Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากได้รถอเนกประสงค์เอาไว้ใช้งาน 7 คนครับ มี 3 ตัวเลือก Innova , Space Wagon และ Exora เอาอะไรดีครับ ติดต่อทีมงาน

สืบเนื่องจากว่าที่บ้านมีแต่รถเก๋งครับ ตอนนี้ผมก็ใช้ Nissan Sunny Neo ปี 03 อยู่ พี่ชายผมใช้ Honda Civic ปี 04
เวลาไปกันแค่คนในครอบครัวไม่มีปัญหาครับ
แต่พอที่จะต้องเอาครอบครัวพี่ชายไปด้วย ซึ่งมีทั้งเด็กเล็กและผู้สูงอายุ
ฉะนั้นรถเก๋งเลยตอบความต้องการได้ไม่พอครับ
ก็เลยถึงเวลาแล้วที่จะต้องหารถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งเอาไว้ซักคันเผื่อใช้ไปนู้นนี่นั่น เพราะดูจากปีใหม่ที่ผ่านมาก็ลำบากพอสมควรต้องเอารถเก๋งไป 2 คัน ทั้งๆ ที่มีกันแค่ 6 คน
ก็เลยคิดว่าจะขาย Sunny Neo ผมเอามาเป็นเงินดาวน์รถคันใหม่ครับ พ่อแม่ผมส่งให้ แล้วให้เป็นรถของผมไปเลย
แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า ยังเลือกกันไม่ได้นี่สิว่าจะเอาอะไรดี
ตัวเลือกที่อยู่ในหัวกระทู้นี่คือผมดูมาจากอินเตอร์เน็ตนะครับที่ดูแล้วเข้าท่า นั่งสบายทุกที่นั่ง ยังไม่ได้สัมผัสตัวจริง
เพราะผมเคยไปนั่ง Toyota Fortuner ของคนรู้จัก ขึ้นยากลงยาก นั่งไม่สบายอีกต่างหาก ไม่รู้ทำไมเห็นวิ่งบนถนนกันเยอะจัง
ก็เลยสนใจเจ้า 3 ตัวนี้ครับ
- Toyota Innova ดูไว้เป็นตัว 2.0 V ท็อปสุดครับ ประมาณ 1.07 ล้านบาท ที่สนใจเพราะดูแล้วน่านั่งสบายทุกที่นั่ง เบาะที่ปรับได้อเนกประสงค์ดีครับ เครื่องขนาดกำลังดี และขึ้นชื่อว่า Toyota คงไม่ทำให้ผมผิดหวังเรื่องบริการหลังการขาย และอะไหล่ในอนาคต
- Mitsubishi Space Wagon ดูไว้เป็นตัว 2.4 GLS Limited ครับ ประมาณ 1.59 ล้านบาท ที่สนใจเพราะดีไซน์ถูกใจดีมากครับ เบาะที่ดูแล้วน่านั่งสบายเหมือนกัน เบาะปรับได้อเนกประสงค์ เครื่องที่คิดว่าน่าจะพอให้ผมขับสบาย ไม่เครียดจนเกินไปเวลาเร่งแซง
- Proton Exora ดูไว้เป็นตัว 1.6 Highline ครับ ประมาณ 8.1 แสนบาท ที่สนใจเพราะราคาที่ถูกกว่าตัวอื่นๆ มากพอสมควร ที่ดูแล้วก็เหมือนจะนั่งสบายเหมือนกัน เครื่องที่มีขนาดเล็กเท่าเดิม และศูนย์บริการตั้งอยู่หน้าปากซอยบ้านผมพอดิบพอดี
- อื่นๆ แล้วแต่จะนำเสนอมา โดยมีเงื่อนไขที่ว่า
1. ขอรถที่สามารถนั่งทุกที่นั่งได้สบายจริงๆ ไม่ต้องเก็บคองอเข่าเหมือนกำลังจะเล่นยิมนาสติกอะไรทั้งสิ้น
2. ขอขนาดตัวรถที่ใกล้เคียงกับ 3 ตัวที่ว่ามา (เพราะที่ดูมาที่ว่านั่งสบายก็ดูจากขนาดรถและฐานล้อนี่แหละ) เพราะถ้าใหญ่กว่านี้ มีปัญหาเรื่องที่จอดรถในบ้านครับ เพราะต้องเผื่อที่จอดให้รถอีก 3 คัน และส่วนมากวันหยุดใช้ชีวิตอยู่แต่ในห้าง
3. ขอไม่เอารถตู้นะครับ มันเกินความจำเป็นพวกผมไปแล้วมากๆ แถมเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยด้วย
4. ขอเป็นรถที่มีงบไม่เกิน 1.8 ล้านบาทครับ เพราะจะได้ไม่ส่งเยอะ และต้องเป็นมือ 1 ป้ายแดงเท่านั้น เข็ดรถมือ 2 มา 2 คันหล่ะ และขอให้รถคันนี้เป็นรถที่คุ้มค่าคุ้มราคากับเงินที่จ่ายไปด้วยนะครับ

ก็เงื่อนไขตัวเองมีแค่นี้แหละครับ ส่วนความต้องการจากรถคันนี้ เดี๋ยวบอกไว้เผื่อเป็นข้อมูลการตัดสินใจของชาวรัชดาแล้วกันครับ
1. ใช้รถส่วนมากไปทำงาน ตจว. ใกล้ๆ กทม.-ฉะเชิงเทรา ใกล้ๆ ครับ ไปกลับทุกสัปดาห์ๆ ละ 2 ครั้ง และก็ใช้ในตัวเมืองฉะเชิงเทราอีกวันละ 20 กม.
2. ใช้เป็นรถเดินทางไกลครับ เดือนละครั้งสองครั้ง ส่วนมากถ้าไม่ไปอีสานก็ขึ้นเหนือไปเลย เป็นครอบครัวชอบท่องเที่ยวครับ จะหยุดไม่หยุดเที่ยวไว้ก่อน
3. ผู้ที่ใช้รถคันนี้จริงๆ นับได้รวมแล้วทั้งหมด 8 คนครับ แต่มีเด็กเล็กอายุประมาณ 4-5 ขวบถึง 4 คนครับ ฉะนั้นถ้านับจริงๆ ใช้ที่นั่งแค่ 6 ที่นั่งเท่านั้น แต่ถ้าใช้งานปกติทั่วไปในชีวิตประจำวันแล้ว ไม่เคยเกิน 4 คนครับ
4. เข้าใจว่ารถประเภทนี้ถ้านั่งเต็ม 7 คนก็จะเหลือที่ใส่สัมภาระไม่เยอะ แต่ใช้จริงๆ แค่ 6 ที่นั่ง ก็จะสามารถใช้อีกที่นั่งใส่สัมภาระได้ครับ ฉะนั้นขอรถที่พอจะพับเบาะหลัง 1 เบาะแล้วใส่ของได้ครับ
ก็หลักๆ คงจะมีแค่นี้แหละมั้งครับ ยังไงรบกวนช่วยวิจารณ์รถ 3 รุ่นนี้ไปถึงข้อดีข้อเสีย การใช้งานจริง และถ้ามีตัวไหนแนะนำก็ช่วยบอกเหตุผล ข้อดีข้อเสียให้หน่อยครับ ขากลับจากเที่ยวปีใหม่ก็คิดมาตลอดทาง รบกสวนหน่อยนะครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ

จากคุณ : ฟางจัง
เขียนเมื่อ : 3 ม.ค. 55 16:19:25 A:125.26.210.26 X: TicketID:315371




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com