Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รวมอู่รถยุโรป สำหรับชาวนครปฐม แถวบ้านผมก็ไม่กันดารนะครับ ติดต่อทีมงาน

ขออนุญาตแนะนำ และรีวิวสั้น กับอู่ต่าง ๆในนครปฐมนะครับ เอาเฉพาะที่เคยใช้บริการครับ

1. เริ่มจากนอกเมืองฝั่งพระประโทน วิ่งไปจากในเมืองก่อนถึงร้านบางไผ่ 1ซอย ปากซอยจะมีป้าย ช่างปืนเซอร์วิส อู่นี้ผมว่า ทำรถบีเอ็มรุ่นเก่า ถึงเกือบใหม่ได้ เครื่องตั้งแต่ M10 -M52 ทำได้หมด แต่ระบบไฟฟ้าที่ซับซ้อนกว่านี้ ผมว่ายังไม่ไว้ใจเลยทีเดียว ผมเคยเอาไปทำประเก็นฝาสูบประเก็นฝาวาล์ว ประเก็นอ่าง ประเก็นรองกรอง และประเก็นทุกชิ้นบนเครื่อง ล้างปีกฝีเสื้อ DISAวาล์ว และอะไรที่ถอดมาให้ล้างให้ กับเปลียนท่อน้ำหลังเครื่อง E36 M43 316 compact ให้อู่หาอะไหล่ให้ด้วย รวม ๆ 5000 บาท นับว่าราคาโอเคกับงานที่ีต้องทำสองวัน
ช่างปืนมีลูกมือสามสี่คน ช่วย ๆ กันทำ บางทีไม่อยู่ร้าน ปิดประตู งานรีบ ๆ ไม่เหมาะครับ เน้น BMW อย่างเดียว ไปที่เดียวครั้งเดียวจบได้กับงานเครื่องยนต์

2. อู่ช่างน้อย ทำรถยุโรปล้วน ๆ หลัก ๆ จะเป็นBenz เพราะแกเคยอยู่ศูนย์เบนซ์ อายุช่างน้อยน่าจะราว ๆ สี่สิบกว่าแล้ว ลูกน้องเยอะ งานเยอะ อู่จะอยู่ซอยหลัง Big C เข้าไปก่อนถึงBigC เลี้ยวตามโค้งแล้วก็เลี้ยวขวา จะมีรถจอดเยอะ ๆ นั่นแหละครับ เคยเอา W124 230Eไปทำหม้อน้ำ พัดลม เมื่อสิบปีก่อน จำราคาไม่ได้ แต่สมัยนั้นผมว่าไม่แพงเพราะที่ไหน ๆ ก็ทำแพงกว่า หลัง ๆ ไปที่อู่นี้ที่ไร เห็นเอารถไปจอดทิ้งกันตากแดดตากฝนรออะไหล่บ้าง ยังไม่ทำบ้าง ยังงัย ๆ นัดกับช่างให้ดีก่อนหากจะไปทำ ไม่งั้นรถจะจอดตากฝุ่นคลุกดินริมถนนครับ ผมไม่ได้ไปนานแล้วกับอู่นี้ ถ้าปิดไปแล้ว ขออภัย

3. เบนซ์บางแขม ชื่อก็บอกแล้วว่ารับรถอะไร อยู่เลยปากทางเข้าสนามกอล์ฟยูนิแลน บนถนนใหญ่ เยื้อง ๆ Macro มาเยอะ ๆ นั่นแหละครับ อู่นี้ช่างประสาน ช่างชู มี STAR ไว้บริการ ล่าสุดผมแนะนำให้กู๋ผมไปทำเปลี่ยนซีลเฟืองท้าย C230Kom W202 ซีลแครงค์ ซีลเกียร์ ล้างเกียร์ ให้ช่างหาของให้เลย อะไรร่วมเปลี่ยนหมด หลายรายการ สองหมื่นกว่าบาท และยังแนะให้อาเจ็กผมเอา W220 ไปแก้ท้ายโด่ง คิด 2000 บาท จอดรถทิ้งไว้วันเดียว ศูนย์เบนซ์จะเอาห้าหมื่นกว่าบอกว่ากระบอกยกมันเสีย แต่จริง ๆ ไม่ใช่ อู่นี้จัดให้ รถเยอะ แนะว่านัดก่อนเช่นกัน ผมเห็นที่จอด ๆประจำก็ W211 สองสามคัน แสดงว่าซ่อมรุ่นใหม่ ๆ พอได้เลย

4. ช่างอเนกซอย 8 ขาออกนอกเมือง ตรงข้ามธนาคารธอส อู่นี้ทำรถเก่า ๆ ได้ครับ W210 ไม่ควรเกินนี้ เพราะเกินกว่านี้ เหมือนกับว่าเขาจะทำไม่ได้ เลยไม่ได้ไปทำกับเขา แต่มีรถจอดพอประมาณ คุยง่ายครับ ถ้ามีโอกาสจะแวะเอาไปทำ

เดี๋ยวต่อครับ

จากคุณ : Crayonz
เขียนเมื่อ : 6 ก.ย. 54 08:54:41 A:182.53.81.117 X: TicketID:158059




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com