Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
--- รถใหม่ป้ายแดง แต่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟ หลังจากใช้งานไปเพียง 4 วัน เท่านั้น ------ ติดต่อทีมงาน

เห็นช่วงนี้ภาษีรถยนต์กำลังจะเริ่มก็เลยอยากจะshare เรื่องราวให้สำหรับเพื่อนๆๆพี่ๆๆที่ต้องการจะซื้อรถใหม่ ให้เลือกให้ดีก่อนซื้อ คิดดีดีก่อน ไม่อยากให้ใครต้องมาเจอปัญหาแบบเรา T^T กระทู้อาจจะยาวสักหน่อยนะคะเริ่มเรื่องเลยนะคะ

เราเพิ่งจะออกรถมาเมื่อวันที่ 4 sep 2011 ที่ผ่านมา nissan march รุ่น vl sport version สีขาวมุก จ่ายเป็นเงินสด เป็นรถคันแรกของเรา ตอนไปออกรถดีใจมากมาย รถน่ารักถูกใจ เราดีใจมากจริงๆๆ เราไปออกรถที่กรุงเทพ จากนั้้นเราก็ขับรถจากกรุงเทพลงภูเก็ต ระหว่างทางก็จอดแวะประจวบ กับ ชุมพร เพื่อต้องการพักรถบ้าง  แต่พอมาถึงภูเก็ตในวันที่ 7 ปัญหาก็เริ่มขึ้นดังนี้นะคะ

วันที่ 7 กันยา ; สังเกตเห็นว่า ไฟ auto เตือนบ่อยมาก แต่ด้วยความเป็นมือใหม่ก็เลยยังไม่แน่ใจ ว่าจะเป็นปัญหาหรือเปล่า ก็เลยคิดว่าจะโทรไปปรึกษา เซลล์ที่เราซื้อรถมาเพราะตอนนั้นที่เรามาถึงภูเก็ต 0 ก็ปิดหมดแล้ว

วันที่ 8 กันยา ; ขับรถในภูเก็ตไปทำธุระนิดหน่อย ระหว่างที่ขับพบปัญหาว่าที่หน้าจออัจฉริยะ แสดงไฟเตือนระบบกุญแจอัจฉริยะเป็นสีเขียว จากนั้นขับไปสักพัก ก็แสดงไฟเตือนแสดงการทำงานผิดปกติของเครื่องยนต์ พอถึงจุดนี้ เราตัดสินใจเอารถเข้า 0 ทันที แต่ระหว่างที่ขับ ก็เจอปัญหารถมีอาการสั่นแรงมาก แต่เครื่องไม่ดับ
        หลังจากขับไปที่ 0 เราแจ้งช่างว่ามีอาการดังข้างต้น ช่างที่ 0 บอกว่าปัญหาน่าจะมาจาก กล่อง ecm แต่เค้าขอตรวจก่อน แล้วเราก็พบว่า
รถเรา start ไม่ติดแล้วหลังจากมาถึง 0 T^T  เราใจหายมาก

         นั่งรอช่างตรวจจนเย็น ก็ได้รับรถคืน พร้อมกับคำบอกว่ารถน่าจะโอเคให้ลองใช้ดูก่อน ปัญหาเกิดจากความชื้นที่มาจากการติดฟิล์มรถ ช่างแจ้งว่าถ้าเจอปัญหาอีกให้นับรถกลับมาตรวจสอบ  ขับรถไปไม่นานก็พบว่าปัญหาเหมือนเดิมคือ ระบบไฟแสดงทำงานไม่ปกติ แต่เนื่องจาก 0 ปิดแล้วเราจึงตัดสินใจจะเอารถเข้า 0 วันรุ่งขึ้น

วันที่ 9 กันยา ; นับรถเข้า 0 แต่เช้า และโทรติดต่อ sales เพื่อให้เค้าช่วยดำเนินความสะดวกให้ ช่างขอเวลาตรวจสอบ และจะแจ้งให้ทราบ  

วันที่ 10 กันยา ; ช่างและ sales ติดต่อเรามาว่ารถทำการแก้ไขเรียบร้อยปัญหาเกิดจากขั้วจ่ายไฟมีความชื้นและเค้าก็ได้ทำการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว หลังจากไปรับรถ เราไปขับไปได้สักระยะก็พบว่าระบบไฟยังคงมีปัญหาอยู่ เพราะไฟ auto กระพริบและติดตลอด โดยเงื่อนไขในคู่มือรถแล้วมันจะไม่ทำงาน

วันที่ 11 กันยา ;พบปัญหาที่หน้าจอแสดงไฟ 3 ดวงตลอดเวลา โดยที่ ไฟ Auto + ไฟ Key จะแสดงขึ้นมาก่อน จากนั้นเมื่อขับไปแล้วจอดดับเครื่อง และ start รถอีกครั้ง ไฟ เครื่องยนต์มีปัญหาก็แสดงขึ้นมา และทั้ง 3 ดวงจะแสดงไฟตลอดเวลาที่ใช้งานรถ (ตามรูปนะคะ)ในคู่มือแนะนำให้เข้า 0 อย่างเดียว แต่จากที่แจ้งให้ทราบว่ารถเข้า 0 ไปแล้วที่อาการนี้ก็ยังไม่หาย เมื่อคุยกับ sales แล้วได้ข้อสรุปว่าจะคุยกับ ผจกให้วันจันทร์ ในที่ประชุม

วันที่ 12 กันยา ; เช้าวันจันทร์ เราตามเรื่องกับ sales คนเดิมให้สรุปแนวทางแก้ไขปัญหาให้เรา เพราะที่ผ่านมาเราเอารถเข้า 0 มาตลอด แต่ปัญหาก็ยังไม่หายทำให้เราไม่มีความมั่นใจที่จะใช้รถ เราเข้าใจว่าช่างที่ 0 ซึ่งมีความชำนาญเฉพาะด้านในทางรถยนต์ + รถคันนี้ยังป้ายแดงอยู่ควรจะมีมาตรการหรือวิธีการดูแลที่ดีกว่านี้ เราต้องการรถที่มีสภาพปกติ ไม่ใช่รถซ่อม

เซลล์ให้เราคุยกับผจกของเค้า เราก็ถามถึงแนวทางแก้ไข แต่ก็ได้รับคำตอบว่าเค้าเป็นฝ่ายขายอยู่ฝ่ายบริการไม่มีอำนาจในการตัดสินเปลี่ยนรถและมีอีกหลายขั้นตอน แต่เค้าก็จะช่วยประสานให้เต็มที่ให้เราโทรไปคุยกับที่ภูเก็ต  สรุปคือคุยกันไปก็ไม่ได้ข้อสรุป และเราเป็นฝ่ายเสียหายมาก ต้องใช้รถที่มีสภาพไม่100 % ไม่มีความปลอดภัยในการขับขี่ รถอาจจะดับที่ไหนเมื่อไรก็ได้

เมื่อไม่ได้ข้อสรุปจาก 0 รถเราจึงได้โทรแจ้ง nissan call center ให้ดำเนินการ ( ได้รับคำแนะนำมาจากชมรม march  )

ไม่นานทาง ผจก ศุนย์ ภูเก็ตก็โทรมาหาเรา และบอกว่าจะเคลมอะไหล่ให้เรา
สาเหตุเพราะความชื้นจากการติดฟิลม์ รถรุ่นนี้เป็นระบบไฟฟ้า จะมีปัญหากับความชื้นมาก เราบอกไปว่าเราติดฟิล์มมาจาก 0 รถที่ซื้อมาถ้าจะมีค่าใช้จ่ายใดๆๆต้องไป clear กันเองระหว่าง 0 ไม่ใช่กับเรา และเราก็ได้แจ้งเรื่องนี้ไปทาง nissan call center เช่นกัน และได้คุยกับทางฝ่ายวิชาการของเค้าก็ได้ข้อสรุปว่าสาเหตุมาจากการความชื้นในการติดฟิล์ม การเปลี่ยนกล่องจะทำให้ปัญหาหายไปและเค้ามั่นใจ 70-80 %  

ระหว่างที่รอรถเข้า 0 เรานำรถไปใช้งานก่อน เพราะอยู่ในช่วงย้ายบ้าน แต่ก็
เจอปัญหาหนักขึ้น คือมีอาการเครื่องกระตุกแรงมาก และทุกครั้งที่จอดรถจะ start ติดยาก สุดท้ายรถก็ start ไม่ติด เราติดต่อ ผจก ที่ 0 ภูเก็ต ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ เราต้องจอดรถไว้ที่ห้าง และหาทางกลับบ้านเอง

เช้าวันอังคารที่ 13 กันยา ; นำรถเข้าเป็นครั้งที่ 3 เพื่อทำการ เคลมอะไหล่
และทาง 0 ขอเวลาตลอดสอบแต่เวลาที่ใช้การเปลี่ยนอะไหล่คือ 3 วัน เย็นวันนั้น เซลล์โทรมาแจ้งว่ารถจะเสร็จวันรุ่งขึ้น ให้รอ ศูนย์ที่ซ่อมโทรมาแจ้ง  
รถน่าจะได้ก่อนเที่ยง

วันพุธวันที่ 14 กันยา ;ไม่มีใครโทรมาแจ้ง เราจึงได้โทรไปตาม คำตอบที่ได้จาก ผจก ศูนย์ที่ภูเก็ตคือ รถเสร็จแล้วแต่ทางกรุงเทพยังไม่โอนเงินมาให้เค้า เค้าก็ไม่สามารถปล่อยรถให้เราได้ เรารู้สึกแย่มากกับคำตอบที่ได้ยินเราบอกไปว่ามันเป็นหน้าที่ของ 0 ที่ต้องไปเคลีย์กันเองในส่วนค่าใช้จ่ายและเราต้องการนำรถมาใช้งาน

จากนั้นเราก็ได้โทรไปตามกับเซลล์ให้ช่วยเคลีย์ค่าใช้จ่ายให้เค้า และได้รับรถออกมาช่วงบ่ายแบบไม่ต้องเซ็นอะไร ไม่มีเอกสารใดๆๆจาก ศูนย์ที่ภูเก็ต

ก่อนรับรถเราทำการตรวจสภาพรถเพราะที่ผ่านมาทำสอนให้เราต้องตรวจ
และเราก็พบว่ารถเป็นรอยที่ประตูด้านหลัง เราจึงได้คุยกับ ผจก ศูนย์ คือทุกคนอึ้งหมดเมื่อพบว่ารถเราเป็นรอยจนเห็นเนื้อเหล็กสีดำ 1 cm สรุปคำตอบที่ได้คือจะรับผิดชอบให้แต่ต้องไปทำศูนย์สีข้างนอกเป็นในเครือของ nissan ผจก บอกเราว่า เค้าก็ไม่รู้ว่ารอยนี้เป็นรอยใหม่หรือรอยเก่ามันพิสูจน์ไม่ได้ เราพูดขึ้้นมาว่ารถคันนี้เราเพิ่งจะได้มา อยู่ศูนย์มากกว่าใช้งาน และก่อนมาไม่มีรอย เพราะเราถ่ายรูปไว้ เราไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องไปทำข้างนอกเราทำประกันภัยชั้น 1 เสียเงินตั้งมาก ก็รับประกันซ่อมศูนย์ทั้งนั้น แต่เราก็ต้องนำรถมาใช้งานก่อน แบบหงุดหงิดกับรอยที่รถพอสมควร

ตอนนี้เรารู้สึกแย่มากกับ ศูนย์ที่นี่ และการบริการของทาง nissan ยกเว้น nissan call center นะคะ ที่เค้ารักษามาตรฐานที่ดีและช่วยตามเรื่องให้เราจนรถได้รับการแก้ไข แต่เราก็เสียความรู้สึกไปแล้ว ไม่มีความมั่นใจว่าหลังจากนี้จะมีปัญหาอะไรเพิ่มเติมอีก รถจะดับที่ห้างเหมือนที่เราเคยเจออีกเหรือเปล่า แต่ก็ไม่ได

สรุปแล้วเราซื้อรถมาได้ 4 วันเข้า 0 ซะ 3 ครั้ง 6  วัน เรารู้สึกแย่มากเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา กว่ารถจะใช้งานได้ ตลอดที่ใช้รถ 4 วันเราก็ถนอมรถเรานะ แต่ก็ต้องมาเป็นรอย เพราะการทำงานของศูนย์ที่ขาดความระมัดระวัง เราซื้อรถจ่ายเงินสด เพราะเราต้องการนำรถที่มีสภาพ 100 % มาใช้งาน ไม่ใช่รถซ่อมแบบนี้

ถ้าจะซื้อรถขอให้เพื่อนๆๆเลือกให้ดีๆๆคิดดีดีก่อนนะคะ ใจเย็นๆๆ เพื่อป้องกันปัญหาแบบเรา

---------------------------------------------------------------------------
                UPDATE !!!!!!   17 กันยายน 2554
---------------------------------------------------------------------------

T^T แล้วอาการเดิมมันก็กลับมาอีกครั้ง เหมือนเริ่มนับ 1 ใหม่ เช้ามืดวันนี้มีฝนตกไม่ถึง 1 ชม. รถจอดหน้าบ้าน ไม่มีหลังคา พอเช้านี้จะขับไปใช้งาน รถก็ START ไม่ติด ไฟ AUTO แสดง ไฟ KEY ก็แสดง เราลอง START อยู่หลายรอบ ก็ไม่สามารถ START ได้ จนปัญญาแล้วจริงๆๆ นี่เราเพิ่งเอารถออกจากศูนย์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ใช้งานได้ 3 วันก็มีปัญหาเดิมอีกแล้ว เราคงต้องนับรถเข้าศูนย์
เป็นครั้งที่ 4 คงต้องเริ่มเจรจากับเซลล์ใหม่อีกครั้ง ว่าจะมีข้อสรุปเรื่องนี้ยังไง


กว่าจะพิมพ์อันนี้ได้ต้องตั้งสติพอสมควร เรารู้สึกแย่มากจริงๆๆกับเรื่องนี้

---------------------------------------------------------------------------
                UPDATE !!!!!!   18 กันยายน 2554
---------------------------------------------------------------------------

อาการเสียของรถทุกอย่างกลับมาเป็นเหมือนเดิม T^T  เริ่มนับ 1 ใหม่อีกครั้ง ยังไม่ได้นำรถเข้า ศูนย์เป็นครั้งที่ 5 ต้องการคุยกับ Nissan ก่อนอยากได้ข้อสรุปและการแก้ไข

---------------------------------------------------------------------------
                UPDATE !!!!!!   19 กันยายน 2554
---------------------------------------------------------------------------

วันนี้คุยกับ นิสสัน มอเตอร์อยู่เป็น ชม. ได้ข้อสรุปว่า

- การเปลี่ยน/คืนรถเป็นส่วนความรับผิดชอบของศูนย์การหรือ ดีลเลอร์ ส่วนกลางชี้แจงกับเราว่าจะไปตำหนิดีลเลอร์ ในเรื่องการบริการและความไม่รับผิดชอบ

- สำหรับกรณีเรา เค้าเอารถไปเข้าศูนย์ใหญ่ที่กรุงเทพ และจัดการหารถสำรองให้ใช้

- นิสสันจะออกหนังสือ โดยที่จะระบุประกันให้เราเพิ่มขึ้น จาก 3 ปี 1 แสนกิโล เพิ่มให้อีก 1 หมื่นกิโล

- สำหรับเรา เราต้องการรถใช้งานที่ปกติ และเพื่อให้แน่ใจว่ารถจะไม่เป็นอาการเดิมอีก เราขอหนังสือรับรอง พร้อมระบุมาตรการขั้นต่อไป ว่าถ้าเรายังคงเจอปัญหาเดิม จะจัดการอย่างไร

- โดยส่วนตัวเราต้องการเปลี่ยนรถใหม่ หรือไม่ก็คืนเงินเรามา แต่เมื่อทำการเจรจาแล้วคงต้องพบกันครึ่งทาง ในเมื่อทางส่วนกลางมั่นใจว่าสามารถทำให้รถกลับมาเป็นปกติ 100 % ได้ ในระยะเวลาประมาณ 7 วัน ก็ต้องลองเสี่ยงดู  

ณ ตอนนี้ก็คือรอเวลา รอรถกลับมาจากศูนย์ใหญ่ ขอให้มีข่าวดีทีเถอะนะ >_<

แก้ไขเมื่อ 19 ก.ย. 54 19:08:05

แก้ไขเมื่อ 19 ก.ย. 54 19:07:19

แก้ไขเมื่อ 18 ก.ย. 54 17:25:19

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ย. 54 07:32:06

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ย. 54 07:30:15

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ย. 54 07:29:01

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ย. 54 07:27:23

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ย. 54 07:24:14

แก้ไขเมื่อ 15 ก.ย. 54 05:14:00

 
 

จากคุณ : ฟ้าใสกับใจเหงา ๆ
เขียนเมื่อ : 15 ก.ย. 54 05:11:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com