Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รถเล็ก ทางตรง ยังงัยก็ถูก เหรอ ? ติดต่อทีมงาน

สำหรับคนขี่เกียจอ่าน บอกได้เลยครับว่า "ไม่จริง เสมอไป"
เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ผมขับรถออกจาก Super market แถวสุขุมวิท 71 พอดีกลับ Office จะต้องแล้วขวาออกจากห้าง แล้ววันนั้นรถติดมาก พอจังหวะรถหยุดก็มีคนใจดี หยุดรถให้ทั้ง 2 ช่องทาง
ผมเลยแล้วขวาออกมา  ปรากฏว่า มีแมงกะไซด์ แทรกช่องว่าง มาอย่างเร็วชนเข้าที่กันชนหน้าของผม
จากการที่พอจะรู้กฎหมายบ้าง ก็ประเมินได้ว่าผมน่าจะเป็นฝ่ายถูก เลยบอกแมงกะไซด์ว่า ขับรถไปเถอะเดี๋ยวผมจะแจ้งประกันว่า คู่กรณีหนี
เพราะดูอาการแล้วน่าจะค่าซ่อมไม่หนี 2 หมื่นแน่ๆ น้องไม่มีปัญญาจ่ายแน่ๆ
น้องคนขับกลับบอกว่า ไม่ได้หรอกพี่ รถผมทำมาหากิน ผมขอเงินพี่ซ้อมรถ เพราโช็คน่าจะงอ กันลมแตก และอื่นๆ อีกสารพัด เบ็ดเสร็จ พันนึง
ผมก็บอกน้องคนขับมอไซด์ว่า ผมน่าจะเป็นฝ่ายถูก แต่น้องบอกผมมาทางตรงและเห็นพี่ชะงักแล้ว พี่ผิดแน่ๆ เรียกประกันเลย (ตรูออกมาเต็มคันแล้วจะชะงักทำโต็ะอะไร ที่สำคัญมุมแบบนี้ เทวดาก็มองไม่เห็นว่าจะมีเนื้อหุ้มเหล็กโผล่มาแบบไม่กลัวตาย)
ความซวยของน้อง เพราะมีคนซ้อนท้ายที่ดูท่าทีจะ รู้มาก (คนขับ คนซ้อนไม่เจ็บมาก ถลอกนิดหน่อย) รีบโทรไปปรึกษาพวกรู้มากกว่าที่ Office เลยยืนยันว่า "รถเล็กทางตรง ยังงัยก็ถูก" ให้เรียกประกันแล้วไปโรงพักเลย
ระหว่างนั้น ผมถือกรมธรรน์ ออกมามีผู้ชายคนนึงขับมอเตอร์ไซด์แวะมาถามเรื่องราว ท่าทางเป็นห่วง ทราบภายหลังว่าเป็นพนักงานของประกันภัยที่ผมใช้อยู่ (กรุงเทพ) แต่ไม่ได้อยู่เขตนี้
เห็นผมถือซอง กรมธรรน์ เลยแวะดูแลให้ก่อน(ต้องขอบคุณด้วยนะครับ) บอกว่า ผมถูกร้อยเปอร์เซ็นต์ อย่างแย่ที่สุดก็ประมาทร่วม
ผมเลยคุยกับน้องแมงกะไซด์อีกครั้ง ว่า น้อง ถ้าพี่ผิดพี่เสียแค่ 2-3 พันนะ แต่ถ้าน้องผิด น้องโดนเรียกไม่น้อยกว่า 2 หมื่นแน่ๆ
แต่สุดท้ายคนซ้อน ก็ยืนยันคำเดิม "รถเล็กทางตรง ยังงัยก็ถูก"
ตัดมาที่ สน.คลองตัน สารวัตรจราจร ก็สอบปากคำคู่กรณี โดยผมปล่อยให้คู่กรณี เล่าเหตุการณ์ ซึ่งต้องยอมรับอย่างนึงก็คือ น้องแมงกะไซด์ เล่าความจริง อย่างละเอียด
(แต่ยังงัยผมก็มีกล้องบันทึกภาพตอนเกิดเหตุโดยใช้ App iPhone อยู่แล้ว) พอน้องเล่าเสร็จ ยังไม่ต้องสอบผม ตำรวจก็บอกเลยว่า เอ็งนั่นแหละผิด
เพราะ มีช่องเดินรถแค่ 2 ช่อง ถ้ามีรถหยุดสองคันอยู่แล้วมีช่องว่า ถึงเป็นมอเตอร์ไซด์ ก็แซกขึ้นมาไม่ได้
ปรับมอเตอร์ไซด์ 4 ร้อย แต่น้องมี ร้อยเดียว คู่หูรู้มาก มีอีก ร้อยนึง
ผมเลยต้องออกค่าปรับให้ สองร้อย (เห็นใจที่พูดความจริง)
ที่ฮากว่านั้น ก็คือ น้องยังมากล้ามาขอค่าซ่อมรถจากพี่อีก!!! แต่ผมขอไม่ให้เพราะผมเตือนแล้ว และอยากให้น้องจำเรื่องนี้ จะได้ขับรถระมัดระวังกว่านี้
ที่ประทับใจคือ ท่านสารวัตร จร. คลองตันเพราะหลังจากจ่ายค่าปรับแล้ว ท่านได้เรียกแมงกะไซด์ อบรมหนึ่งชุด เช่น อย่าขับรถเร็ว อย่าประมาท เพราะถึงเราจะถูก ถ้าบาดเจ็บรุนแรง ถึงได้เงินมามันก็ไม่คุ้มค่ากัน
สรุปคือ
- คนขับรถถ้ามีสติ และมีสำนึกถึงเกิดเหตุก็น่าจะพอรู้ว่าใครผิดใครถูก
- รถเล็ก ทางตรง ไม่ใช่จะถูกเสมอไป ยิ่งประเภทซอกแซกมา โอกาสผิดสูง
- ขอบคุณเจ้าหน้าที่กรุงเทพประกันภัย ทั้งคนที่เข้ามาดูแลเบื้องต้นถึงจะไม่ใช่พื้นที่ของตัวเอง และเจ้าหน้าที่รับเรื่องที่ประสานงานได้เร็ว (ขออภัยที่แอบจะให้แมงกะไซด์หนี เพราะคิดแล้วว่ายังงัยเค้าก็ไม่มีจ่าย)
- เพิ่มเติม และแก้คำผิด ถ้ามั่นใจว่าทำตามกฎจารจร และไม่ประมาทก็ไม่ต้องกลัวหรอกครับ อย่างเคสนี้ ที่เกิดเรื่องเพราะ ผมมองไม่เห็นแน่ๆ เนื่องจากรถคันอื่นที่จอดให้ทางเค้าต้องบังมุมสายตาผมและน้องเค้ามาในช่องทางที่ไม่ควรจะมา เพราะมอเตอร์ไซต์ ปกติ ไม่ควรจะโผล่ไปอยู่เลนนอก (แต่เค้าทำกันประจำ)

แก้ไขเมื่อ 22 ธ.ค. 54 13:34:48

แก้ไขเมื่อ 22 ธ.ค. 54 13:33:17

 
 

จากคุณ : vasant_vr
เขียนเมื่อ : 22 ธ.ค. 54 13:15:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com