Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อผม ไปแย่งที่จอดรถ ที่มีคนยืนจองอยู่ ญ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ติดต่อทีมงาน

นี่เป็นอีกครั้งหนึ่งครับ ที่เหตุการณ์แบบนี้ เกิดขึ้นกับผม ครั้งแรกเคยเกิดสมัยตอนเป็นนักศึกษา ตอนนั้นก็รอดมาได้ครับ ฮา

หลังจากนั้นก็ได้เห็นคลิป ที่ฝรั่งโดนคนไทยด่า เพราะจะไปจอดที่ มีคนยืนจองแบบนี้ แหม อยากโดนๆ ที่นี่ประเทศไทย อย่ามาใหญ่ที่นี่ เอ้า เข้าเรื่องดีกว่า  อ่า กระทู้นี้ไม่มี SS นะฮะ ลืมถ่าย แต่คู่กรณี เป็น ฟอร์จูนเนอร์ดำ ทะเบียนหน้าไม่ติด ทะเบียนหลังติด จะว่าหลุดลอยไปกับน้ำ ก็ไม่ใช่แน่ๆ เพราะรอยกันชนมันเนียน เหมือนไม่เคยติด

ผมก็วนหาที่จอดรถตามปกติ อย่าถามว่า ทำไมคุณไม่มีเมตตาให้เค้า แล้วไปหาที่จอดที่อื่น ไปหาเรื่องเค้าทำไม ก็เพราะไม่มีน่ะสิ มองไปลิบๆ ไฟแดงโล่ไปหมด (เซ็นทรัลปรับปรุงที่จอดรถใหม่ เวลามีที่จอดว่าง ช่องนั้นจะมีไฟเขียวฮะ)

ผมก็วนได้รอบ แล้วก็วนกลับมาอีกรอบ บ๊ะ มีรถออก เสร็จพี่เบนซ์คันหน้าแหง นั่งนึกน้อยเนื้อต่ำใจอยู่ เห็นเค้าตั้งท่าถอย ถอยได้สักแว๊บ ก็หยุด สักพัก แล้วก็หักหัวออก แล้วก็ขับเลยไป  ไอ้เราก็ เอ๊า ทำไมเค้าไม่จอดหว่า  ค่อยๆ ย่องๆ มาดู อ๋อ มีคนเอาเปรียบละมั้ง ยืนดูดบุหรี่ ทำมึน หน้าตากวนๆ ยืนจองที่จอดอยู่  ผมก็ไม่ได้สนใจ ถอยหลังจอดเลย

ถอยพอจะเข้าซอง พี่แกก็ตบกระโปรงหลังผม ตึง ตึง ตึง ผมก็เปิดกระจกไป พี่แกก็บอกว่า จอดไม่ได้ครับ จอดไม่ได้ ผมเลยบอกไปว่า ทำไมเหรออ?

เค้าก็บอกว่า เดี๋ยวมีรถมาจอด ผมก็เลยบอกว่า คุณไม่มีสิทธินะ ผมมีรถ คุณไม่มีรถ ที่จอดรถมันของสาธารณะ คุณจะมายืนจองได้ยังไง

เค้าก็พูดเหมือนคนที่ผมเคยเจอคราวที่แล้วว่า ได้ ได้ ได้ พร้อมพยักหน้า หงึกๆ

ผมก็เดินลงจารถ ยอมรับว่า ก็กลัว รถโดนทำร้ายเหมือนกัน ก็เลยยืนอยู่ข้างหน้ารถ รอเค้าเดินไปก่อน ท่านพี่คนนี้ แกก็มาบอกผมว่า ทำไมไม่ไปอีก ผมก็บอก เอ้า ผมยืนตรงนี้ มันผิดอะไรอีกล่ะ

แล้วผมก็ไปเดินไปเอาของในรถ ฟอจูนเนอร์ ของพวกท่านนี้ก็มาถึง ก็มีไอ้หนุ่มหน้าหยก เดินตัวล่ำ สดปี๋ ปรี่เข้ามาเลย ถาม ไหนๆ มีอะไร ทำไม ผมมาจองก่อน แล้วคุณมาจอดได้ไง ตกลงจะออกเปล่า ตอนนั้น รปภ หายหัวไปหมด เอิ้กๆ ไม่มีตัวช่วยเลย เอาว๊ะ The show must go on อยู่แล้ว

ผมก็บอก ผมจะออกได้ไง มีอย่างที่ไหน มาจองที่จอด มันไม่มีใรกฏนะคุณ ที่ให้คนมายืนจองน่ะ ไอ้นี่มันก็เลยเงียบ แต่เหมือนจะเอาเรื่องอยู่ แล้ว คนขับ ที่เป็นเพื่อนมันก็ลงมา ถามว่า มีเรื่องอะไรกันเหรอ ผมก็เลยเล่าไปแบบนี้ ว่าเกิดอะไรขึ้น เค้าก็บอกว่า ไม่เป้นไรๆ แต่ก็ยังไปถามกับเพื่อน ว่าเค้าไม่ออกให้ใช่ไหม เอ้า ผมจอดรถแล้ว จะให้ไปวนหาใหม่ทำไม

คนขับเค้าก็เลยบอกว่า ไม่เป้นไร ที่จอดเยอะแยะ แบ่งๆกันไปละกัน เออเนอะ คุณท่านก็น่าจะคิดได้ตั้งแต่ส่งเพื่อนมายืนจองแล้วไม่ใช่เหรอ ว่ามันไม่ควรทำสันดาน แบบนี้อะ

ก็จบเรื่อง ผมก็เลยเดินไปหา รปภ ที่เพิ่งจะพบ แล้วก็แนะนำตัว แล้วก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง แล้วก็ฝากเค้าดูแลรถหน่อย

ตอนแรกกะจะถ่ายรูปมาให้ดูแล้ววว แต่พอทำธุระเสร็จ รถเค้าก็ไม่อยู่แล้ว ก็เดินวนรอบรถ ไม่มีร่องรอยโดนทำร้าย ก็เลยออกมา

ปล. ถ้าท่านเจอเหตุการณ์แบบนี้ อยู่คนเดียว ที่เปลี่ยว ก็ไม่ค่อยน่าทำเท่าไหร่นะฮะ เสี่ยงโดนมืบเหมือนกัน แต่ผมเห็นว่ามันเป็นที่ คนพลุกพล่าน และมีกล้อง เกิดเหตุการณ์อะไร ก็น่าจะมีหลักฐาน อีกอย่าง น่าจะวิ่งทัน

จบแล้วฮะ ยาวไปหน่อย หะๆ

จากคุณ : pumkinseeds
เขียนเมื่อ : 7 ธ.ค. 54 23:00:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com