Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประสบการณ์การติดฟิล์มยี่ห้อต่างๆ Hi kool / Super Hi kool / Lamina / Xtra Cole ติดต่อทีมงาน

ผมเองติดฟิล์มมาหลายยี่ห้อ หลายเบอร์ กับรถหลายคัน ทั้งรถบริษัท และรถใช้งานส่วนตัว มานั่งนับๆดูตอนนี้ก็ถือว่าเยอะพอสมควร และอยากแบ่งปันประสบการณ์ การใช้งานฟิล์มให้เพื่อนๆรับฟังกันครับ จะได้ตัดสินใจถูกเวลาอยากติดฟิล์ม ซึ่งแต่ละยี่ห้อ มีหลายเบอร์เหลือเกิน

** เริ่มกันเลยนะครับ **

1. Xtra cole  สีเงินเช้ม  XC20SLPSHC การลดความร้อนจากแสงแดด 76% การลดความร้อนจากสปอตไลท์ 97% แสงส่องผ่าน 19% การสะท้อนแสง 43% การลดรังสี UV เกือบ 100%
- ตัวนี้กันร้อนเป็นอันดับ 2 รองจากตัว Top ของ Xtra cole ซึ่งลดความร้อนจากแสงแดดได้ 78% เบอร์นี้ผมเลือกติดกับบานหน้า ติดแรกๆ มีความเป็นส่วนตัวดี แต่รู้สึกถึงไอแดดได้ชัดมาก มีการแผ่ความร้อนจากกระจกบานหน้าค่อนข้างมาก และสุดท้ายที่ผมตัดสินใจเปลี่ยนทิ้งคือ กันความร้อนได้น้อยลง สีซีดจนมองเห็นได้รถได้ชัด และมีการแผ่ความร้อนค่อนข้างมาก

2. Lamina Genius Series เบอร์ ANL05NSRPS  สีควันบุหรี่เข้ม  การลดความร้อนจากแสงแดด 66% การลดความร้อนจากสปอตไลท์ 84% แสงส่องผ่าน 11% การลดรังสี UV 99% การสะท้อนแสง 26%
- ตัวนี้กันร้อนได้เป็นอันดับ 2 รองจากตัว Top ของ Lamina ที่ลดความร้อนจากแสงแดดได้ 68% จากการใช้งาน ผมติดเบอร์นี้ที่บานหน้ารู้สึกร้อนหน้าและสัมผัสไอร้อนจากแสงแดดได้ แต่ยังดีกว่า Xtra cole ในข้อ 1. นิดหน่อย ใช้ๆไปเริ่มมีอาการซีดเหมือน Xtra cole แต่ซีดช้ากว่า ผมเลยตัดสินใจเปลี่ยน เนื่องจากกันร้อนได้น้อยลง และฟิล์มมีอาการซีด มองเห็นในรถได้ชัดขึ้น

3. Hi kool R10 สีควันบุหรี่
- ตัวนี้กันร้อนได้น้อยแค่ 60% ผมติดฟิล์มเบอร์นี้กับบานหน้า ผลคือไม่ผ่านครับ รู้สึกร้อนหน้าและแขนมากๆ กันร้อนได้น้อยกว่า ฟิล์มในข้อ 1 และ 2

4. Hi kool R20 สีปรอทฟ้าสองหน้า
- ตัวนี้กันร้อนได้ 81% เบอร์นี้ผมติดกับกระจกบานหน้า หลังจากใช้ R10 แล้วทนร้อนไม่ไหว ความรู้สึกหลังจากเปลี่ยนเป็น R20 คือ กันร้อนได้ดี ไม่รู้สึกแสบหน้าและแขนเวลาขับรถ ทัศนวิสัยดีทั้งกลางวันและกลางคืน แต่มีอาการมึนๆ เพราะว่าเป็นฟิล์มปรอทที่มีการสะท้อนคอนโซลรถค่อนข้างมาก

5. Hi kool R35 สีปรอทกลางวันเวย์
- ตัวนี้กันร้อนได้ 72% เหมาะแก่การติดบานหน้า เพราะทัศนวิสัยดี และเป็นส่วนตัว แต่ถ้าติดบานอื่นไม่แนะนำครับ เพราะยังรู้สึกร้อนจากไอแดด

6. Hi kool R60 สีชาปรอทกลาง
- ตัวนี้กันร้อนได้ 84% ตัวนี้เหมาะแก่การติดรอบคัน เพราะทัศนวิสัยดีทั้งกลางวันและกลางคืน และกันความร้อนได้ดี ตัวนี้เป็นคู่แฝดกับ R65 เพราะดีทั้งคู่

7. Hi kool R65 สีเทา
- ตัวนี้กันร้อนได้ 82% ตัวนี้แทบจะเป็นแฝดของ R60 เลยครับ ทัศนวิสัยดี กันร้อนดี เหมือนๆกับ R60

8. Hi kool R80 สีปรอทนอกเข้ม
- ตัวนี้กันร้อนได้ 85% จากที่ใช้งานมาทั้งหมด ผมยกให้เบอร์นี้กันความร้อนได้ดีที่สุด ขับรถแล้วไม่รู้สึกร้อนหน้าและแสบแขน ตอนแรกผมติดเบอร์นี้รอบคันรวมถึงบานหน้า ทัศนวิสัยกลางวันดีมากๆ แว่นกันแดดไม่ต้องใช้กันเลยทีเดียว เพราะติดแล้วแสงส่องผ่านเข้ามาน้อย แต่กลางคืนนี่คนละเรื่อง ขับยากมาก ขนาดไฟ xenon ยังเอาไม่อยู่ และบางครั้งออกต่างจังหวัดต้องเปิดไฟสูงเกือบตลอดทางที่ไม่มีรถอยู่ข้างหน้า และฟิล์มเบอร์นี้ไม่กลัวไฟสูงของรถกระบะ เพราะกรองแสงได้ดีมาก แต่....ฟิล์มเบอร์นี้เหมาะกับคนที่ขับรถกลางวัน 90% กลางคืน 10% และสายตาดีในเวลากลางคืนครับ ตัวนี้ปัจจุบันผมใช้ติดรอบคัน แต่บานหน้าผมเปลี่ยนเป็นฟิล์มในข้อที่ 9.

9. Super Hi kool เบอร์ RR5 สีชาเข้ม
เบอร์ที่ร้านทั่วไปไม่ค่อยมีขายกัน ผมติดเบอร์นี้เป็นบานหน้า ใน spec แจ้งว่ากันร้อนได้ดีถึง 90% แสงผ่าน 10% สะท้อนแสง 17% กัน UV 99% ซึ่งจากการใช้งานของผม ผมพบว่า การกันความร้อนของฟิล์ม RR5 น้อยกว่าฟิล์ม Hi kool เบอร์ R80 ด้วยซ้ำไป ขับๆรถรู้สึกร้อนแขน+หน้ามากกว่า R80 และใช้ไม่ถึงปีฟิล์ม RR5 ที่ว่าแพงกว่า Hikool ปกติทั่วๆไป มีอาการซีดลงอย่างเห็นได้ชัด วันแรกที่ติดมา เห็นข้างในรถเลือนราง แต่ปัจจุบันใช้ไปไม่ถึงปี บานหน้าซีดลงมาก เห็นข้างในรถค่อนข้างชัดกว่าเดิมมาก ผมอยากเคลมฟิล์มบานนี้จริงๆ ถ้ามีเจ้าหน้าที่ของทาง Hi kool เข้ามาอ่าน รบกวนช่วยหลังไมค์เข้ามาหรือโพสช่องทางการติดต่อด้วยนะครับ

- ปัจจุบันรถส่วนตัวผมใช้ฟิล์ม Hi kool R80 รอบคัน ส่วนบานหน้าใช้ Super hi kool RR5 ซึ่งบานหน้าคงต้องขอเคลมกับทาง Hi kool ซึ่งถ้าเคลมไม่ได้ ฟิล์มต่อไปที่ผมจะเปลี่ยนในบานหน้าคือ 3M FX5 หรือไม่ก็ FXR10 ครับ

**สรุปการใช้งาน **
- รถทั่วไปที่ต้องการฟิล์มที่กันความร้อนดีรอบคัน และทัศนวิสัยดีทั้งกลางวันและกลางคืน ผมแนะนำ Hi kool เบอร์ R60 รอบคัน หรือ R65 รอบคันก็ได้ครับ
- รถทั่วไปที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและกันความร้อนได้ดี และเน้นขับช่วงเวลากลางวัน ผมแนะนำ Hi kool เบอร์ R80 แต่ไม่แนะนำให้ติดบานหน้านะครับ

หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนสมาชิกทุกท่านนะครับ smile

จากคุณ : ^BmwM5^
เขียนเมื่อ : 9 ม.ค. 55 15:12:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com