Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถึง ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ที่ทำผมเกือบตายทั้งครอบครัวที่หัวหิน ติดต่อทีมงาน

เมื่อวานนี้ประมาณ  1 ทุ่มครึ่ง  ผมขับรถมาจากประจวบ มาถึงหัวหินเส้นเพชรเกษมหลัก  ตรงแถวๆบ้านบันยันรีสอร์ท  ถนน 2 เลนสวน  ไฟทางไม่มี  มีแต่ไฟรถสวนมาซึ่งทางก็แคบและบางคันใช้ xenon แสบตามากๆ  ยังคุยกับพ่อที่นั่งด้วยกันเบาะหน้าเลย ว่าเส้นนี้อันตรายนะ ให้ขับช้าๆหน่อย  ผมขับประมาณ 100 อยู่ก็ลดคันเร่งลงไปเหลือประมาณ  80   ยังไม่ทันไร มีฟอร์จูนเนอร์ หรือวีโก้ก็ไม่รู้  สีดำ ขับแซงกินมาเลนผมมาแต่ไกล  มาเร็วมากจนจะถึงผมแล้วก็ยังไม่เข้าเลนซักที  ดูจากรถแล้วเหมือนไม่มีช่วงให้พอหลบเข้าเลนได้เลย  จนพ่อผมตกใจเริ่มมีอาการ  ส่วนแม่หลับอยู่ข้างหลังไม่รู้เรื่อง  จนรถสวนมาถึงผมแน่นอนแล้วในใจคิดแล้วล่ะว่าต้องบวกแน่ๆ คิดเลยว่าไม่รอดแล้วคราวนี้   ผมเองคิดอะไรได้ไม่มากแต่ก็ไม่ได้มีท่าทีตกใจจนเสียหลัก พยายามเบนซ้ายเพื่อหลบให้มากที่สุด  จนแทบตกไหล่ทาง แล้วรถก็สวนผ่านไป  พร้อมเสียงแตรลากยาว น่าจะมาจากคันหลังผมที่หักหลบเหมือนกัน   แว๊ฟเดียวเท่านั้นเองเหมือนผมได้เกิดใหม่  คือความรู้สึกเป็นแบบนี้จริงๆ  ไม่รู้เหมือนกันว่ามันผ่านไปได้ยังไง  แต่รู้แค่ว่าผมเกือบตาย เสียงรถตอนสวนผ่านมันดังวูปผ่านข้างหูผมไปนิดเดียวเอง  มันใจเลยว่าไอ้คนขับนั่นมันพยายามกดคันเร่งเพื่อจะแซงให้ขาดแต่มันพลาด  ยังดีนะที่ผมขับไม่เร็วถ้าตอนนั้นผมเหยียบซัก 120 ก็คงไม่มีเวลาที่จะแก้ไขสถานการณ์หรือแม้แต่จะคิดอะไรเลยด้วยซ้ำ  คงมีแค่แสงไฟจ้าๆที่ส่องมาเข้าหน้าแล้วทุกอย่างก็จบ  รู้เลยว่าการขับรถไม่เร็วและมีสติมันช่วยชีวิตเราได้  หลังจากนั้นผมเริ่มจิตตก  มือไม้มันสั่นต้องแวะปั๊มนั่งพักคุยกับคนในรถว่าเกิดอะไรเมื่อกี๊  เบาหลังรถผมมีทั้งแฟน  ทั้งแม่ และน้องสาว ซึ่งนอนหลับกันหมด    เหตุการณ์แบบนี้ถ้าไม่เกิดอุบัติเหตุ มันก็เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นแค่ผ่านมาและผ่านไป  แค่นั้นเอง  แต่ในใจมันยังแค้นไม่หาย  มันเหมือนง่ายไปผมเกือบจะต้องมาสูญเสียครั้งใหญ่เพราะคนมักง่าย  มีเงินซื้อรถคันละเป็นล้านแต่สมองกลับคิดได้แค่นี้    ถ้ามันบังเอิญได้มีโอกาสอ่าน อยากจะบอกตรงนี้เลยว่าคุณเลิกขับรถเถอะ  และขอแช่งเลยถ้าเกิดอะไรลักษณะนี้อีกขอให้ตายไปคนเดียว อย่าพาคนอื่นซวยไปด้วย     และฝากเตือนคนที่ชอบขับแซงในถนน2เลนว่า ให้ระวังมากๆ  ถ้าพลาดมาแล้วเราไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เลย มันไม่คุ้มกันกับการสูญเสีย แลกกับการที่ได้แซงเต่าคันหน้า แค่ 1 คัน    

ปล. หัวหินเมืองเจริญแต่การจราจรแย่มากๆ  รถจะหัก u turn ตรงไหนก็ได้ เพราะไม่มีเกาะกลาง มอเตอร์ไซด์วิ่งกันตัดไปมาสบายมากๆ  ทั้งฝรั่ง  ญี่ปุ่น คนไทย  เละเทะไปหมด     ใครจะไปเที่ยวก็ระวังมากๆด้วยครับ

แก้ไขเมื่อ 13 ก.พ. 55 13:12:00

จากคุณ : AkuAki
เขียนเมื่อ : 13 ก.พ. 55 13:06:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com