Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โดนเรื่องไม่ดี แย่ๆ ในการจองซื้อรถยนต์ Toyota กับดีลเลอร์ k.motor ติดต่อทีมงาน

ผมจองรถ Toyota Vios J ABS จาก Dealer k.motor ซึ่งตั้งอยู่ 1569/24 ถนนจันทร์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120 กับเซลล์แมนชื่อ นายภานุวัฒน์ คงบวรเกียรติ(ต้น) ในราคา 5000 บาท โดยชำระผ่านบัตรเครดิต เมื่อเดือน 15 ตุลาคม 2554
ต่อมาไม่นานก็เกิดภัยน้ำท่วม จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ผมต้องเสียเงินเป็นจำนวนมาก ทำให้มีเงินใช้ในการดาวน์รถน้อยอีกทั้งไม่มีผู้ค้ำ จึงไม่ผ่าน finance   เซลล์แมนรับปากทำเรื่องขอคืนเงินจองให้ โดยเงินจะคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิต ผมไปหาเซลล์แมนเพื่อเดินเรื่องในวันที่ 14 มกราคม 2555 ซึ่งต้องใช้หลักฐานคือ
1. ใบจองรถ
2. สำเนาบัตรประชาชนที่เซ็นต์สำเนาถูกต้องเท่านั้น โดยไม่ให้เขียนหมายเหตุว่าใช้เพื่อจุดประสงค์ใด
ผมจึงถามว่าเซลล์แมนถึงเหตุผลที่ไม่ให้ใส่จุดประสงค์การใช้สำเนา เซลล์แมนบอกว่าในขั้นตอนขอคืนเงินต้องใช้เอกสารลักษณะนี้ ผมเคืองใจจึงลองใส่ข้อความต่อท้ายไปว่า”ใช้เพื่อขอคืนเงินจอง” แต่เซลล์แมนก็บอกว่าใช้ไม่ได้ ไปเอาสำเนาใบใหม่มาให้ผมเซ็นต์ตามรูปแบบที่เซลล์แมนต้องการเป็นจำนวน 2 ใบ แล้วบอกว่าภายใน 2 สัปดาห์จะได้รับเงินคืนเข้าบัญชี แต่ไม่มีหลักฐานออกให้ ผมจึงแย้งว่าต้องได้หลักฐานเนื่องจากขณะนั้นผมไม่มีหลักฐานอะไรเลยที่แสดงว่าผมเดินเรื่องขอคืนเงินจองและผมก็ยังไม่ได้เงินจองคืน เซลล์แมนจึงนำใบเสร็จรับเงินมาให้และบอกว่าให้เขียน note ลงใบเสร็จรับเงิน เค้าว่าไม่มีเอกสารอะไรจะให้จริงๆ  ขณะนั้นผมคิดหาหนทางออกไม่ได้ ถ้าผมไม่ทำเรื่องขอคืนเงินจอง ใบจองรถก็จะหมดอายุสัญญาแล้วผมก็จะไม่ได้อะไรเลย อีกทั้งยังต้องรีบไปทำธุระที่อื่นต่อ เซลล์แมนบอกให้เขียน note ลงใบเสร็จรับเงิน ผมก็เขียนไปโดยไม่ได้สะดุดใจว่าคนที่เขียนต้องเป็นเซลล์แมน ทำให้ผมได้หลักฐานขอคืนเงินจองแบบแปลกๆมา อีกทั้งความเชื่อใจเพราะคิดว่า k.motor เป็นดีลเลอร์ใหญ่ที่สุดของ Toyota คงมีขั้นตอนที่เป็นระบบ ไม่น่ามีปัญหาอะไร
หลังจากนั้นเป็นระยะเวลาเกือบ 2 สัปดาห์เงินก็ยังไม่เข้าบัญชีบัตรเครดิต ผมจึงโทรถามเซลล์แมนถึงความคืบหน้าและให้ช่วยติดตามให้ เซลล์แมนตอบว่า”อยู่ระหว่างดำเนินการ ไม่ต้องเป็นห่วง ได้เงินคืนแน่นอน”
อีกวันสองวันถัดมาผมเช็คเงินก็ยังไม่เข้าบัญชีบัตรเครดิตจึงโทรถามเซลล์แมน เซลล์แมนก็ตอบเหมือนเดิมว่า”อยู่ระหว่างดำเนินการ ไม่ต้องเป็นห่วง ได้เงินคืนแน่นอน”
ผมโทรถามอย่างนี้เรื่อยมา เซลล์แมนไม่เคยโทรบอกความคืบหน้าเลย ครั้งหลังๆผมพูดยังไม่ทันจบเซลล์แมนก็วางโทรศัพท์ไปแล้ว แตกต่างจากช่วงที่ผ่านมาที่เซลล์แมนจะคอยโทรมาหาตลอด บางครั้งผมไม่ได้รับสายก็โทรไปหาเซลล์แมนบ้าง ตอนนี้ยังไม่รู้อนาคตว่าจะได้เงินคืนหรือเปล่า

นี่เป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ที่จะซื้อรถยนต์ว่าระวังให้ดี หากไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นกับท่าน ควรหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อหรือจองรถอย่างละเอียด

แก้ไขเมื่อ 08 ก.พ. 55 21:19:09

จากคุณ : supatk
เขียนเมื่อ : 7 ก.พ. 55 20:42:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com