Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+ - + - งั้นพี่ก็ เดาถูกว่า น้องคงน้ำมันหมด - + - + ติดต่อทีมงาน

........ เมื่อสักครู่ใหญ่ๆที่ผ่านมา หลังจากชวนแฟนไปทานข้าวที่ร้านอาหารริมทะเลแถวช่องแสมสาร ขากลับออกมาทาง แยก กม.10 แฟนเลยชวนไปซื้อของกินของใช้ที่ โลตัส บ้านฉาง เพราะสาขาสัตหีบ ปิด 4 ทุ่ม คงไปไม่ทันซื้อของเเน่ๆ

หลังจากซื้อของเสร็จ เกือบห้าทุ่ม ก็ขับรถกลับย้อนมาทาง แยกกม.10 ระหว่างทาง บริเวณ หัวสนามบินอู่ตะเภา ถนน สุขุมวิท รอยต่อระหว่างจ.ชลบุรี กับจ.ระยอง  ซึ่งถนนช่วงนี้ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างเลย มืดมาก

........ระหว่างที่ผมขับรถมาก็พบเห็น มีคนเข็นมอเตอร์ไซด์ ยามาฮ่า มีโอ โดยที่บนรถก็มีเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 6-7 ขวบ นั่งอยู่ ส่วนคนที่เข็นก็รูปร่างเล็กๆแต่ใส่เสื้อคลุมและหมวกกันน็อค แบบเปิดหน้า ก็ชลอรถและสังเกตุดูยางไม่แบน แสดงว่า รถไม่ได้ยางแตกแน่ๆ และอีกอย่างยังให้เด็กนั่งอยู่บนรถด้วย จนรถผมแซงเลยไป

.......ผมก็ชลอรถเข้าข้างทาง แล้วหันกลับไปมอง แฟนผมก็เลย ถามว่า อะไรเหรอ เพราะเค้าไม่ได้มองหรือเห็นอย่างที่ผมเห็น ผมจึงเล่าให้ฟังว่าเมื่อกี้นี้เพิ่งแซง คนที่เข็นรถมอร์ไซ  มีเด็กผู้หญิงนั่งบนรถ คนเข็นน่าจะเป็นผู้หญิง

........ก็เลยจอดและกำลังคิดว่า จะถอยรถกลับไปถามว่า ต้องการให้ช่วยเหลือ อะไรหรือเปล่า เพราะว่าทางบริเวณนั้นเปลี่ยวและมืดมาก เเละมีเหตุการณ์ จี้ชิงทรัพย์ หรือถีบชิงรถ จยย.กันบ่อยๆ ผมจึงบอกไปว่า สงสัยน้ำมันหมดเเน่ๆเลย

........ แฟนผมเลยบอกว่า รีบไปเถอะ กลับไปถามก็ช่วยอะไรไม่ได้หรอก แต่กลับ สั่งให้ผม รีบขับไปหาปั้มน้ำมันข้างหน้า ที่ใกล้ที่สุด ซื้อแล้วรีบเอามาให้เค้าจะดีกว่า สงสารเค้า มืดจะตาย แถมเปลี่ยวอีกด้วย  ผมจึงเห็นจริงตามนั้น เพราะถอยรถไปถาม ก็มั่นใจอยู่แล้ว ว่าคงน้ำมันหมดแน่ สุดท้ายก็ต้องขับรถไปหาน้ำมันมาให้เค้าอยู่ดี

.......ผมจึงรีบขับรถไปหาเอาน้ำมันในทางข้างหน้า แต่เวลา 5 ทุ่มกว่า ละเเวกนี้ไม่มีปั๊มที่เปิดบริการอยู่เลย ขับมาเจอปั๊ม ปตท.กองการบินทหารเรือ ก็ปิดแล้ว จนมาถึงแยก กม.10 เลยจอดถามวินมอร์ไซ  ก็ได้คำตอบว่า มีปั๊มถัง200ลิตรแบบปั่นอยู่ เยื้องทางเข้าด้านข้าง รพ.สิริกิตติ์

......ก็เลยกลับรถมาจอดตรงที่เค้าขายน้ำมัน   คนขายนอนในมุ้งข้างๆถังเลย  ก็ออกมาขายให้ บอกให้หาขวดใส่ให้ด้วย เห็นไปค้นหา ได้ขวดเปล่าพวกน้ำดื่ม 1.5 ลิตร มา ก็เลยบอกให้เติมเบนซินให้ 50 บาท หลังจากเเล้วก็ส่งให้ผม มันได้แค่ประมาณ 70 % ของขวดเอง แต่น้ำมันสีเขียวเลย

.......ได้มาแล้วก็รีบขับรถ ย้อนกลับไป จนเจอน้องผู้หญิงที่เข็นรถ แต่เค้าจอดพักเหนื่อยอยู่ ตรงที่จอดก็มืดสนิทจริงๆ  ก็ขับรถไปจอดเทียบ ดูท่าทางเค้าตกใจ พอสมควร แฟนผมเลยลดกระจกข้างลง ถามไปว่า รถเป็นอะไรเหรอ? พี่เห็นเข็นอยู่  น้องเค้าก็บอกว่า น้ำมันหมดค่ะ   ผมก็เลยบอกไปว่า

++ งั้นพี่ก็เดาถูกแล้วว่า ต้องน้ำมันหมดแน่ๆ ++  แฟนผมก็เลยส่งขวดน้ำมันให้เค้า แล้วบอกว่า แฟนพี่เห็นตอนที่แซงไปและคืดว่าคงน้ำมันหมดเลย ไปหาน้ำมันมาให้ สิ่งที่เห็น เธอรีบยกมือไหว้ขอบคุณ และพร่ำขอบคุณอยู่อีกหลายครั้ง และบอกลูกสาว ให้ขอบคุณพี่ๆ ด้วย แฟนผม ก็บอกว่า ไม่เป็นไร รีบเติม แล้วรีบกลับบ้านดีกว่าเพราะดึกมากแล้ว

.....เธอก็เลยรีบเติมและผมก็รอจนรถเธอสตาร์ทติดแล้ว เธอก็ขี่รถมาข้างๆขอบคุณอีกครั้ง ลูกสาวเธอก็เลยยกมือไหว้อีกครั้ง ก็เลยเพิ่งสังเกตุว่า ลูกสาวเธอ น่ารักมาก คล้ายๆลูกครึ่งเลย  ก็เลยบอกให้เธอรีบกลับบ้านไปเพราะดึกมากแล้ว  เธอเลยบอกว่า ออกมาหาซื้อยา ไม่ทันได้ดูว่า น้ำมันจะหมด รีบๆ มือถือก็ไม่ได้เอามาซะอีก  ก็เลยเเยกจากเธอที่ตรงนั้นเอง

**** ก็เลยอยากจะเตือน คนที่ใช้รถทุกประเภท โดยเฉพาะ มอร์เตอร์ไซ ควรหมั่นสังเกตุ ระดับน้ำมันเชื้อเพลิงให้อยู่ในระดับที่พร้อมใช้งาน เพราะเราไม่รู้หรอกว่า เวลาที่อาจมีเหตุฉุกเฉินและเราต้องรีบใช้รถ ใจอาจมัวคิดถึงเรื่องอื่นๆ จนลืมดู อาจเกิดเหตูการณ์เช่นนี้ และอันตรายอาจเกิดได้เสมอ..

/*/**/ ขอเพิ่มเตืมที่ตกหล่นอีกนิดนึงนะครับ  เผอิญว่า ผมไม่ได้สังเกตุเห็นเอง แต่แฟนของผม มาเล่าให้ฟัง ว่า หลังจากแฟนผมส่งขวดใส่น้ำมันให้น้องเค้า หลังจากรับไปแล้ว แฟนผมบอกว่า เห็นเธอน้ำตาใหลออกมาเลย  พอกลับมาคิดก็ถึงเข้าใจอารมย์น้องเค้าในขณะนั้น คงทั้งกลัวที่สุดและเหนื่อยไม่ใช่น้อย ขณะที่กำลังกังวลและหวาดกลัวอย่างที่สุด แล้วมีคนมาช่วยเหลือแบบไม่ทันตั้งต้ว ก็เลยดีใจมากนั่นเอง... เพราะตัวเล็กๆเอง เข็นรถเปล่าก็เหนื่อยมากๆแล้ว แต่ด้วยความรักลูก ก็ยังให้ลูกนั่งบนรถอีกด้วย ทั้งที่ลูกสาวเค้าจริงๆก็น่าจะเดินตามแม่มาได้ แต่แฟนผมบอกว่า ในสถานะการณ์แบบนั้น สิ่งแวดล้อมเช่นนั้น เป็นเธอ ก็คงทำอย่างที่น้องสาวคนนั้นเค้าทำน่ะเเหละ ผมก็เลยเข้าใจความรักของแม่ที่มีต่อลูกมากขึ้นไปอีก ขอบคุณนะครับ...

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ค. 54 09:12:40

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ค. 54 09:03:45

จากคุณ : ปการวิชญ์
เขียนเมื่อ : 25 ก.ค. 54 01:52:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com