Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มารยาท คนไทยที่ขับรถ เดี๋ยวนี้แย่หรือเปล่าครับ ติดต่อทีมงาน

เพิ่งประสบเหตุการณ์มา สำหรับ ผมแล้ว วันนี้ หลังจากเสร็จธุระงานที่ ทาวน์ อิน ทาวน์ กำลังจะกลับออฟฟิืศ ที่พระรามสี่ ปรากฏว่า เอกมัยขาเข้า ทองหล่อ สาหัสมากๆ ครับ เลยตัดสินใจ วิ่งเพชรบุรีขาเข้า เพื่อจะไปเข้าที่ ซอยลัดออกสุขุมวิท 39 ผมนะครับ จากเพชรบุรีขาเข้ามาก่อนถึงวัดช่องลม จะเลี้ยวซ้าย เริ่มปวดฉี่ครับ เอาละงานเข้า

พอเลี้ยวซ้ายเข้ามารถเยอะมากๆ ครับ รถก็วิ่งตามๆ มา พอถึงทางแยกช่วงกลางซอย จะเป็นสัญญานไฟแดง สำหรับ รถที่มาจาก เพชรบุรี, ทองหล่อ หรือรถที่มาจากปากซอย 39 (ถ้าใครเคยผ่านจะทราบว่า เลนซ้ายสำหรับรถทางตรง ส่วนเลนขวาสำหรับรถเลี้ยวขวาไป ซอยแดงอุดม ประสานมิตร อะไรก็ว่ากันไป) ผมอยู่เลนซ้าย ย้ำนะครับว่าเลนซ้าย สำหรับรถทางตรง รถคันดังกล่าว จดทะเบียนไว้ครับ ฮอนด้า ซีวิค สีขาว ฌส70XX มาขวาครับ (สำหรับเฉพาะรถเลี้ยวขวาเท่านั้น) มาถึงตรงแยก เปิดไฟเลี้ยว แทรกเลยครับ แต่ผมไม่ให้หรอกครับ มันน่าเกลียดครับ เส้นทึบชัดๆ เปิดไฟเลี้ยวปุ๊ปเบียดทันที ผมไปตั้งครึ่งคันแล้ว พี่แกเข้าไม่ได้ เบียบแตรลั่น คงบีบจน...เขียวครับ เอ๊ะ กรูทำผิดตรงไหน จากนั้นครับ เขาเข้าหลังผมได้ พยายามจะแซงตลอด แต่รถเยอะมากครับ เขาจี้ผมตลอด สังเกตุจาก มองกระจกหลัง ไม่เห็นฝากระโปรงหน้าเลยครับ (นึกออกไม๊) เราก็เรื่อยๆ ของเราครับ เพราะข้างหน้าก็วิ่งตามๆ กันไป พอออกจากซอย 39 ผมก็ตัดช่วงรถว่างพอดี จะเลี้ยวขวาเข้าซอย 26 แน่ะ เ.... ดันตามมาอีก แต่พอเลี้ยวเข้าซอย 26 จะมาทะลุ พระรามสี่ ข้างหน้าผม จยย. วิ่งอยู่ 5-6 คัน พี่แกเห็นช่องว่างได้ ออกขวาแล้วเร่งแซงมาเบียดผมครับ จะทิ่่มหารถจยย. ผมก็โอเค ต้องปล่อยไ....หน้าด้านแซง แต่พอแซงได้ แทนที่จะรีบเหมือนกับตอนต้น ดันขับช้าเหมือน คนเพิ่งหัดขับครับ วิ่งเรื่อยๆ ผมก็มองผ่านไป รถคันหน้า อยู่ห่างเกือบ 50 เมตร เอ๊ะ จะเอาอย่างไรของมันวะ

ดูสิครับ ดูคนไทยวันนี้ ขอบอกว่า ถ้าคุณรีบนัก บ้านไฟจะไหม้ เมียหรือผัวนอนกกใครอยู่ หรือบุพการีจะมีอันเป็นไป ให้สัญญานชาวบ้านครับ ถ้าคุณเปิดไฟฉุกเฉิน ลดกระจกลงบอก มีเหตุด่วนเหตุร้ายแรง ผมจะยินดีอย่างมากให้คุณไป แต่อย่ามาแสดงสันดาน เหมือนกับไม่ได้รับการสั่งสอนจากพ่อแม่ ญาติพี่น้อง อย่างนี้เลยครับ คุณทำอะไรไว้ คนเขาเห็นกท. รถคุณ คุณไม่รู้หรอกครับ ว่า คนที่คุณแสดงสันดานอย่างนั้น เขาเป็นใคร อย่านึกว่าผมขับรถเก่า ทะเบียนต่างจังหวัด จะไม่เก่งเรื่องถนนนะครับ เนี่ยมันรถเมียผม ทะเบียนตจว. ไม่ใช่ว่าจะโง่ใน กรุงเทพนะครับ เพราะผมคงขับรถใน กทม. มามากกว่าคุณซะอีก ผมเรียน สาธิตประสานมิตร แถวนั้นผมรู้จักทุกซอกทุกมุมของซอย ตั้งแต่นานา ยันพระโขนง แถวนั้นเพื่อนๆ ผมทั้งนั้น


ถ้าคุณเข้ามาอ่านกระทู้นี้ บอกเหตุผลดีๆ มาสักข้อเถอะครับ ผมถึงแม้จะปวดฉี่มากๆ แต่ก็ต้องเป็นไปตามกฏครับ ข้างหน้าไปไม่ได้ ก็ต้องรอ ตอนแรกผมยังคิดเลยว่า จะเลี้ยวขวาไปหาทางออกสุขุมวิท ทางซอย 31 หรือ 35 เลย แต่เราอยู่ช่องเลนซ้ายแล้ว คงต้องตรงไป อย่าแสดงอะไรออกมา เพราะมนุษย์ อย่างเรา มีความสำนึก รู้และคิดเป็นนะครับ ขออนุโมทนา สาธุ.... ให้คุณคนขับรถ ฮอนด้า ซีวิค สีขาว ทะเบียน ฌส70XX จงเป็นสุขเป็นสุข อย่าได้ไปเบียดเบียนใครต่อใครอีกเลยครับ

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 54 20:45:49

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 54 20:44:54

จากคุณ : oatbkk
เขียนเมื่อ : 19 ส.ค. 54 20:43:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com