Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อุทาหรณ์จากการเติมน้ำมัน. . . . ติดต่อทีมงาน

วันนี้ได้เจอเหตุการณ์ที่ไม่คิดว่าจะได้เจอจากการเติมน้ำมัน

เรื่องมันมีอยู่ว่า ...หลังจากผมเปิดฝาถังน้ำมันจากในรถแล้ว ก็บอกเด็กปั๊มว่าโซฮอลล์ 95 เต็มถัง พอเด็กปั๊มใส่หัวจ่ายเข้าเมื่อเครื่องจ่ายเดินพร้อมเห็นป้ายแสดงตัวเลขราคาเริ่มเดินจากศูนย์บาท...ผมก็หันไปคุ้ยนั่นนี่ในกระเป๋าตังค์

สักพักนึงได้ยินเสียงซู่ๆๆๆๆๆ มาจากด้านซ้ายท้ายรถ ผมมองกระจกข้างพร้อมคิดในใจว่า " ชิ๊หายล่ะ..... " เพราะน้ำมันดันล้นและพุ่งออกมาจากรูท่อเติมของรถ... จะด้วยอะไรก็แล้วแต่.. มันเหมือนอารมณ์เปิดแชมเปญเพียงแต่มันใหญ่กว่ามากก

สติตอนนั้นคิดเป็นขั้นตอนเลยคือ 1. ปลดเข็มขัดนิรภัย ... 2. ต้องไปกดปุ่มตัดหัวจ่ายที่เครื่อง... ผมใช้เวลาประมาณ 4-5 วินาทีกว่าจะออกจากรถและไปกดปุ่มตัดหัวจ่ายได้...

และผมก็เรียกเด็กปั๊มมาดูผลงานที่เกิดขึ้น... น้ำมันไหลเต็มพื้นประมาณ 2 เมตร x 4 เมตร!! ผมเหลือบไปดูราคาน้ำมันที่แสดงอยู่... โอ้วแม่เจ้า 1850 บาทประมาณนั้น...

เด็กปั๊มเรียกหัวหน้ามาถามว่าทำไงดี... หัวหน้าบอกกับผมว่าเอางี้ละกัน... คิดไป 1800 !!! กร๊ากกกก จะบ้าเร๊อะ ตูเติมแต่ละทีไม่เคยเกิน 1300 นี่จะให้ตูจ่ายค่าน้ำมันที่พื้นด้วยเร๊อะ...

หัวหน้าปั๊มถามว่าแล้วพี่จะจ่ายเท่าไหร่.... ผมบอกว่าผมดูจากเลขไมล์ได้เพราะผมจะกด 0 ทุกครั้งหลังเติมเสร็จ ... ดังนั้นเลขไมล์ผมคือ 390 KM น้ำมันรถผมกินประมาณ 11 โลลิตร... แต่คิดเป็น 10โลลิตรละกัน จะได้ช่วยๆกัน...เพราะผมรู้อยู่แล้วว่าเด็กปั๊มต้องจ่ายหมด.... สรุปบวกลบคูณหารออกมาผมจะจ่ายที่ 1400 ละกัน... หัวหน้าปั๊มเอาตัวเลขไปดูแล้วเอาเครื่องคิดเลขไปคิดบอกกลับมาว่าขอเป็น 1458 บาท... โห จะต่ออะไรอีกฟ๊ะ...

ผมเลยสรุปว่าเอาเป็นว่า 1400 ไม่งั้นผมจะคิดที่ 11 โลลิตรแล้วคุณได้จ่ายเจ้าของปั๊มมากกว่าเดิมแน่..... พอแกได้ยินก็ตะโกนบอกเด็กในปั๊มว่า เออ พวกเราถ้าเจ้าของปั๊ม (อาซ้อ..ผมเดาเอา) ไม่ยอม ก็หารเท่าละกัน

แล้วสรุปมันเป็นความผิดผมเร๊อะ!??

แต่จากเหตุการณ์นี้ผมได้ข้อคิดอะไรหลายๆอย่างอยากจะนำมาแชร์เผื่อใครเห็นด้วยดังนี้

1. เมื่อเข้าไปเติมน้ำมันในปั๊ม ถ้าไม่เปลี่ยว ควรจะถอดเข็มขัดนิรภัย หรือเดินลงมาจากรถจะดีกว่า หากเกิดเหตุการณ์อะไรไม่ปกติจะได้ปฏิบัติตัวได้ทัน

2. กดเลขไมล์ 0 ทุกครั้งหลังเติม เพื่อเป็นการตรวจสอบว่ารถคุณกินน้ำมันมากกว่าปกติรึเปล่า จะได้ตรวจสอบแก้ไขได้ทัน หรือเอาไว้ใช้เป็นหลักฐานหากเกิดกรณีแบบผม

3. อย่าไปจ่ายเด็กปั๊ม ถ้าคุณไม่ได้ทะลึ่งไปกดจ่ายหัวเติมเอง.. ไม่งั้นเค้าจะบอกว่าคุณเป็นคนทำ...

4. ทุกตู้จ่ายจะมีปุ่มตัดการจ่ายน้ำมันไว้เสมอ... ลองหาดูเผื่อเหตุฉุกเฉิน

5. ถ้าน้ำมัน..มันล้นจนเลอะพื้น... อย่าเพิ่งสตาร์ทเด็ดขาด... เข็นรถออกมาไกลๆก่อน แล้วค่อยสตาร์ทรถ ไม่งั้นรถอาจจะติดไฟได้..

6. และข้อสุดท้าย...ด้านล่างครับ

แก้ไขเมื่อ 09 ม.ค. 55 17:58:42

จากคุณ : BuBiBuBo
เขียนเมื่อ : 9 ม.ค. 55 17:12:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com