้กับพนักงานฮอนด้า สาขาบางนาทราบ

1. เรื่องเช็คระยะ เพราะเห็นว่าไหนๆก็เอาเข้าศูนย์ก็เลยไม่อยากเสียเที่ยว พนักงานแนะนำว่ารถวิ่งมาขณะนั้น 47,000 แนะนำให้เช็คที่ 50,000 โล ผมตกลงตามคำแนะนำครับ

2. เรื่องประตูฝาหลังท้ายรถปิดยาก (เคยไปที่ศูนย์หนองคาย แต่ทำมาปิดยากกว่าเดิม เลยเปลี่ยนมาหาศูนย์บางนาเพื่อจะทำการแก้ไขอีกครั้ง)

3.เรื่องเสียงตรงฝาประตูหลังท้ายรถมีเสียงแถวกระจก (เคยให้ช่างที่ศูนย์หนองคายดู ลงความเห็นทั้งช่างและผมว่ามาจากบริเวณฝาท้ายตรงกระจก แต่เนื่องด้วยเวลาเลยตัดสินใจมาทำกรุงเทพฯแทน)

4.สีรถรอบคัน ต้องขอชี้แจงเพื่อนๆให้ทราบก่อนว่า รถคันนี้ ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุหนักใดๆทั้งสิ้น มีเพียงเคยเจอรถไหลจากที่สูงมาชน แต่ไม่รุนแรงอะไร แค่เป็นรอยที่กันชน และรอยขีดข่วน ขนแมว หรือเต็มที่คือลักยิ้มที่เกิดจากรถคันข้างๆเปิดไม่ระวังมาชน

ผมได้ทำการส่งมอบรถให้กับทางศูนย์ฮอนด้าบางนาในวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ 2554 เพื่อรับดำเนินการแก้ไขในส่วนต่างๆข้างต้น โดยมีกำหนดเวลาทั้งสิ้น คือ วันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ 2554

หลังจากที่ผมรอเวลา จนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ 2554 โดยไปสอบถามกับทางพนักงานเพื่อทราบความคืบหน้าว่ารถเสร็จตามกำหนดหรือไม่

โทรไปถามโดยใช้วาจาที่สุภาพคือ  " ไม่ทราบว่ารถหมายเลขทะเบียน ฌฌ 987 รถเรียบร้อยแล้วหรือยังครับ "

คำตอบจากทางพนักงานหญิงคือ " นัดรับรถสิ้นเดือนไม่ใช่เหรอคะ ในใบรับรถก็มีเขียน "

" ใช่ครับ "

พนักงานหญิง  " ก็ถ้านัด สิ้นเดือนก็เสร็จสิ้นเดือนค่ะ "

ผม " ก็ทราบครับว่านัดสิ้นเดือน แต่ที่โทรมาเช็คนี่คือ กลัวไปแนวยังไม่เสร็จ หรือติดปัญหา "

พนักงานหญิง " เสร็จค่ะ มารับได้ "

บทสนทนาที่ผมเริ่มต้นเจอ คือตอบแบบกวนๆ แต่เนื่องด้วยช่วงนั้นผมติดธุระเลยไม่ได้ไปรับในวันที่ 31

พอวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ 2554 ผมได้โทรนัดบอกวันพรุ่งนี้ คือ วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ 2554 จะไปรับรถช่วงเวลาบ่ายโมง พนักงานรับทราบเวลานัด

วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ 2554 ผมโทรแจ้งทางพนักงานฮอนด้าเวลา 9 โมงเช้าให้ทราบว่าจะเดินทางไปถึงเวลาช่วงเที่ยงๆ อยากให้ช่วยเช็คความเรียบร้อยก่อนที่ผมจะไปถึง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลากันทั้ง 2 ฝ่าย พนักงานรับทราบ

พอเวลาประมาณ 13.00 น. ผมเดินทางไปถึง แล้วพนักงานรับเรื่องมารับทราบ แต่แจ้งกับผมว่า รถยังไม่ได้ล้างทำความสะอาด รอได้ไหมประมาณ ครึ่งชั่วโมง หรือจะรับไปเลย

ผมตอบ รอได้ครับ ก็เลยนั่งรอ สักพักเห็นรถตัวเองวิ่งผ่านไป รถฝุ่นจับ สกปรกมาก (คิดในใจว่า อุตส่าห์โทรย้ำเมื่อวานกับเช้าวันนี้ แต่ก็ยังมีปัญหาจนได้ ) แต่ไม่เป็นไร แค่ครึ่งชั่วโมง

พอรอจนถึงเวลาสักพักใหญ่ๆ พนักงานมาเรียกให้ไปดูรถ ก็เดิมตามออกไป

ภาพแรกที่เห็นคือ ขอบพาสติกสีเทาตรงบังโคลนล้ออ้าอยู่มากๆ ก็เลยชี้ให้พนักงานดู พนักงานชี้แจงบอกสนิทดี ผมเลยชี้ไปดู CR-V คันอื่นเพื่อเปรียบเทียบ พนักงานบอกเดี๋ยวให้ช่างแก้ไขให้

ต่อมาสำรวจดูตามตัวรถพบว่า สีรถทั้งคันเป็นรอยคลื่นทั้งคัน ขนาดมองในที่ร่ม ยิ่งพอเอาไปในที่แจ้งมีแสงแดดจะหน้าเกลียดมากๆ เหมือนลายตุ๊กแก ถ้าให้เพื่อนๆนึกภาพตามคือ เหมือนกับเราเอาน้ำใส่แก้วจนเต็มแก้ว แล้วเอาปากเป่าน้ำในแก้ว มันจะเป็นคลื่นๆ เอานิ้วปาดไปตามตัวถังรถ คือ ไม่เรียบ พนักงานท่านนั้นเลยเรียกหัวหน้าช่างมาดู

ในตอนแรกหัวหน้าช่างมาดูบอกปกติ เรียบร้อยดี ผมเลยบอกลองเอามือลูบตามตัวถังรถดูสิ จะรู้สึกได้ หัวหน้าช่างทำตามที่ผมบอก แล้วจึงยอมรับว่าไม่เรียบร้อยจริง ซึ่งมันเป็นทั้งคัน

จากที่รถไม่เคยมีอุบัติเหตุ มีแค่รอยขีดข่วน แต่ตอนนี้ มองด้วยสายตาเปล่า ขนาดคนแก่อย่างแม่ผมยังมองเห็น หรือไม่จำเป็นต้องเป็นแม่ผม เรียกให้คนทั่วๆไปมายืนดูในที่ร่มๆก็มองเห็นว่ามันเป็นคลื่นทั้งคัน

สรุป ในตอนนั้น หัวหน้าช่างบอกแก้ไขได้ โดยขอเวลาแก้ไข

ผมเลยตอบกลับว่าได้ ผมขอให้แก้ให้หายเป็นปกติละกัน ผมให้โอกาส ผมทราบว่าคนเราผิดกันได้ แต่ขอใหแก้ให้ให้เต็มที่ ไม่ให้มีปัญหาอีกละกัน

หัวหน้าช่างขอเวลาจากวันนั้นคือวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ 2554 และนักส่งมอบใหม่อีกครั้งคือ วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ 2554 โดยช่างจะทำการขัดสีรถใหม่รอบคัน

หลังจากเย็นวันนั้นเวลาประมาณ 17.30 น. ผมก็เดินทางกลับ เสียเวลาเดินทางมาตั้งแต่ช่วงบ่าย

จนถึงวันรับรถอีกครั้งคือวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ 2554 ผมได้เดินทางไปถึงเวลาบ่ายโมงกว่าๆเพราะวันนั้นพาคุณแม่ไม่ตรวจเช็คตาในช่วงเช้าที่โรงพยาบาลจักษุรัตนิน พอดีคุณแม่ผมลอกต้อกระจกแล้วเปลี่ยนเลน และยิงเลเซอร์เมื่อวันจันทร์ คุณหมอนัดไปดูผลวันรุ่งขึ้น พอเสร็จก็เดินทางมารับรถ ปรากฎว่า จากเมื่อวันศุกร์ที่นัดผมไว้ จนถึงวันอังคาร รอยคลื่นไม่เรียบยังเหมือนเดิม ไม่ต่างอะไรจากวันศุกร์ ผมเองเริ่มหมดความอดทน เลยคุยกับหัวหน้าช่างบอกทำไมยังเหมือนเดิม นี่แก้ไขแล้วเหรอ

ทางช่างยืนยันว่าแก้ไขหมดแล้ว ผมบอกผมรับไม่ได้ คุณขอโอกาส ขอเวลาแก้ไข ผมก็ให้ เราก็คุยกันดีๆ ไม่ได้ทะเลาะเบาะแว้งอะไรกัน ผมก็ขอความเห็นใจคุณนะ ใจเค้าใจเรา รถใครๆก็รัก

แต่นี่ทำไม รถผมปกติก็ดีๆอยู่ แต่คุณทำสีแล้วรถผมออกมาสีหน้าเกลียดแบบนี้ ขนาดแม่ผมหรือให้คนนอก ไม่ต้องเข้าข้างกันมาดู ทุกคนลงความเห็นว่าเป็นรอยคลื่นไม่เรียบจนน่าเกลียด

ผมเลยบอกไปว่างั้นผมไม่ซ่อมแล้วจะเอาไปซ่อมที่อื่นแทน โดยผมปฎิเสธการแก้ไขใดๆอีก ก็เลยมีการทำเรื่องเอกสารในส่วนต่างๆที่ทางศูนย์บางนาจะสามารถเบิกกับประกันภัยแอคซ่าได้ แต่ในส่วนเคลมสี ไม่สามารถเบิกได้ เพราะผมประสงค์จะไปทำการซ่อมสีใหม่ที่ศูนย์อื่นแทน

เวลาล่วงเลยมาจนเย็นจนเอกสารเสร็จ ผมเลยให้หัวหน้าช่างขับรถไปส่งให้ผมแถวๆบ้านญาติเพราะผมยืมรถญาติมาใช้  และพอดีวันนั้นผมขับรถมาอีกคัน (ที่ขับมาอีกคันเพราะกลัวรถยังไม่เรียบร้อยจะได้กลับไปก่อน) แต่สิ่งที่คิดว่ามันไม่เรียบร้อย คือผมเตรียมใจไว้ประมาณว่า ถ้าเผื่อตรงไหนยังไม่โอเค จะได้บอกให้แก้อีกนิดหน่อย แต่นี่คือ ทั้งคัน เป็นเหมือนเดิมครับ

ผมให้พนักงานขับนำหน้า คนที่ขับคือหัวหน้าช่างนั่นแหละ ผมขับตามจนมาถึงบ้านญาติช่วง 6 โมงเย็น ก็ให้ค่ารถไป 300 บาท แล้วแยกจากกัน

ผมอยู่บ้านญาติจนถึง 2 ทุ่มกว่า ก็ให้เพื่อนบ้านแถวๆนั้นมายืนดู สรุป ก็คือมีแต่คนส่ายหัวเรื่องสีรถ

พอสักพักผมขับรถกลับบ้านมาแวะเติมน้ำมันมาจอดในปั้มช่วงรอพนักงานเติมน้ำมันก็พบปัญหาใหม่เกิดขึ้น คือ กระจกบานคนขับมีรอยขีดข่วนจากของมีคมลุกไปจนถึงเนื้อกระจก ทั้งบานขวาหน้าและบานขวาหลัง บานขวาหลังจะมีหลายรอยครับ และกันสาด ทั้ง 4 บานประตูลดเป็นฝ่า และรอยแตกลาย-ขีดข่วนเต็มไปหมด

คืนนั้นผมนอนไม่หลับทั้งคืน มองรถตัวเองแล้วคิดอยู่ในใจว่า ไม่น่าไปทำเลย เห็นรอยขีดข่วนต่างๆตรงประตูหน้า-หลัง ที่เป็นแผ่นสีดำๆ ผมเรียกไม่ถูก ทั้งขอบยางต่างๆที่กระจกอ้าออกมา บางจุดขอบยางหุบเข้าไป คือขอบยางไม่สนิททั้งคัน

พอเช้าวันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ 2554 ผมเดินทางไปถึงศูนย์ตั้งแต่เวลาประมาณ 10 โมงเช้า และเรียกให้หัวหน้าช่างคนเดิมมาดูรอยต่างๆ

สักพักหัวหน้าช่างได้ให้หัวหน้าเค้าอีกที ซึ่งมาทราบภายหลังว่าเป็นผู้จัดการแผนกซ่อมสีรถมาดูปัญหาที่เกิดขึ้น ผมเลยชี้จุดที่มีปัญหาตั้งแต่สีรถที่ทำทั้งคัน รวมถึงหลังคารถ กันสาดทั้ง 4 บาน ที่เป็นรอยแตกลาย-ขีดข่วน และขอบยางต่างๆที่หุบซ้นเข้าไป บางส่วนอ้าออกมา

ผมขอขอกเล่าคำชี้แจงเป็นเรื่องๆนะครับ

เรื่องสีรถ ทางผู้จัดการบอกอยู่ในเกณฑ์ที่รับไปได้ เป็นปกติมาตราฐานของที่ศูนย์ฮอนด้าบางนาครับ

สำหรับลูกค้าอย่างผม ใช้รถมาก็หลายคัน เอารถไปทำสีมาก็มาก ทั้งอู่ห้าง อู่ทั่วไป ก็ไม่เคยเจอที่ไหนทำสีได้หยาบขนาดนี้ครับ เป็นคลื่นทั้งคัน แล้วที่ทางคุณชี้แจงบอก รถลูกค้าท่านอื่นก็แบบนี้ ก็ส่งมอบกันตามปกติ ผมขอถามหน่อยเถอะครับ สมมุติมีรถลูกค้ามาทำสีสัก 10 คัน ทางคุณศูนย์ฮอนด้า ส่งมอบให้ลูกค้าไปแล้ว 9 คัน โอเค ลูกค้า 9 คนรับได้ จะเนื่องด้วยความพอใจ หรือดูไม่เป็น หรือไม่กล้าค้าน โต้เถียง หรือ ไม่กล้าปฎิเสธการยอมรับ หรือรับไปแบบสภาพจำยอมใดๆก็ตาม

ผมเองไม่มีสิทธ์ที่จะไปโต้เถียงแทนรถทั้ง 9 คันที่ผ่านมาหรอกครับ จะพูดง่ายๆคือ มันเป็นเรื่องของชาวบ้าน ผมไม่เข้าไปยุ่งหรอก

แต่ในกรณีรถผม ซึ่งเป็นคันที่ 10 คืออย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น สมมุติ 9 คันไม่มีปัญหา ทั้งๆที่ผมก็เห็นรถที่คุณเตรียมส่งมอบให้ลูกค้าท่านอื่น ผมก็เห็นสีรถเป็นลายคลื่นไม่เรียบเกือบทุกคัน แต่ที่ลูกค้าท่านอื่นยอมรับรถส่งมอบแต่โดยดี มันก็ต้องมีปัจจัยเกี่ยวเนื่องแล้วแต่บุคคล บางคนง่ายๆอาจดูไม่เป็นไงครับ เค้าเลยยอมรับ

แต่ในกรณีผม ในเมื่อผมเห็นความไม่ถูกต้อง ผมเห็นการกระทำที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตราฐานของศูนย์บริการที่ควรจะเป็น คำว่าซ่อมห้างผมเองมองว่าควรจะมีมาตราฐานสูงกว่าอู่บริการทั่วๆไปเสียด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่ได้รับกลับต่ำกว่ามาตราฐาน ต่ำกว่าอู่บริการทั่วไปเสียด้วยซ้ำ ผมเองก็ถามทางผู้จัดการแผนกซ่อมสีไปว่า " ในเมื่อมีรถ 10 คัน คุณส่งมอบไปแล้ว 9 คัน แต่ทั้ง 10 คันล้วนทำสีต่ำกว่ามาตราฐาน แต่ 9 คันยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้ว แต่ผมจำเป็นต้องก้มหน้าก้มตา ไม่มีปากมีเสียง จำยอมรับสภาพ และยอมรับผลเสียที่มีคุณเป็นผู้ก่อแต่โดยดีหรือไม่ ???

เรื่องต่อมา เรื่องขอบยางกระจกรถ ทางผู้จัดการบอกเป็นเรื่องปกติของการทำสี แต่ถ้าไม่พอใจ จะแก้ไขให้

ผมถามหน่อยเถอะครับ ก่อนหน้านี้ก่อนทางศูนย์จะส่งมอบรถ พวกท่านไม่ได้ดู-ตรวจสอบอีกหรือ ทั้งๆนี่เป็นครั้งที่ 2 ที่ผมต้องรอรถ รวมแล้ว 1 เดือนกว่า ใจเค้าใจเราสิครับ ถ้าท่านเจอแบบนี้ ท่านจะยังกล้าใช้บริการอยู่อีกไหม ? ผมเองเลยปฎิเสธการแก้ไข คือ พอแล้วล่ะครับ รถผมโดนปู้ยี่ปู้ยำมามากพอแล้ว

เรื่องต่อมาเรื่องนี้ก่อนจะเล่าให้เพื่อนๆฟัง ขอบอกเลยนะครับ ผมเห็นเหตุการณ์แล้วสังเวชคนมากๆครับ เรื่องคือ ในส่วนกันสาดทั้ง 4 บาน ที่เป็นรอยขีดข่วนจะเรียกประมาณว่าแตกลายงา บางจุดขุ่นมัว ทั้งๆที่ก่อนเอารถเข้ารับบริการ รถผมเองตรงกันสาดใสเป็นปกติ (เป็นชุดแต่งของแท้จากมอนดูโร่นะครับ)

แต่พอผมชี้ปัญหาที่เกิดขึ้น ทางหัวหน้าช่างและผู้จัดการมีการถาม และตอบผมเป็นข้อๆดังนี้ คือ

 -  ใช่ชุดแต่งของแท้รึเปล่า ผมตอบว่าแท้

 -  เอารถไปจอดตากแดดที่ไหนรึเปล่า ผมตอบไม่เคย ทางผู้จัดการแกบอกไม่น่าจะเกิดจากที่แก ผมเอารถไปทำอะไรมารึเปล่า ดูแกตอบสิครับ ผมงี้อารมณ์ขึ้นเลยครับ

ผมเลยตอบกลับไป ก่อนหน้าเอารถมาทำไม่เคยจอดตากแดด แต่ตอนรถอยู่ทางคุณผมก็ไม่ทราบว่าช่วงเดือนกว่าคุณเอารถผมไปเก็บรักษาอย่างไร เพราก่อนมาซ่อมมันไม่เป็น แต่พออยู่กับคุณเป็น

คุณคงต้องไปสืบสาวราวเรื่องกันเอาเองแล้วล่ะ ผมเองคงตอบว่ามันเกิดจากอะไร ทำไมถึงเป็น (ทั้งๆที่เกิดในช่วงเวลาที่รถผมอยู่กับคุณแต่คุณพยายามตอบประมาณไม่เกี่ยว ไม่รู้เรื่อง ไม่ใช่คุณทำ จริงๆบทสนทนามีมากกว่านี้เยอะครับ เวลาเรียบเรียงเป็นคำพูดผมคงพิมพ์อธิบายได้เพียงคร่าวๆ)

ทางผู้จัดการซ่อมสีเลยบอกให้หัวหน้าช่างพาผมเข้าไปในส่วนแผนกผลิตภัณฑ์ ทางด้านใน จะเป็นแผนกแยกส่วนมาอีกส่วนหนึ่ง พนักงานส่วนผลิตภัณฑ์ก็ถามผมประมาณว่า ติดนานหรือยัง ล้างรถเองไหม จอดตากแดดรึเปล่า เอาน้ำยาอะไรมาทารึเปล่า ใช้น้ำยาอะไรล้างรถ จนผมหมดความอดทน เลยตอบไปว่า ทางแผนกซ่อมสีไม่ได้บอกเลยเหรอว่า ผมเอารถมาซ่อมสี แล้วทิ้งรถไว้ให้เดือนกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมันเป็นช่วงเวลาที่ทางแผนกซ่อมสีรับรถผมไว้ดูแล ก่อนหน้าที่ผมจะเอารถเข้าศูนย์ฮอนด้าบางนารถผมไม่เป็น ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น พวกคุณคงต้องถามกันเอาเองว่าทำอะไรกับรถลูกค้าในช่วงที่ลูกค้าทิ้งรถไว้ให้ซ่อม พอผมพูดประโยคนี้จบ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณ์หันไปมองหน้าผู้จัดการแผนกซ่อมสีกับหัวหน้าช่างซ่อมสี ทำหน้าเลิกลั่กกันใหญ่

แค่นี้ผมก็เห็นแล้วว่าพวกคุณขนาดอยู่ฮอนด้าด้วยกันแต่คนแผนกยังไม่พูดความจริง หรือพูดให้หมดเปลือกเลย

เรื่องกันสาดผมขอสรุปให้เพื่อนๆฟังง่ายๆนะครับ คือทางแผนกผลิตภัณ์ยอมเปลี่ยนให้ผมทั้ง 4 บาน เท่าที่ผมคิดและดูในเหตุการณ์คือ ทางแผนกซ่อมสี ตั้งแต่ที่คุยกับผมด้านนอก จนถึงด้านในดูเหมือนจะไม่เคยยอมรับว่าปัญหาเกิดขึ้นจากแผนกตัวเองเลย ผมเห็นคำชี้แจงจากแผนกซ่อมสีอธิบายให้แผนกผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะทำสี อบสี 45 นาที ก็ทำปกติดี น่าจะเป็นปัญหาที่ผลิตภัณฑ์ ซึ่งผมเองเป็นเจ้าของรถ  และเป็นผู้ใช้สินค้ามอนดูโร่โดยตรงมาเกือบ 3 ปี ผมว่าผลิตภัณฑ์เค้าโอเคดี ไม่เคยมีปัญหา แต่ก็แปลกดีครับ พออยู่กับคุณปัญหาเกิด แต่สิ่งที่คุณกล่าวมาทั้งหมด ผมถึงบอกไงครับว่าสังเวชและอนาถใจที่สุด

เรื่องสุดท้ายคือเรื่องกระจกบานขวาคนขับและบานหลังขวาคนนั่งเป็นรอยขีดข่วนลึกไปถึงเนื้อในกระจก ผมได้ข้อสรุปในวิธีนั้นดังนี้คือ ต้องลองไปถามลูกน้องเค้าดูก่อนว่าเกิดจากลูกน้องเค้าทำหรือไม่

ผมถามหน่อยเถอะ อยู่ๆผมเองจะมานั่งเสียเวลาทำไม ในเมื่อผมประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง ผมแจ้งเครมเอาก็ได้ว่าขับรถไปแถกิ่งไม้ข้างทางอยู่ต่างจังหวัด (ถ้าผมเป็นคนหัวหมอ มันมีวิธีเครมเยอะแยะ คงไม่ต้องมาพูดโชว์พาวกันตรงนี้ )

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นผมขอยืนยันด้วยเกียรติลูกผู้ชายว่ามันไม่ได้เกิดจากผมแน่นอน รถคันนี้ผมใช้เพียงคนเดียว ผมยังพูดสาบานให้พวกคุณฟังว่าผมเป็นคนที่นับถือหลวงปู่ทวดมาก ผมชี้ตรงหน้ารถผมบูชาท่านอยู่ และบนคอผมอีก ผมพูดไปว่า ถ้ารอยที่เกิดขึ้นเกิดจากผมหรือคนในครอบครัวผม ขอให้ผมมีอันเป็นไปเลยภายใน 3 วัน ผมไม่ใช่คนชอบสาบงสาบานอะไร แต่ที่ผมดูจากกริยาพวกคุณมันเหมือนผมไปหาเรื่องพวกคุณ

ผมถามหน่อยเถอะครับ อยู่ๆผมจะบ้าไปหาเรื่อง หาปัญหาให้คุณแก้ไปทำไม บ้านผมอยู่ลาดพร้าว แต่ต้องขับรถไปบางนา เทียวไปเทียวมา งานการ ธุระต่างๆ ไหนจะค่าน้ำมัน ค่าใช้จ่ายต่างๆ
อย่างที่ผมบอก ผมแค่โทรแจ้งเครมประกันก็ได้ แต่ที่ผมมาหาคุณเพราะมันคือความถูกต้อง ใจเค้าใจเราสิครับ ของใครๆก็รัก และนี่เป็นรถมีมูลค่า ถ้าเป็นคุณ คุณจะรู้สึกอย่างไร อุตส่าห์ไว้วางใจแต่กลับตอบแทนความไว้วางใจแบบนี้ บ้านผมอยู่ลาดพร้าว แต่ถ่อมาทำถึงบางนา ไม่ใช่เพราะผมเคยเจอเหตุการณ์ความประทับใจดีๆที่มีกับศูนย์บางนา ผมคงไม่มาหรอกครับ

ผมเองแค่อยากถามหาความรับผิดชอบ ความถูกต้อง ผมขอออกตัวก่อนว่าผมไม่ใช่คนดีอะไรหรอก แต่ไม่อยากให้คนอื่นเจอเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งอย่างน้อยถ้าในครั้งนี้ผู้ใหญ่ทางคุณรู้เรื่องจะได้มีการลงโทษ และไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกในภายภาคหน้า ทุกองค์กรมีทั้งคนดีและไม่ดีอันนี้ผมเข้าใจ แต่ก็อย่าให้คนเลวคนไม่ดีเพียงไม่กี่คนทำให้ทางองค์กรคุณเสียไปหมด

ทุกวันนี้อย่างที่เราทราบๆกันคือ ทุกคนล้วนมีสื่ออยู่กับมือ อะไรที่มันไม่ถูกต้องมันปิดกันไม่มิดหรอกครับ บ้านไหนๆก็มีอินเตอร์เน็ท ไม่ใช่ 10-20ปีก่อน ใช้เพจ เริ่มเล่น pirch98 icq msn เดี๋ยวนี้เปิดคอมฯมาก็รับรู้ข่าวสารทั่วถึงกัน ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนในโลก คนไทยหรือคนที่อ่านภาษาไทยออกเค้าก็รับรู้ถึงพฤษติกรรมที่ไม่ดี

ผมยังคงต้องรอคำตอบจากคุณว่าทางคุณจะสรุปว่าไง ลูกน้องคุณจะรับไหม ทั้งๆที่ความเสียหายมันมีมากกว่านี้ ผมจะถยอยลงรูปต่างๆให้สังคมได้รับรู้กันว่าสิ่งที่ผมเรียกร้อง ผมทำถูกหรือไม่
และในวันเดียวกัน ช่วงบ่าย 3โมงของวันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ 2554 ผมได้ขับรถไปที่ศูนย์ฮอนด้าสาขาบางคอแหลม ( แถวโรงแรมมณเฑียร ) ตามคำแนะนำของผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่ผมรู้จัก  พอไปถึงผมก็ขอพบผู้ใหญ่อีกท่านหนึ่งที่สาขาบางคอแหลม  และชี้แจงปัญหาให้ท่านทราบ และผู้ใหญ่ท่านนั้นได้เรียกหัวหน้าช่างมาคุยกับผมและดูสภาพรถ ทางหัวหน้าช่างก็เลยแนะนำผมว่าอยากลองขัดสีดู ผมเลยชี้แจงไปว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทางศูนย์บางนารับรถจากวันศุกร์ถึงวันอังคารคือเมื่อวาน แต่แก้ไขเรื่องสีไม่ได้ แต่ถ้าพี่จะลองแก้ดูทางผมก็ยินดีครับ

ทางหัวหน้าช่างชี้จุดที่จะแก้ให้พบดูและจำไว้ หลังจากนั้นผมรออยู่ประมาณ 40 นาที ทางผู้ใหญ่ท่านนั้นก็มาตามให้ผมไปดูรถ ปรากฎว่าตรงบริเวณที่ลองขัดให้ จากเป็นรอยคลื่น กลับเนียบเรียบเป็นปกติ ต่างจากบริเวณที่ไม่ได้ทำ

ซึ่งพอถึงตรงนี้ ผมมีคำถามในใจขึ้นมามากมาย ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม คนเหมือนกัน เป็นช่างเหมือนกัน ศูนย์บริการภายใต้แบรนด์เดียวกัน แต่อีกศูนย์แก้ได้ อีกศูนย์แก้ไม่ได้
ผมเลยคุยลงลึกในรายละเอียดว่า ถ้าผมขัดใหม่กับทำสีใหม่อันไหนจะดีกว่า ทางช่างบอกว่าถ้าขัดแล้วผมพอใจก็น่าจะขัด หรือถ้าจะทำสีใหม่ ในใบเครมประกันอนุบัติอยู่แล้ว ก็ค่อยมาตกลงอีกที เพราะผมติดธุระเซ็นเอกสารสัญญาที่ต่างจังหวัด จำเป็นต้องใช้รถเดินทาง เลยนัดกันว่าพอผมเสร็จธุระก็จะนำรถมาเข้ารับบริการ

ปล.ผมรอผลเรื่องกระจกบานขวาหน้าและขวาหลังว่าทางศูนย์ฮอนด้าบางนาจะสรุปว่าอย่างไร แล้วผมจะมาโพสบอกข่าวเพื่อนๆอีกครั้งครับ

ปล.2 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องขอขอบพระคุณผู้ใหญ่หลายๆท่าน ดังนี้ครับ

1.ผู้ใหญ่ทางฮอนด้าสำนักงานใหญ่ที่คอยช่วยให้คำแนะนำด้วยดีเสมอมาครับ ขอบพระคุณมากๆครับ

2.ผู้ใญ่ทางศูนย์บางคอแหลม  ที่ช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และช่วยกู้หน้าในกับองค์กรฮอนด้าและเยี่ยวยาความรู้สึกลูกค้าครับ ขอบพระคุณมากๆครับ

3.ผู้ใหญ่ที่เคยทำงานอยู่บริษัทฮอนด้า แต่ปัจจุบันทำงานอยู่บริษัทนิสสันได้ให้คำแนะนำชี้แนะ และโทรติดต่อประสานงานกับผู้ใหญ่ทางฮอนด้าครับ ขอบพระคุณมากๆครับ

ปล.3 ถ้าเพื่อนๆประสงค์จะดูรถผมคันจริง สามารถหลังไมค์มาได้ครับ หรือท่านใดมีปัญหาคล้ายๆผม หรือมีปัญหาในเรื่องใดๆก็ตาม ผมยินดีให้คำแนะนำได้ไม่มากก็น้อยครับ

ปล.4 จริงๆเรื่องราวเหตุการณ์ทั้งหมดมีรายละเอียดปลีกย่อยมากมายครับ แต่ผมคงไม่สามารถบรรยายเรื่องราวได้ครบทั้งหมดทุกเรื่อง อย่างเช่น ตราโลโก้คำว่า Sport สีแดงที่ติดผิดตำแหน่งเดิม พอผมไปจับดูปรากฎว่าหักอยู่แต่นำมาต่อกันให้ติด หรือแผ่นป้ายทะเบียน PlayBoy ด้านหลังที่มาแจ้งผมตอนหลังว่ามันแตก เลยเปลี่ยนเอาแบบเหล็กของทางศูนย์มาใส่ให้แทน หรือปัญหาเสียงดังที่ฝาท้ายที่แจ้งไปแต่ไม่ได้รับการแก้ไข ยังดังเหมือนเดิม

สุดท้าย

ผมขอยืนยันว่าเรื่องที่ผมเล่ามาทั้งหมดเป็นเรื่องจริงทุกประการ ถ้าผมกล่าวเท็จหรือแต่งเรื่องก็ขอให้หลวงปู่ทวดและสิ่งศักธิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกลงโทษผมให้มีอันเป็นไปภายใน 3 วันและที่สำคัญที่สุด คือ ขอให้ผมเป็นลูกค้าคนสุดท้ายของทางคุณละกันครับ ที่จะเกิดเหตุการณ์ร้ายๆแบบนี้ ขอบพระคุณเพื่อนๆทุกท่านที่อ่านจนจบ สวัสดีครับ

แก้ไขเมื่อ 15 มิ.ย. 54 19:29:27

แก้ไขเมื่อ 15 มิ.ย. 54 18:37:24

แก้ไขเมื่อ 13 มิ.ย. 54 10:43:21

แก้ไขเมื่อ 13 มิ.ย. 54 08:17:39

จากคุณ : Saint Zea
เขียนเมื่อ : 12 มิ.ย. 54 17:16:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com