Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กทม.ยอมรับติดกล้องปลอม-อ้างเอาไว้หลอกผู้ชุมนุม ติดต่อทีมงาน

กทม.ยอมรับติดกล้องปลอม-อ้างเอาไว้หลอกผู้ชุมนุม

วันที่ 19 ก.ย. นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า จากกรณีเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม มีการโพสต์กระทู้ฮอตในห้องรัชดา ว่า โครงการที่กทม.ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (ซีซีทีวี)  10,000 ตัวทั่วกรุงเทพฯ เพื่อลดอาชญากรรม แต่พบว่ากล้องหลายพื้นที่มีแต่กล่องไม่มีตัวกล้องอยู่ข้างในนั้น โครงการดังกล่าวได้เกิดขึ้นในสมัยที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯกทม. โดยสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อดูแลพื้นที่กทม. โดยเฉพาะช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมือง เดือนเม.ย. 2552 เป็นต้นมา แต่ปรากฏว่าทางกทม.ในขณะนั้นไม่มีงบประมาณเพียงพอ จึงได้มีแนวคิดให้ติดตั้งกล้องหลอกหรือกล้องดัมมี่ ในการเฝ้าระวังพื้นที่เพื่อให้ผู้ชุมนุมเกรงกลัวในการกระทำความผิดต่อชีวิตและทรัพย์สิน



แต่เมื่อในยุค ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. มีโครงการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (ซีวีทีวี) ในพื้นที่กรุงเทพฯ ตามนโยบายประชาวิวัฒน์ของรัฐบาล 2 หมื่นตัว ทั่วกทม. และมีการตั้งป้ายประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง  แต่เจ้าหน้าที่นำป้ายประชาสัมพันธ์ไปติดที่เสาของกล้องดัมมี่ จึงทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด จึงได้สั่งการให้ สจส. เร่งแก้ไขและชี้แจงประชาชนโดยเร็วที่สุด


ด้านนายสุธน อาณากุล ผอ.กองพัฒนาระบบจราจร สจส. กล่าวว่า กล้องดัมมี่มีอยู่ทั่วกทม. ประมาณ 500 จุด อาทิ ในบริเวณโรงพยาบาล หรือ โรงเรียนต่างๆ รวมทั้งในบริเวณที่มักจะมีการชุมนุมทางการเมือง หรือชุมนุมต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตพระนคร จะติดตั้งกล้องดัมมี่ทั่วถนนราชดำเนิน และเขตดุสิต ในขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนมาขอภาพเพื่อนำไปเป็นหลักฐาน แต่กทม. ก็ระบุว่าเป็นกล้องเสีย แต่ที่สุดแล้วเมื่อประชาชนรับทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นกล้องดัมมี่ ตนก็ต้องขอโทษ จากนี้จะเร่งแก้ไขโดยการนำกล้องมาติดตั้งในจุดดังกล่าวโดยเร็ว เพื่อให้สามารถใช้งานได้จริง ในส่วนของโครงการติดตั้งซีวีทีวี ในพื้นที่กรุงเทพฯ ตามนโยบายประชาวิวัฒน์ของรัฐบาล 1 หมื่นตัวนั้นสามารถใช้การได้จริงและจะมีการติดตั้งเพิ่มเติมอีก 2 หมื่นตัว ภายในต้นปี 2555

http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNeE5qUXlOamd5TlE9PQ%3D%3D

จากคุณ : Der Fuhrer of The Third Lanna
เขียนเมื่อ : 19 ก.ย. 54 21:40:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com