Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"กทม." จำยอมล้ม ‘สกายวอร์ก’ เฟส 2 หลังโครงการแรกเจอ สตง.ท้วงไม่โปร่งใส ลั่นเดินหน้าสร้างเส้นอื่นต่อ ติดต่อทีมงาน

10 ส.ค. 54 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้ส่งหนังสือฉบับที่ 3 ถึง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ให้ทบทวนโครงการสกายวอร์ก เนื่องจากขั้นตอนการดำเนินงานของกทม. ไม่โปร่งใส และไม่ปฏิบัติตามข้อเสนอแนะของ สตง. โดยเฉพาะการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในการใช้บริการทางเดินยกระดับ หรือซูปเปอร์สกาย วอร์ก ระยะที่ 1 พื้นที่ถนนสุขุมวิท (ซอยนานา-แบริ่ง) พญาไท รามคำแหง และวงเวียนใหญ่ รวมระยะทาง 16 กิโลเมตร

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า กทม.ไม่ได้เร่งรัดโครงการดังกล่าว เพราะสตง.และประชาชนยังมีข้อสงสัย จึงต้องทำให้เกิดความชัดเจนก่อนที่จะเดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะ 3 เส้นทางที่ สตง.ท้วงติงมา ได้แก่ เส้นทางสุขุมวิท (ซอยนานา-แบริ่ง) เส้นทางพญาไท (สนามกีฬาแห่งชาติ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) และเส้นทางรามคำแหง ทั้งนี้ กทม.จะไม่ดื้อดึงที่จะดำเนินโครงการต่อ แต่จะเดินหน้าทำประชาพิจารณ์ที่เปิดกว้างตามที่ สตง.ได้ร้องขอ โดยกทม.จะดำเนินการโดยไม่รีบร้อนแต่อย่างใด

นายธีระชน กล่าวต่อว่า ขณะที่โครงการซูเปอร์สกายวอล์กระยะที่ 2 บริเวณราชดำริ สีลม สาทร เพชรบุรี รามคำแหง เอกมัย ทองหล่อ พหลโยธิน กรุงธนบุรี และบางหว้า ระยะทางรวม 32 กิโลเมตร ใช้งบประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ที่จะมีแผนจะก่อสร้างในปี 2555-2557 กทม.เห็นว่าควรจะต้องยกเลิกออกไป เนื่องจากต้องรอโครงการระยะที่ 1 ให้มีความชัดเจน ทั้งนี้ โครงการสกายวอล์กเฟส 2 ที่ต้องพับ เพราะส่วนหนึ่งสังคมยังมีข้อสงสัย แต่อยากบอกว่าขอสมน้ำหน้าคน กทม. หากโครงการเฟส 1 ไม่เกิด เนื่องจากจะเป็นฝ่ายเสียประโยชน์เอง

นายธีระชน กล่าวด้วยว่า ส่วนเส้นทางซูเปอร์สกายวอล์กสายอื่นๆ ที่ไม่กระทบกับงบประมาณ กทม. ยังคงสามารถเดินหน้าต่อไปได้ อาทิ เส้นราชประสงค์ และฝั่งธนบุรีช่วงวงเวียนใหญ่ ซึ่งในโครงการระยะที่ 1 ระยะทางรวม 16 กิโลเมตร งบประมาณกว่า 5,200 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ ได้ทำการประกวดราคาแล้ว โดยสามารถปรับลดงบประมาณเหลือ 3,000 กว่าล้านบาท แต่หากแม้ว่าประชาชนจะไม่พอใจสามารถคัดค้านได้ ถึงแม้ว่าจะผ่านขั้นตอนการประกวดราคาแล้วก็ตาม

-------------------------------
ธนัชพงศ์ คงสาย...สำนักข่าวเนชั่น twitter @tanatpong_nna

ที่มา http://www.suthichaiyoon.com/detail/13476

จากคุณ : Manmun
เขียนเมื่อ : 10 ส.ค. 54 17:26:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com