Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
====แนะนำเส้นทาง ออกจากกทม. ขึ้นเหนือ หนีรถติด ใครออกได้ไวกว่านี้ ท้าดวล อิๆ=== ติดต่อทีมงาน

จากกระทู้ก่อน เมื่อวันศุกร์ แวะมาถามทางเพื่อนๆ เข้ากทม. ลังเล ระหว่าง เส้น ตรงจากต่างระดับบางประอิน ผ่าน นวนคร  มาขึ้นโทลเวย์ ซึ่งจุดตายคือ คอคอดก่อนขึ้นโทลเวย์ ซึ่งมีคน ต้องมาติดกันแถวนี้ 1- 6 ชม.กันมาแล้ว

กับอีกทาง คือ  จากต่างระดับบางประอิน วิ่งย้อนไปวงแหวนตะวันออก เข้า ไปติดคอคอดกันตรงน้ำท่วมวิ่งสวนกัน ตรงด่านธัญญะบุรี

ตามกระทู้นี้
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V11349155/V11349155.html

ตอนเดินทางเข้ามาจริง เย็นวันศุกร์ ซึ่งคาดอยู่ว่ารถน่าจะเยอะ

ตัดสินใจเลือกเข้ามาทาง โทลเวย์

ผมวิ่ง มา ก่อนถึง ธรรมศาสตร์ ราวๆ 2 กม.   ซึ่งตรงนั้นคือหางแถว ของรถที่ติดรอขึ้น โทลเวย์ จับระยะทาง จาก GPS ถึง ทางขึ้นโทลเวย์ ประมาณ 10 กม. ตอนนั้น เวลา 18:20 น รถติดเต็มทุกเลน ทั้งในทางด่วน และคู่ขนาน  ค่อยคลานขยับ  สลับหยุดนิ่ง  แต่ฝั่งตรงข้ามเห็นรถวิ่งสวนมา แบบเบาบางมาก จนแปลกใจ ทำไม ขาออกน้อยขนาดนั้น

ใช้เวลา รวม ประมาณ 4 ชม.กว่าๆ  ตอน 4 ทุ่มครึ่ง ถึงได้ขึ้น ผ่านคอขวด ทางขึ้น Toll wayได้ หลังผ่านแล้ว วิ่งฉลุย ถึงคอนโดที่สะพานควายก่อน ห้าทุ่มเล็กน้อย

จุดสังเกตุ คือ ระหว่างทาง รถที่วิ่งออกไปในเลนคู่ขนาน(รถตู้ประจำทางออกไปวิ่งกัน ไหลลื่นได้ดีกว่า แม้จะต้องลุยน้ำตื้นๆ บางเป็นระยะ ดังนั้นใครใช้เส้นทางนี้ ออกทางขนานก็ดีครับ เห็นแล้วอิจฉาตอนเค้าไหลลื่น

ส่วนทาง พหลโยธิน ด้านตรงข้ามที่เห็นรถสวนมาน้อย และคิดว่ารถวิ่งออกน้อย ความจริงไม่ใช่ แต่กลายเป็นว่า ขาออกหนักกว่า มาก เนื่องจาก  ทางลงโทลเวย์ของเค้า ถูกน้ำตัดขาดออกมาไม่ได้ ดังนั้นหลังจากวิ่งออกมาจนใกล้ทางลง ก็ต้องรอเบี่ยงมาสวนลง ในโทลเวย์ด้านขึ้น ซึ่งเค้าติดรอนานกว่าขาเข้ามาจนตำรวจทางหลวง ต้องวิ่ง นำทางเปิดไซเรนขอทางให้ผ่านลงมากันได้ บ้าง (มิน่า เราก็เห็นถนนขาออกโล่ง หลงอิจฉาเค้า อิๆ)

ระหว่างวิ่งมา ตรงใกล้ๆ ธรรมศาสตร์ เห็นป้ายผ้า ตำรวจแขวนไว้บอกกรุงเทพ รถติดโทลเวย์ให้เลี่ยงออกไปใช้วงแหวนตะวันออก ที่บอกไปข้างบน มีรถจำนวนมากเบนออกไปทางนั้น ตอนแรก ตัวเองก็ลังเล อยากออกไป

ยิ่งพอได้ยิน สารวัตรทางหลวง ออกอากาศ ผ่านจส. 100 ตอน ราวๆสามทุ่ม ว่าเค้าจัดเส้นทางด้านนั้น ให้ มีติดตรง ด่านธัญญะ ขาเข้าและขาออก หางแถวราวๆ 2-3 กม ใช้เวลาผ่านจุดติดกันราวๆ 20-30 นาที แอบนึกอิจฉา เลย อยากเปลี่ยนไปเหมือนกัน แต่เลย ทางออกมาแล้ว เลยต้องทนต่อ

แต่พอออกอากาศไปแปล๊บเดียว มีคนฟังสองคนโทรเข้ามาทันที บอกว่า เค้าติดตรงวังน้อยมาก่อน สามชม. พอผ่านเข้าวงแหวนตะวันออก ตั้งแต่ สี่โมงเย็นๆ กว่า สามทุ่ม เพิ่งผ่านธัญญะบุรีมาได้ สดๆ กับอีกคน ที่โทรเข้ามาก็ติดราวๆ 5 ชม. ทำให้นึกดีใจ ที่ไม่ได้ไปทางนั้นแทน อิๆ


สรุป ขาเข้าทั้งสองทางหลักที่เปิดใช้ กัน สำหรับสายเหนือ ติดวินาศ ใน เย็น และ คืนวันศุกร์

ส่วนขากลับ ผมออกจากทม. 3 ทุ่มวันอาทิตย์

หลานชายล่วงหน้าออกไป ทาง โทลเวย์ตอนทุ่ม สามทุ่มยังติดบนโทลเวย์ยังไมได้ลง

ผมเอง ฟังจส. 100 ได้ยินบอกว่า ทางโทลเวย์ ตอนนี้ใช้เวลาผ่านจุดติดกันราวๆ 2 ชม. และ ทาง วงแหวนตะวันออก ติดที่ด่านธัญญะบุรี ราวๆ สองชม.เช่นกัน แต่ต้องระวังหลุมบ่อ

และได้ยินว่า ทางวงหวนตะวันตกเปิดให้รถวิ่งได้แล้ว แต่วิ่งสวนกันฝั่งละเลน ไหลไปได้เรื่อยๆ ค่อนข้างดี

ตอนฟัง ด้วยความเคยชิน คิดว่า มันหมายถึง ทางด่วนอุดรรัถยา (ทีออกมาทางวงแหวนตะวันตก) ที่ผมใช้ประจำ แต่จริงๆ เค้าหมายถีง เส้นกาญจนาภิเษก หมายเลข 9 ด้านตะวันตกจริงๆ )

แต่พอเข้าใจผิดว่า เป็นเส้นด่วนอุดรรัถยา ทางด่วนขั้นสอง แจ้งวัฒณะ บางประอิน  ก็เลยลุยมา

3 ทุ่มขึ้นด่าน พระรามหก ขาออกข้างคลองประปา วิ่งมารถเยอะ พอสมควร แต่พอผ่านแจ้งวัฒนะ รถลงไป กันเกือบหมด เหลือไม่กี่คันวิ่งตรง ต่อไปทาง บางปะอิน

ผ่านทางลงศรีสมาน บางพูน และ ในที่สุดมาถีงทางลง ธรรมศาสตร์ ทางด่วนไม่ปิด แต่ไฟปิดมืดหมด

 

มีเจ้าหน้าที่ ตั้งเต็นต์อยู่ตรงกลางทางด่วนเลยถามเค้า ว่าตกลง ตรงไปลงสุดทาง ที่บางประอินได้มั้ย เค้าบอกว่า ไม่ได้ครับ ตรงต่อไปน้ำแค่เอว Triton ขับสี่ ยกสูงเพิ่ม 2 นิ้วอย่างรถผมผ่านไม่ได้

แต่ออกธรรมศาสตร์ไป ทางคลองหลวง ไปพหลโยธินได้ น้ำประมาณ ครึ่งหน้าแข้ง  ระยะทาง จาก ออกด่านเชียงรากไปโผล่ พหล ก็ราวๆ เกือบๆ ห้ากม.เท่านั้นที่ต้องผ่านน้ำเป็นช่วงๆ

 
 

จากคุณ : -=Jfk=-
เขียนเมื่อ : 21 พ.ย. 54 13:32:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com