Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
---เเจ้งข่าวสำหรับผู้ที่รถจักยานยนต์หายครับ--- ติดต่อทีมงาน

เมื่อวันพุธที่6กรกฏาคม   สน.พญาไทสามรถจับเเก็งลักรถได้รถของกลางจำนวนเกือบ20คัน     ตัวผมเองรถเพิ่งหายไปเมื่อวันที่26มิถุนา  รายละเอียดอยู่ในกระทู้นี้http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10738310/V10738310.html

          ผมเลยไปดูของกลางเเต่ปรากฏว่าไม่มีรถผม   เเต่ผมเห็นว่ายังมีรถอีกหลายคันที่ยังหาเจ้าของไม่ได้   จึงอยากฝากมาบอกว่าใครรถมอเตอร์ไซด์หายให้ลองไปดูของกลางได้ที่สน.พญาไทครับ     เท่าที่ผมจำได้   มีCBR150รุ่นเก่าสีเทาเดิมๆ1คัน   มีเเฟนทอมลายไฟเดิมๆ1คัน   โซนิคเเต่งเยอะๆ1คัน   มอเตอร์ไซด์ชอปเปอร์ไม่ทราบรุ่น1คัน    เเล้วก็น่าจะเป็นฮอนด้าซุเปอร์4อีก1คัน    นอกนั้นเป็นรถทรงผู้หญิงอีกประมาณ5-6คัน  


            เท่าที่ได้ไปดูรถของกลางที่สน.นี้  ผมรู้สึกอุ่นใจเเทนคนที่อยู่ในเขตสน.พญาไทครับ    เพราะตำรวจสน.นี้ดูกระตือรืล้นในการทำงานมาก     ตอนผมไปขอดูรถที่ห้องสืบฯของสน.     ผมเห็นตำรวจสืบสวนสน.นี้เดินไปเดินมาทำงานตลอด   พอผมบอกมาขอดูรถก็พูดต้อนรับอย่างดี    บอกน้องๆรอเเปปนึงนะ   ผมนั่งรอเขาเเค่ไม่ถึง10นาที   เเต่ตำรวจที่เดินผ่านไปมาพูดกับผมว่าน้องๆรอพี่เเปปนะเดี๋ยวพาไปดุรถเกือบ10ครั้ง    มีผุ้หญิงคนนึงมาเเจ้งความโทรศัพย์หาย   เอากล้องวงจรปิดมาเปิดดู    พลางก็พูดไปว่าไม่รู้ว่าจะได้โทรศัพย์คืนรึเปล่า     ตำรวจที่พญาไทก็พูดอย่างดีว่าไม่เป็นไรครับเห็นหน้าขนาดนี้เดี๋ยวไปพี่ขอหมายจับเเล้วไปค้นบ้านมันเดี๋ยวก็เจอ     น้องไม่ต้องกลัวจับได้เเน่    เทียบกับท้องที่ที่ผมอยู่สน.พลับพลาไชย1เเล้วคนละเรื่องสุดๆ     รถผมหายตี1.50ผมไปเเจ้งความตอนตี2    พนง.สอบสวนเเกถาม2-3คำ เเล้วก็ไล่ให้ไปลงบันทึกประจำวัน    ตำรวจที่เขียนบันทึกประจำวันก็เขียนเหมือนๆเบื่อๆที่เราไปรบกวนเวลาดูทีวีของเขา    เขียนเสร็จก็ไล่ให้เรากลับบ้านไป      ประมาณว่าเสียเวลาคนจะดูทีวี     ไม่มีการสือบสวน  ไม่มีการสกัดจับ  ไม่มีการไปดูที่เกิดเหตุ(สุดท้ายหลังรถผมหาย20กว่านาทีก็มีคนมาเเจ้งความรถหายอีกคัน  ถ้าสน.นี้ตั้งด่านสกัดจับซะตั้งเเต่ผมเเจ้งความรถคันที่2ก็ไม่น่าจะโดนขโมย)    ผมบอกกล้องวงจรปิดเพื่อนบ้านถ่ายน่าจะถ่ายภาพไว้ได้    ตำรวจสน.นี้บอกคำเดียว   "คุณก็ไปเอามาเองสิ"     วันต่อมาผมเอาภาพจากกล้องวงจรปิดไปให้เป็นซีดี   พนง.สอบสวนก็รับไว้เเบบตัดรำคาญบอกจะเอาไปให้สืบสวนให้เเต่ไม่ถามเลยว่าในนั้นมีรายละเอียดอะไรบ้าง   สงสัยพอผมกลับซีดีก็คงลงถังขยะตามระเบียบ    ไปติดต่อถามความคืบหน้า   ถามว่าใครเป็นคนรับผิดชอบสืบคดี   ตำรวจบอกไม่มีครับ   ไม่ได้สืบครับ    ตอบประมาณว่า คดีรถหายสืบยากป่านนี้รถคุณถูกเเยกชิ้นส่วนไปขายคลองถมเเล้ว     ให้ทำใจเถอะ   รถหายเเล้วไม่ได้คืนเป็นเรื่องธรรมดา    รถคนอื่นเขาก็หายกันเยอะเเยะ    เออ-*-ตำรวจพูดอย่างนี้ประชาชนโคตรอุ่นใจเลย    เเล้วตำรวจสน.พลับพลาไชย1มันจะมีไปทำไมวะครับ    ตำรวจ รู้อยู่ว่าตลาดคลองถมตอนกลางคืนมันคือเเหล่งขายของโจรเเล้วทำไมเอ็งไม่ไปสืบไปจับละวะครับ        วันๆเห็นเเต่นั่งๆนอนๆดูทีวีจอLCDตากเเอร์อยู่เเต่ในสน.     ตอนโทรไปบอกพนังงานสอบสวนที่ทำคดีผมว่าสน.พญาไทยเเก๊งค์ขโมยรถได้     ผมสงสัยว่าอาจจะมีรถผมอยู่ด้วย     พี่เเกก็พุดเหมือนเดิมๆคือคุณก็ไปดูรถคุณที่สน.พญาไทสิ     มาบอกผมทำไว้คุณเจอรถคุณเเล้วค่อยโทรมาบอกผม(ประมาณว่าตรูต้องสืบเอง   หาของกลางเอง  จับผู้ร้ายเองใช่ไหมครับ)    เฮ้อผมทำใจเเล้วคิดว่าสน.นี้ทำคดีผมคงไม่มีวันได้รถคืนเเล้ว       เเต่หวังว่าคงมีสมาชิกในนี้ที่รถหายจะได้รถคืน  ก็ขอให้โชคดีครับ    


            ปล.จากการที่รถผมหาย   ทำให้ได้รู้อะไรเพิ่มหลายๆอย่างเกี่ยวกับคดีรถหาย    ผมว่าสตช.ควรมีหน่วยงานรับผิดชอบคดีโจรกรรมรถโดยเฉพาะได้เเล้ว    เพราะคดีขโมยรถมีมากๆจริงตอนนี้    เพราะทำง่ายเเค่เรียนช่างนิดๆหน่อยๆก็รู้วิธีการขโมยเเล้ว     รายได้ก็ดีขโมยซักเดือนละ3คันก็อยู่ได้สบายๆเเล้ว    เเล้วโจรพวกนี้ก็ไม่กลัวตำรวจเพราะขโมยเสร็จเข้าอู่โจรชำเเหละเป็นชิ้นๆเอาทะเบียนกับโครงรถไปทิ้งน้ำ    ตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้เเล้ว    ตลาดระบายของโจรก็หาไม่ยากที่ๆดังที่สุดก็ตลาดกลางคืนที่คลองถมเขตสน.พลับพลาไชย1นี้เเละ    บางทีตำรวจพลับพลาไชยยังมาเดินซื้อของโจรราคาถูกด้วยซ้ำ    ต่อให้เจ้าของมาเจออะไหล่รถตัวเองก็ทำอะไรไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐานเหลือเเล้ว       ตอนที่ผมไปดูของกลางที่สน.พญาไทย   ผมก็ถามตำรวจที่นั้นว่าเเล้วถ้าสมมุติผมเกิดไม่ได้ดูข่าวการจับกุมรถ     ผมจะรู้ได้ยังไงว่าสน.ไหนจับเเก๊งขโมยรถได้เเล้วจะได้ไปดูของกลาง     ตำรวจเจ้าของคดีเขาจะตามให้ไหมเวลาสน.อื่นมีการจับรถที่ถูกขโมยมาได้     ปรากฏตำรวจสืบสวนสน.พญาไทยไม่ตอบเเต่ทำหน้ายิ้มๆ   เเต่เเค่นั้นก็ทำให้ผมรู้คำตอบโดยไม่ต้องพูดอะไรมาก      ตำรวจสืบสวนตามสน.ก็มีงานมากอยุ่เเล้ว    จะให้มาสืบคดีรถหายเป็น10คันๆก็คงทำไม่ไหว     โจรมันถึงได้ใจทำกันเป็นว่าเล่น      ไม่งั้นอีกหน่อยคงต้องออกกฏหมายให้รถทุกคันต้องติดจีพีเอสกันขโมยเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

แก้ไขเมื่อ 09 ก.ค. 54 06:20:05

แก้ไขเมื่อ 09 ก.ค. 54 05:19:21

แก้ไขเมื่อ 09 ก.ค. 54 04:55:25

จากคุณ : พระเอกจอมหักกระดูก
เขียนเมื่อ : 9 ก.ค. 54 04:47:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com