Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ซื้อรถ Toyota Altis CNG ใหม่ด้วยเงินสด แต่ตรวจสภาพไม่ผ่าน ทำให้จดทะเบียนไม่ได้!!! ติดต่อทีมงาน

ดิฉันซื้อรถ Toyota Altis CNG รุ่นปี 2010 ด้วยเงินสดจากตัวแทนจำหน่ายแห่งหนึ่งในจ.ลำปาง โดยแจ้งความประสงค์ว่าต้องการจดทะเบียนเอง(แต่ในความเป็นจริงศูนย์บริการไม่จดทะเบียนให้กับรถที่ซื้อด้วยเงินสดอยู่แล้ว) โดยขอให้แจ้งย้ายออกจากลำปางมาที่เชียงใหม่(ทำงานที่เชียงใหม่แต่ออกรถที่ลำปาง) แต่มาทราบภายหลังว่าทางศูนย์บริการไม่ได้ดำเนินการใดๆให้เลย ดิฉันจึงต้องขอเอกสารเพื่อดำเนินการแจ้งย้ายออกเอง
ในวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ดิฉันได้นำรถไปตรวจสภาพที่ขนส่งจ.เชียงใหม่ ซึ่งจนท.ขนส่งแจ้งว่า "ไม่สามารถขูดเลขถังก๊าซเพื่อตรวจสภาพ เนื่องจากตัวเลขถังก๊าซถูกบังด้วยฐานรองถังก๊าซ ขอให้นำรถไปแก้ไขก่อน" ดิฉันจึงโทรแจ้งศูนย์บริการแห่งหนึ่งในจ.เชียงใหม่ เพื่อนำรถเข้าแก้ไขตามคำแนะนำของจนท.ขนส่ง แต่ทางฝ่ายช่างกลับบอกว่าวิธีการขยับถังก๊าซมีความยุ่งยากมาก จึงให้เบอร์จนท.ฝ่ายทะเบียนของศูนย์บริการมา เพื่อนำรถเข้าไปตรวจสภาพอีกครั้งในวันรุ่งขึ้นและแนะนำให้ดิฉันจ่ายเงินให้กับจนท.ขนส่งที่ต้องลงนามในเอกสารจำนวน 2ท่าน ท่านละประมาณ 1,000บาทหรืออาจจะน้อยกว่าขึ้นอยู่กับการต่อรอง ดิฉันจึงโทรเข้าไปที่โตโยต้ามอเตอร์ตามหมายเลขในหนังสือจัดจำหน่าย 0 2386 1000 เพื่อชี้แจงข้อมูลทั้งหมดให้กับฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ทราบ แต่กลับได้รับแจ้งว่าจะให้ตัวแทนจำหน่ายเป็นผู้ติดต่อกลับมาอีกที
วันที่ 8 มิ.ย.ทางโตโยต้าไม่มีการติดต่อกลับมาเลย จึงได้โทรเข้าไปติดตามเรื่องจากโตโยต้ามอเตอร์อีกครั้ง หลังจากนั้นจนท.ของตัวแทนจำหน่ายที่ลำปางจึงติดต่อมาและบอกว่าทราบปัญหานี้อยู่แล้ว ซึ่งเคยแจ้งไปทางโตโยต้ามอเตอร์ให้รับทราบแล้วเหมือนกัน แต่ทางศูนย์เองก็แก้ปัญหาโดยใช้วิธีเดียวกันกับศูนย์บริการที่เชียงใหม่ แต่เราก็ทราบกันดีว่ารถติดก๊าซหากครบ 3 ปีแล้วจะต้องนำรถตรวจสภาพเพื่อขูดเลขถังก๊าซก่อนต่อทะเบียนทุกปี ซึ่งหากยอมทำตามที่ศูนย์บริการแนะนำ แล้วพอครบ 3 ปีข้างหน้าจะทำยังไง??? ถึงตอนนั้นรถก็หมดประกันไปแล้วด้วย
วันที่ 14มิ.ย.ช่างเทคนิคของโตโยต้ามอเตอร์ขอให้นำรถเข้าศูนย์ เพื่อตรวจสอบถ่ายภาพ ทำรายงานส่งเข้าไปยังโตโยต้ามอเตอร์ ซึ่งดิฉันให้ความร่วมมือในการนำรถเข้าไปให้ตรวจสอบในวันรุ่งขึ้น ผลสรุปคิือจะต้องทำการขยับถังก๊าซจริง ทั้งหมดที่เล่ามานี้เพื่ออยากให้ทุกคนรู้ว่าดิฉันตัดสินใจซื้อรถรุ่นนี้ที่ติดตั้งถังก๊าซจากโรงงาน เพราะมีความเชื่อมั่นและไว้วางใจในแบรนด์ของโตโยต้า ถึงแม้ว่าราคารถจะแพงกว่า type เดียวกันไปอีกร่วมแสน ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สูง หากคุณซื้อรถแล้วนำไปติดก๊าซเอง ก็ยังเหลือเงินอีกหลายหมื่น ดิฉันซื้อรถป้ายแดงอยู่ดีดีต้องมารื้อรถใหม่ ที่ไม่ใช่ความผิดของเรา แต่เพราะความผิดพลาดของ line การผลิตที่ไม่ concern ว่ารถจะสามารถตรวจสภาพได้หรือไม่? โตโยต้าควรแสดงความรับผิดชอบให้มากกว่านี้ ดิฉันจึงแจ้งทางโตโยต้ามอเตอร์กลับไปว่าไม่มีความเชื่อมั่นหากว่าจะนำรถไปแก้ไข เพราะการซื้อรถใหม่ก็ต้องการทุกอย่างที่ใหม่ออกจากโรงงาน และจะหาคนกลางมาเป็นคนกลางช่วยเจรจาให้ดีกว่า ทำให้ทางช่างเทคนิคคนนั้นกล่าวว่า "ผมจบแต่คุณไม่จบ และคุณไม่กลัวเสียประวัติกับโตโยต้าหรือ?"  ดิฉันจึงถามตรงๆว่าความหมายที่พูดคือจะถูกบริษัทโตโยต้า blacklist ใช่หรือไม่? ถ้าหากเป็นคุณซึ่งเป็นลูกค้าได้ยินคำพูดแบบนี้จะรู้สึกอย่างไร???
อยากบอกทุกท่านที่ใช้รถรุ่นนี้ให้ลองตรวจสอบรถของท่านดูก่อนที่รถจะหมดประกันใน 3ปีที่โตโยต้ารับประกันให้ ว่าสามารถขูดเลขถังก๊าซเพื่อต่อทะเบียนได้หรือไม่??

 
 

จากคุณ : altiscng2010
เขียนเมื่อ : 13 ก.ย. 54 22:42:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com