Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความในใจของครอบครัวที่ถูก รฟม.เวณคืนที่อยู่อาศัย ภาค2 ขอแจ้งข้อมูลเพิ่มเติม{แตกประเด็นจาก V10674598} ติดต่อทีมงาน

ผมขอขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านในนี้ที่ให้กำลังใจและสนใจเรื่องราวของครวอบครัวผม ในกรณีของเพื่อนที่ถามในความคิดเห็นที่ 28 คุณฟัก อยู่แม้น  ผมเข้าใจดีครับเพราะเวลาเวณคืนก็มีจนท.รฟม.มาอธิบายให้ฟังเรื่องหลักเวณคืน รฟม.ส่งเจ้าหนัาที่ประเมิณราคาและชดเชยค่าเสียหายของอาคารทุกหลังที่จะเวณคืนพร้อมทั้งอ้างถึงวิธีคิด 3-4 ข้อที่อยู่ในพรบ.เวนคืน สุดท้ายไม่มีบ้านไหนได้รับค่าตอบแทนตามวิธีคิดตามพรบ.ที่ผมบอกแบบนี้เพราะว่าจากตึกแถว 17 คูหาซื้อมาประมาณราคาคูหาละ 5.5 ล้านบาท ครอบครัวเราได้เวณคืนคูหาละ 5.7 ล้านบาทส่วนต่างเพียง 2 แสนบาทต่อคูหา เราถูกเวรคืนครั้งแรก 3 คูหาจึงทำให้ไม่มีที่ทำมาหากินอีกต่อไป ลองนึกภาพร้านที่มีคนงานและครอบครัวของพวกเขาหลายชีวิต ร้านถูกปิดเพราะไม่สามารถประกอบกิจการต่อได้ พวกเขาและลูกหลานจะต้องเหมือนคนแพแตก เรื่องที่เลวร้ายกว่านั้นคือวิธีรับเงินค่าเวณคืนเราจะต้องทำสัญญายอมรับเงินค่าเวณคืนภายใน 60 วันหลังจากทราบราคาแล้วต้องส่งมอบโฉนดที่ดินก่อนทางรฟม.จึงจะเดินเรื่องทำเช็คค่าเวณคืนให้ภายใน 1-2 เดือน ถ้าเจ้าของบ้านไหนไม่ยอมไปทำสัญญาทางรฟม.ก็จะนำเงินไปไว้ที่ธนาคารออมสินด้วยยอดเงินที่ถูกหักไว้ตามที่เคยอธิบายไปก่อนแล้ว เพียงรฟม.นำเงินเข้าธนาคารก็มีสิทธิในการครอบครองบ้านเราตามพรบ.แล้ว เมื่อรฟม.เข้าขับไล่และรื้อถอนก้จะมีบริษัทรับเหมาของรฟม.เข้าทำการรื้อถอนค่าใช้จ่ายต่างๆจะหักจากเงินที่รฟม.กันไว้ 25% ตั้งแต่แรก เรื่องราวที่ผมเล่าให้เพื่อนๆฟังเป็นแค่ส่วนเล็กๆของคนที่ถูกเวณคืน มีอีกมากมายที่อยากจะบอกถึงความทุกข์และไม่เป็นธรรมของการเวณคืน ถ้าเพื่อนๆท่านใดมีข้อสงสัยหรืออยากทราบอย่างจริงๆจัง ผมยินดีบอกกล่าวครับแต่คงพิพม์ไม่ไหว ผมพยายามลืมความเลวร้ายต่างๆวันใดเวลาใดที่ผ่านเตาปูนมีเพื่อนบ้านของผมที่ร่วมชะตากรรมเดียวกันแต่เป้นเพียงคนชรา ชาวบ้านที่ไม่มีความรู้ ที่จะเรียกร้องอะไรได้ คำว่าฟ้องศาลได้ฟังง่ายครับ
แต่ชาวบ้านคนไหนละที่เคยเขียนคำร้องและอยากไปศาล บางครั้งก็มีคนแปลกหน้าอ้างว่าเป็นทนายเดินมาบอกจะช่วยเขียนเรื่องให้แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม  มีเพื่อนบางคนก็ฟ้องไปตามที่บอกกันบางรายก็ได้เงินเพิ่มไม่กี่หมื่นบาท  เรื่องต่างๆต้องเล่ายาวมากผมมีเพื่อนบ้านหลายคน ถ้าเพื่อนในเว็บนี้อยากรู้รายละเอียดที่เป็นจริงไม่ใช่ข้อความอวดอ้างสวยหรูอ้างวิธีคิดที่เป็นธรรมตามคุณฟักทราบมา ผมพร้อมที่จะพบและเล่าเรื่องต่างๆให้ฟัง ถ้าเราสถานที่เล็กๆแล้วเพื่อนที่เห็นใจพร้อมใจกันอย่างฟังความจริงต่างๆ ก็โหวตและให้ความเห็นกันมากๆนะครับ
ผมอยากว่าบอกอาแป๊ะขายยาไม่ได้เป็นคนแรกที่อยากทำแบบนั้นครับ ผมมีพี่สาวอายุ 50 กว่าหลังจากพี่ชายเสียไป พี่สาวเสียใจอย่างมากเคยไปรฟม. เรียกร้องความเป็นธรรมให้น้องชาย ไม่มีพนักงานรฟม.ท่านใดมองหน้า หลบสายตาตลอด พี่สาวผมพูดว่าจะถือปืนนั่งรอ คนไหนคนใดที่เข้ารื้อถอนบ้านจะยิงให้ตาย ผมได้แต่ปลอบโยนพี่ว่าเรายังคุณแม่อายุเกือบ 80 ปีป่วยด้วยโรคร้าย ไตพิการ ความดัน พากินสัน เบาหวาน ต้องฟอกไต 2 ตรั้ง/อาทิตย์ เราควรทำหน้าที่ตรงนี้แทนพี่ชายให้ดีที่สุด อาแป๊ะคงมีความรู้สึกแบบเดียวกับพี่สาวผมนั่นเอง

จากคุณ : jaai13
เขียนเมื่อ : 13 มิ.ย. 54 17:09:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com