Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใครรู้จักเจ้าของรถเก๋ง เชฟโรเล็ต สีขาว ทะเบียนรถ ญศ 5697 ช่วยเข้ามาทีนะครับ ติดต่อทีมงาน

วันนี้มีธุระแถว พระราม 2 ครับ แล้ววิ่งจากปิ่นเกล้าไปโดยใช้เส้นบางแค ขาไปไม่มีปัญหาอะไร มีน้ำท่วมบ้างแต่ระดับน้ำไม่สูง รถก็เลยไม่มีปัญหาอะไร
แต่ขากลับ รถของผมมีเหตุต้องลุยน้ำสูงถึงประมาณแข้งได้ ตรงทางขึ้นสะพานเชื่อมตรง บางแคไปปิ่นเกล้าครับ ก็ตัดสินใจดูว่าจะเอาไงดี เพราะกลัวรถดับเหมือนกัน...แต่ก็แค่ประมาณ 500 เมตรเอง ถ้าผ่านไปได้ข้างหน้าก็ถือว่ารอดแล้ว

ปรากฏว่าไอ้เจ้ารถของผมไปได้แค่ 200 กว่าเมตร แล้วน้ำก็เข้าเครื่องครับ ตอนนั้นก็เครียดเลย ทำอะไรไม่ถูก เลยตัดสินใจเข็นรถครับ ลุยไปทั้งกางเกงขายาวและรองเท้าหนังเลย เพราะในรถไม่ได้เตรียมรองเท้าแตะไว้ แล้วอุปกรณ์อะไรในรถก็ไม่มีเลยทั้งสิ้น ยังไม่รู้อาการด้วย ว่าเกิดจากอะไร ผมเข็นไปได้ค่อนข้างช้าครับ เพราะมีคลื่นจากรถคันที่สวนมาด้วย ผ่านไปได้ 15 นาที เข็นไปได้ซักระยะนึง

มีผู้ชายคนนึงเดินตรงมาที่รถของผมพร้อมกับพูดว่า
เค้า : รถเสียหรอครับ
ผม : ใช่ครับ
เค้า : จะไปเส้นไหนครับ
ผม : กำลังจะไปปิ่นเกล้า กะว่าลุยน้ำนิดเดียว แต่ดันไม่รอดน่ะครับ
เค้า : เดี๋ยวผมช่วยเข็นนะครับ...ผมเข้าใจความรู้สึกรถผมก็เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน
ผม : ...(ยัง งงๆ อยู่ไม่คิดว่าจะเจอ คนมีน้ำใจยอมลุยน้ำแล้วมาช่วย)...แล้วก็ถามเค้าไปว่า เป็นคนแถวนี้หรอครับ เลยมาช่วยผม
เค้า : อ่อ เปล่าครับ พอดีผมเห็นรถคุณเสีย เลยลงจากรถมาช่วย ..ผมจอดรถไว้ที่นู่นน (แล้วชี้ไปที่ตีนสะพาน เปิดไฟขอทางกะพริบไว้อยู่)
ผม : ........ขอบคุณมากครับ
เค้า : อ่อ ไม่เป็นไรครับ

จากนั้นก็เข็นไปจนถึงตีนสะพาน แล้วก็มีพี่แท็กซี่คันนึง เข้ามาช่วยจั๊มแบต แล้วดูรถให้ แล้วเลยตกลงให้พี่แท็กซี่ลากรถผมไปในที่สุด แล้วผมก็ให้ค่าจ้างแกไป
ระหว่างที่ให้แท็กซี่กำลังดูไดชาร์ตและน้ำที่เข้าเครื่องอยู่ ชายคนที่ช่วยผมก็บอกว่า งั้นผมขอกลับก่อนนะครับ ฝากให้แท็กซี่ดูต่อแล้วกันครับ ผมบอกขอบคุณเค้า แต่ไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าเค้าได้ยินหรือเปล่า (ตอนนั้นสติไม่ค่อยดีเลยครับ กลัวรถพัง)


แล้วก็เห็นเค้าขับรถ เชฟโรเล็ต สีขาว ทะเบียน ญศ 5697 ออกไป


อยากขอบคุณ เจ้าของรถคันนั้นมากนะครับ คุณมีน้ำใจมากๆ ถ้าคุณได้เข้ามาอ่านหรือมีคนรู้จักเจ้าของรถคันนั้นก็ฝากบอกด้วยว่า ขอบคุณจริงๆครับ ถ้าไม่ได้คุณวันนี้ผมลำบากแน่ๆ เพราะเหตุเกิดก็ เกือบ 3 ทุ่มเข้าไปแล้ว แล้วคุณก็เสียเวลาเกือบๆ ครึ่งชั่วโมง มาลุยน้ำเน่าแล้วช่วยผมเข็นรถ

จากใจเลยครับ

จากคุณ : Zambrotta
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 54 00:25:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com