Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เปิดไฟสูงให้เขาแซง แล้วเขาชักปืนออกมาขู่!!! ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่น ขอออกตัวก่อนว่าแทบไม่เคยเข้ามาในห้องนี้เลย ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าตั้งกระทู้ถูกกลุ่มหรือเปล่านะคะ

***กรุณาอ่านเรื่องราวทั้งหมดอย่างละเอียดก่อนแสดงความเห็นด้วยนะคะ***

เรื่องมีอยู่ว่า...

วันนี้เวลาทุ่มนึง พ่อเรากำลังขับรถกลับกรุงเทพ เรานั่งคู่คนขับ ถนน 6 เลน
รถเราขับตามรถSUVคันนึงที่เลนขวาสุด ตอนนั้นขับที่ความเร็วประมาณ 100-120

เขาขับรถส่ายไปส่ายมาเล็กน้อย แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในเลนนะคะ เพราะมันถนนใหญ่ เลนกว้าง
พ่อเราก็ขับตามไปในระยะใกล้เหมือนกัน

แล้วอยู่ดีๆเขาก็เบรกกะทันหัน เราก็ต้องเบรกตาม ไม่ได้ชนนะคะ จากนั้นเขาก็เร่งความเร็วมาเท่าเดิม
ตอนนี้เราก็ออกซ้ายไปเล็กน้อยแต่อยู่ในเลน(*เพิ่ม* คือขับในเลน ชิดเส้นกั้นเลนทางซ้ายค่ะ คนที่เห็นว่ารถโล่งคือเรา ตัวเราจะไม่ถูกรถคันหน้าบังค่ะ)เพื่อจะดูว่าเบรกทำไม แต่ข้างหน้าก็โล่งมาก(*เพิ่ม* ข้างหน้าของรถคันหน้าเรา) ไม่มีรถไม่มีอะไรทั้งนั้นค่ะ

จากนั้นเขาก็ยังขับราวๆ100เท่าเดิม ไม่เร่งความเร็วขึ้นเลย พ่อเราเลยเปิดไฟสูงใส่เขาไปราวๆ 2-3 ที เปิดครั้งละไม่นานค่ะซัก2วินาทีได้ แล้วก็ไม่ได้เปิดรัวๆด้วย เปิดแล้วก็รอให้เขาออกซ้ายไป แล้วเขาก็ไม่ยอมออกซักที รถซ้ายก็มีบ้างแต่ไม่เยอะ คือมันมีจังหวะออกได้ค่ะ แต่เขาไม่ออกแล้วก็ไม่เร่งความเร็วขึ้นด้วย

เราก็ยังขับตามเขาติดๆอยู่ แล้ว...


เขาก็ลดกระจกคนขับลง แล้วควักปืนสั้นออกมา!!!


ยังดีที่เขาหันปากกระบอกปืนไปทางขวา คือหันไปหาถนนอีกฟากนึง ทีนี้เราซิ่งหนีเลยค่ะ เลยหน้าเขาไปไกลอยู่เหมือนกัน มองหลังดูก็เห็นเขาขับเอื่อยๆของเขาอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้ตามเรามาค่ะ

หลังจากนั้นเราก็โทรแจ้ง 191 บอกยี่ห้อ สีรถ กับสถานที่ไป แต่ไม่ทราบทะเบียนค่ะ ตอนแรกที่ขับตามไม่ได้ดู พอเกิดเรื่องแล้วก็รีบขับหนีเขาไป ไม่ได้ดูทะเบียนเลยค่ะ จะชะลอดูทะเบียนเขาอีกก็ไม่กล้า เพราะรถเราทะเบียนจำค่อนข้างง่ายค่ะ กลัวเขาจำรถเราได้แล้วมาหาเรื่องอีก

สุดท้ายนี้อยากฝากไว้ว่า... ถ้าเจออะไรแบบนี้ อย่าไปตามตอแยหาเรื่องกับเขาเลยค่ะ ไม่คุ้ม เกิดเขาไล่ตามหาเรื่องขึ้นมาจะลำบาก ไม่รู้จะสู้กับเขายังไง แล้วคนนั้นเขาเมาหรือเปล่าก็ไม่รู้ที่ทำแบบนี้ ระหว่างทางที่กลับมาเราก็คอยมองหาตำรวจทางหลวงอยู่ เผื่อเขามาตั้งด่านจะได้แจ้งเรื่องนี้ แต่ก็ไม่พบเลยค่ะ

ที่เราโทรไปแจ้งก็คิดว่าคงไม่ได้เรื่องอะไรขึ้นมาหรอกค่ะ เพราะไม่มีทะเบียน แถมรถรุ่นนั้นก็ไม่ใช่รถรุ่นแปลกๆที่มีไม่กี่คันซะด้วย

ฝากไว้แค่นี้ค่ะ อย่าไปตามตอแยเขา เกิดอะไรขึ้นคิดถึงคนข้างหลังให้มากๆนะคะ อย่าใจร้อนค่ะ



(1)*เพิ่มเติมค่ะ*

เอาคห.ที่ 19 ของเรามาโพสด้านบน เผื่อมีบางคนไม่ได้ไล่อ่านคห.ค่ะ
//////
จขกท.นะคะ

เห็นมีหลายคนงงๆกับชื่อกระทู้ สรุปก็คือเราเปิดไฟสูงให้เขาออกซ้ายไปค่ะ ขออภัยที่งงไปหน่อย

แล้วก็มีหลายๆคนที่บอกว่าเราเปิดไฟสูงไม่เหมาะสมก็จะขอรับฟังไว้แต่โดยดีค่ะ คือเราก็เข้าใจว่าแต่ละคนมีความเห็นที่แตกต่างในเรื่องมารยาทของการขับรถ การที่ได้รู้ว่าคนอื่นคิดว่าอะไรดีไม่ดี จะได้จำไว้ว่าทำแบบนี้คนเขาไม่ชอบ

ที่ไม่ได้แซงซ้ายออกไปจะได้จบๆซะ คือเราก็รู้สึกว่าเขาเป็นคนช้า เขาควรหลบค่ะ แล้วเท่าที่เราดูทางซ้ายนี่คือมันออกไปได้ แต่เขาไม่ยอมออก แล้วมันก็ไม่ได้โล่งยาวแบบที่จะเร่งแซงเขาได้ค่ะ คือเขาจะออกไปพักนึงให้เราไปก่อน แล้วกลับมาเลนขวาเหมือนเดิมก็ได้ เพื่อความสะดวกทั้งสองฝ่าย
ถ้าออกซ้ายแซงไปได้ก็คงจะเลือกแบบที่ทุกคนเสนอกันน่ะค่ะ จะได้ไม่ต้องมาคอยเบรกชะลอตามคันช้าอยู่

สุดท้ายนี้ ขอท้วงคุณ"คนผ่านมา"หน่อยค่ะ  ที่โล่งคือข้างหน้ารถที่ชักปืนออกมา ส่วนเลนกลางมีรถบ้าง ไม่แน่นจนแซงเข้าไม่ได้ แต่ไม่พอให้เราแซงคันหน้าค่ะ ไม่ได้โล่งว่างจะแซงก็แซงได้ตามสบายขนาดนั้นค่ะ ขอให้กลับไปอ่านด้านบนด้วยนะคะ
//////



(2)**เพิ่มเติมอีกครั้ง กรุณาอ่านก่อนแสดงความคิดเห็นค่ะ**
ถนนไม่ได้โล่งแบบมีรถแค่สองคัน คือเรากับคันที่ชักปืน ถ้ามันโล่งขนาดนั้น เราจะไปจี้เค้าไม่เลิกราทำไมคะ ดูเป็นการกระทำที่โง่ไปไหมคะ ที่ไม่แซงเพราะข้างๆมีรถอยู่บ้าง คันหน้าหลบให้เราน่ะได้ แต่มันไม่ได้โล่งยาวขนาดจะเร่งแซงเขาได้ขนาดนั้น แล้วเลนซ้ายสุดน่ะ รถบรรทุกทั้งนั้นค่ะ ไปไม่ได้ค่ะ

ทำไมถึงไม่ค่อยมีคนรู้สึกเลยว่าการที่เขาชักปืนออกมาขู่นี่มันเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมคะ ถึงแม้ว่าการเปิดไฟสูงของเรามันไม่ถูกต้องในความเห็นของหลายๆคน ทำให้คันหน้าเราโมโห แต่ทำไมการชักปืนมาขู่เมื่อไม่พอใจถือว่าเป็นพฤติกรรมที่รับได้มากกว่าคะ



(3)*เพิ่มเติม*
ไปเพิ่มข้อความในวงเล็บข้างบนด้วยนะคะ ที่เป็น (*เพิ่ม* ...) เพื่อจะได้ไม่งงกับภาษาของเราค่ะ

ตอบความเห็น จะตอบที่ด้านบนแทนนะคะ เพราะรู้สึกว่าจะมีคนอ่านตกหล่นไปเยอะเหมือนกันตอนตอบข้างล่าง ส่วนความเห็นที่ออกแนวเข้าใจเรื่องผิด เช่น ซ้ายว่างทำไมไม่แซง ซึ่งจริงๆจขกท.บอกไปแล้วในคห.19 และเอามาแปะข้างบนแล้ว แต่ก็มีบางคนอ่านข้ามไป ขอให้ที่พิมพ์ๆมาตอบด้วยตัวของมันเองค่ะ

killerG: เข้าใจที่คุณว่าแบบนี้ค่ะ เพราะพวกกระทู้เล่าเรื่องแบบนี้มีเหตุคดีพลิกกันบ่อยๆ ไม่โกรธและยินดีให้ถามข้อสงสัยได้ค่ะ

แก้ไขเมื่อ 19 ธ.ค. 54 22:40:32

แก้ไขเมื่อ 19 ธ.ค. 54 07:53:38

แก้ไขเมื่อ 18 ธ.ค. 54 20:56:38

จากคุณ : SkyeY
เขียนเมื่อ : 17 ธ.ค. 54 22:23:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com