Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สรุประบบการจองทะเบียนรถ หมวด "ฆฆ" ของขนส่ง.. เมื่อวันที่ 25 มค 55 ติดต่อทีมงาน

ในการเปิดจองทะเบียนหมวดตัวอักษรเบิ้ล ของ ขนส่ง ครั้งนี้  ไม่ใช่ครั้งแรก มีการเปิดจองในลักษณะนี้ มากกว่า 10 ครั้งแน่นอน

สิ่งที่ผมเอามาแชร์ เพื่อเป็นข้อมูล ของเพื่อนๆ ได้รับรู้ (ผมไม่ได้หวังให้ ผู้มีอำนาจในการจัดการบริหาร ระบบการจองหมายเลขหมวดพิเศษ นำไปปฎิบัติ เพราะยังไงพวกท่านเหล่านั้น คงไม่ฟังเสียงจาก ประชาชนอย่างเราๆ ท่านๆ)


1. เรื่องการจัดคิว   ถ้าเป็นคะแนน คง F หรือ 0 หรือ ต้องปรับปรุง
เพราะอะไร?  ทุกคนย่อมรู้อยู่ว่า วันเปิดจองเลขหมวดพิเศษเหล่านี้  ย่อมมีประชาชน สนใจมากเป็นพิเศษ  ผอ.ศูนย์คุณต้อง บริหารจัดการเรื่องคิว ให้ชัดเจน  ไม่ใช่ แปะเวลาหน้าเวปว่า เริ่มจอง 19.00 แล้วจบแค่นั่น!!!  

ด้านเจ้าหน้าที่ผู้บริหารจัดการ
คุณต้องรู้อยู่แล้ว(จากประสบการณ์ หมวดเบิ้ล กก - ญญ) ว่าประชาชนจะมารอคิวกันตั้งแต่เช้าตรู่ ถึงแม้ท่านจะบอกว่าเริ่มจอง 19.00น.   ในวันนั้นมีประชาชนหลายคนมาก รวมถึงผมเข้าไปถามว่าจะเริ่มแจกคิวกี่โมง(ไม่ใช่จองเลข) เจ้าหน้าที่ (ลักษณะ อ้วนดำ สูงประมาณ 165 มีอยู่คนเดียวแหละ)  ก็ตอบทุกคนไปว่า 19.00 น. ให้มาตอนนั้น   .....ผมคิดในใจ ว่าจะบ้าหรือป่าว จอง กะ เข้าคิว เวลาเดียวกัน มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว  แต่พอมีคนถามมากๆ เลยหลุดมาว่า ผมจะไปแจกคิว หน้าอาคาร2 ชั้นล่างสุด  เวลากี่โมงไม่บอก

โอเค ผมกับเพื่อนๆ ร่วมที่มาจอง(เพิ่งรู้จักกัน ประมาณ 6 คน) ก็จับกลุ่มลงไปรอด้านล่าง ตั้งแต่ 10.00-15.00 น)  ..... แต่ก็มีเหตุำการณ์ ฝนตก ผมก็คิดในใจ คงแจกคิวหน้าอาคารไม่ได้แล้วล่ะ  แต่ก็ยังไม่รู้ว่า ขนส่ง จะแจกคิวที่ไหน  กี่โมง ผมกับเพื่อนก็รอต่อไป

พอเวลาประมาณ 16.00 น (ผมจำเวลาที่แน่นอนไม่ได้นะ)  ผอ.ศูนย์ ลงมาประกาศว่า จะแจกคิวที่อาคาร6 ชั้น7!!! ตอนนี้เลย  โอ้ววว พ่อมรึง (สมองส่วนไหน ของ ผู้อำนวนการศูนย์คิด ฟ่ะ)    มันมีข้อดีและข้อเสียนะ

ข้อดีก่อน เพราะมีน้อยคิดง่าย 555
1. ประชาชนไม่ต้องตากฝน เข้าคิว
2. สถานที่เย็นสบาย
แค่นี้!!!

ข้อเสีย
1. คุณคิดได้ไง ให้ฝูงชน ร้อยกว่าคน วิ่งแข่งกัน ข้ามถนน ซึ่งเวลานั้นรถก็เยอะ  ถ้าเกิดมีใครโดนรถชน!!  ใครจะเป็นคนรับผิดชอบ???
2. คุณไม่เห็นใจ  เจ้าของรถที่เป็นคนชรา จะให้ท่านวิ่งในสภาพถนนที่เปียก และต้องวิ่งขึ้นไปชั้น 7  อีกหรอ  ถึงแม้จะมีลิฟท์ บริการ ใครจะรอละ
3. ความยุติธรรม สำหรับคนที่มายืนรอที่หน้าประตู(นอกจากผมก็ยังมีอีก 10-20 ชีวิต) ที่มายืนขาแข็ง รอกันตั้งแต่ 10 โมงเช้า  ใช้วิธีวิ่งแข่ง    ถ้าคุณเปลี่ยนจากคุณเป็นคนเดินนำไป ให้เข้าแถวเป็นระเบียบ ภาพมันจะออกมาสวยกว่านะ
4. ความเชื่อมั่นในการจัดการบริหาร การจัดการคิว ของคุณ จะไม่มีใครเชื่อถือ เชื่อมั่นอีกแล้ว เพราะตั้งแต่วันนี้ไป การเข้าคิวจองหมายเลขจะไม่มีประสิทธิภาพที่ขนส่ง  มันต้องแย่งกันเท่านั้น!!!

*** สรุป ข้อนี้ ผอ.ศูนย์ คุณต้องกลับไปวิเคราะห์เหตุการณ์ ในวันที่ 25 มค 2555 ว่าคุณทำผิดพลาดส่วนไหนในการ จัดการ คิว ให้เยอะๆ นะครับ แล้วไปปรึกษาผู้ที่มีอำนาจมากกว่านี้ ****

จากคุณ : Jedi_10D
เขียนเมื่อ : 26 ม.ค. 55 11:06:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com