Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จราจรเวียดนามโดนดัดหลัง ให้ต้องแจ้งทรัพย์สิน พูดไม่ดีย้ายทันที ไทยน่าจะมีงี๊มั่ง ติดต่อทีมงาน

ASTVผู้จัดการออนไลน์ -- กองบัญชาการรักษาความสงบภายใน จ.โด่งนาย (Dong Nai) ได้ออกกฎระเบียบใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานด้านการจราจรต้องแจ้งจำนวนทรัพย์สินต่อทางการ ระเบียบใหม่ยังห้ามเจ้าหน้าที่จราจรกล่าวผรุสวาทและห้ามใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพใดๆ กับผู้กระทำไม่ผิดกฎจราจรอีกด้วย
     
      เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรไม่มีอำนาจตั้ง "ด่านลอย" หรือ เรียกให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องหยุกดรถโดยทันทีทันใด นอกจากจะได้รับมอบหมายจากระดับกองกำกับการ ซึ่งจะพิจารณาตามความเหมาะสมของสภาพแต่ละท้องที่ กฎระเบียบดังกล่าวออกมาเพื่อป้องกันการใช้ตำแน่งหน้าที่กระทำการทุจริตฉ้อราษฎร์บังหลวง และเพื่อแก้ไขภาพพจน์ของตำรวจโดยรวม หนังสือพิมพ์เตื่อยแจ๋รายงานในเว็บไซต์ภาษาเวียดนาม
     
      โด่งนายซึ่งพื้นที่ติดกับนครโฮจิมินห์เป็นจังหวัดศูนย์กลางการลงทุนกับการก่อสร้างขนาดใหญ่หลายโครงการ เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับการการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือตำรวจจราจรรีดไถ กระทรวงความมั่นคงภายในได้ทำโครงการนำร่องเพื่อแก้ปัญหานี้ในหลายจังหวัด
     
      โครงการใหม่นี้จะกลั่นกรองหาบุคคลากรที่มีคุณภาพเพื่อเข้าทำหน้าที่ให้เหมาะกับงาน ตำรวจจราจรที่พูดจาไม่ดี ประพฤติตนไม่เหมาะสมจะถูกย้ายออกไปทำหน้าที่อื่น และจะไม่ได้รับมอบหมายหน้าที่ที่จะต้องมีปฏิสัมพันธ์กับชุมชนและสังคม หรือ อาจจะต้องให้ออกจากงานไปในที่สุด
     
      การประพฤติไม่เหมาะสมใช้กิริยาวาจาไม่สุภาพและการรีดไถของตำรวจจราจรสะท้อนให้เห็นความล้มเหลวของหน่วยงานรัฐในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขของสาธารณชน
     
      การรีดไถของตำรวจจราจรยังสวนทางอย่างสิ้นเชิงกับนโยบายการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นของพรรคคอมมิวนิสต์ ที่รณรงค์ให้ทุกภาคส่วนต้องขจัด "ความชั่วร้ายทางสังคม" สามประการ คือ คอร์รัปชั่น ยาเสพติดกับการค้าประเวณี เตื่อยแจ๋กล่าว
     
      ปัจจุบันหลายจังหวัดยังคงบังคับใช้กฎที่ห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสูบบุหรี่ขณะปฏิบัติหน้าที่ ห้ามสวมแว่นทึบแสง และห้ามสวมหน้ากาก ยกเว้นในท้องถิ่นที่มีฝุ่นละอองมาก ฯลฯ
     
      ในกรุงฮานอยและกรุงฮานอยยังคงใช้ระเบียบบังคับให้จราจรต้องพูดคุยและเขียนใบสั่งให้ผู้กระทำผิดในที่เปิดเผย ห้ามบังเสาไฟฟ้าหรือหลบเข้าใต้ต้นไม้ ทั้งหมดนี้เพื่อแก้ปัญหาหารรีดไถของเจ้าหน้าที่ฝ่ายนี้.


http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9540000150258


--------------------------------------------------------------------------
ประเทศไทย น่าจะมีกฎหมายอย่างนี้บ้าง จะได้ลดการรีดไถ

 
 

จากคุณ : ถึงจะบ้า.....แต่ว่า!!ไม่โง่!!!
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 54 09:48:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com