Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไฟแนนซ์ผ่าน แต่ยอดดาวน์ ไม่ตรงกับที่เซลล์แจ้ง แล้วจะแคนเซิล แต่ถูกเซลขู่ว่าจะเสียเครดิต? ติดต่อทีมงาน

แฟนจะซื้อรถมอเตอร์ไซค์หน่ะค่ะ จึงมีเรื่องอยากจะปรึกษาพี่ๆซักหน่อย
คือตอนแรกจะซื้อมือสอง แต่ว่า รุ่นที่อยากได้หรือสเปคเทียบเคียง(มีโอ 125 ล้อซี่ลวด) ก็สองหมื่นกว่าๆแล้ว แฟนทำงานได้เดือนละหมื่นสองเองค่ะ จึงตัดสินใจจะดาวน์มือหนึ่ง แล้วผ่อนเอา ปัญหามันอยู่ที่ว่า..

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้ไปดูรถที่ร้าน ยามาฮ่า ตรงถนน นวมินทร์ ตอนแรกก่ะไปดูเฉยๆ ถามราคา ค่าดาวน์ แต่พี่เซลล์ ก็ไม่ยอมบอกราคา บอกมาแต่ค่าดาวน์ 8000 รวมทุกอย่างแล้ว แล้วก็เชียร์ๆให้ฝ่ากเรื่องไว้ๆๆ ยังไงก็ไม่ยอมบอกรายละเอียดอะไรเลย จะให้ฝากเรื่องไว้ ฝากข้อมูลไว้ ด้วยความที่ยังโง่ทั้งคู่ ก็เลยไปกรอกประวัติทิ้งไว้ พอกรอกเสร็จพี่เซลล์พึ่งแจ้งว่าต้องมีเสียค่าจอง 500-1000 หนูก็อ่าว ทำไมพี่ไม่แจ้งหล่ะค่ะ ไม่ได้แจ้งก่อนเลย เพราะก่ะมาสอบถามข้อมูลอย่างเดียว เลยไม่ได้เอาอะไรติดมาเรย เค้าก็อนุโลมว่าให้เอาบัตร ปชช.ของแฟนไป แทน แฟนก็ตกลง แล้วเค้าก็ขอเวลาเชคไฟแนนซ์ ไม่เกินวันจันทร์ ซึ่งเซลล์แจ้งว่า ไฟแนนซ์ที่จะแจ้งให้คิดดอกเบี้ยแค่ 1.8 แต่ถ้าไม่ผ่านจะส่งให้อีกเจ้าซึ่งดอกเบี้ยสูงกว่า

**แฟนอยู่แถวรังสิตค่ะ แต่มาถนนนวมินทร์ เพราะว่า มาบ้านหนูแล้วเลยออกไปดูพร้อมกัน เพราะเห็นว่าใกล้บ้านไหนๆก็ไหนๆแล้ว แล้วถ้าดาวน์แค่ 8000 ซึ่งถูกกว่า แถวรังสิต 1500

พอมาวันนี้เซลล์โทรมาแจ้งกับแฟนว่าไฟแนนซ์ผ่านแล้วแต่ต้องดาวน์ 9500 ซึ่งแฟนไม่สามารถรับภาระได้แน่นอน เรยปฏิเสธไป ก็เว้นช่วงห่างไปประมาณ 3-4 ชม. ทางเซลล์โทรมาแจ้งว่า ถ้าแคนเซิลจะต้อง เสียเครดิต และเมื่อไปขอกู้ไฟแนนซ์เจ้าอื่น ก็จะมีประวัติอีก
ทีนี้หนูก็เลยตัดสินใจโทรไปคุยกับเซลล์ เรื่องยอดดาวน์ที่ไม่ตรงกับเรื่องที่ไม่สามารถรับภาระค่าดาวน์ไหว ซึ่งไม่ควรจะทำให้เสียเครดิตเพราะเป็นความผิดของเซลล์ที่ค่าดาวน์ไม่ตรง

จากนั้นเซลล์ก็เลยถามว่า ถ้าให้ดาวน์ 9500 แต่ จ่ายวันรับรถ 8000 อีก 1500 ไว้จ่ายวันรับทะเบียนได้ไหม เราก็ตกลง แล้วก้ถามรายละเอียดค่ารถกับดอกเบี้ย ซึ่งได้คำตอบมาว่า
ค่ารถสุทธิ 44500
แต่ยอดที่ไฟแนนซ์อนุมัติคือ 43500

พอหนูจะถามเจอไปถึงว่า ค่าดาวน์เนี่ยรวมอะไรมั่ง พี่ดซลล์ก็บอกว่าให้มาคุยที่ออฟฟิซดีกว่า ด้วยความที่คิดเลขตามไม่ทันและไม่ค่อยเก่ง บวกกับเกรงใจพี่เค้า ก็เลยตกลงและวางหูไป
พอตอนนี้มาคิดได้ว่า ค่ารถสุทธิ 44500
แต่ยอดที่ไฟแนนซ์อนุมัติคือ 43500 ซึ่งพอๆกับค่ารถสุทธิเลยนี่หน่า
ดังนั้น อีก1000ที่เหลือ คือรวมไปกับค่าดาวน์
เมื่อเอา 9500-1000 = 8500<< ค่าดาวน์รถ ทำทะเบียน ฯลฯ

จึงอยากจะมีเรื่องสอบถามพี่ๆนะคะว่า
1. ค่าที่ต้องเสียวันไปรับรถเนี่ย มันต้องมีค่าอะไรมั่งเหรอคะ และค่าจิปาถะเหล่านั้นมันแพงขนาดนั้นเลยเหรอคะ
2.ถ้าปฏิเสธการซื้อไปจะถูกดิสเครดิตอย่างที่พี่เซลล์ขู่รึเปล่าคะ
3.ดอกเบี้ยในการกู้เนี่ยคิดยังไงเหรอคะ (ดอกเบี้ย 2.1 (ไม่ใช่ 1.8 แบบตอนแรก ) กรณีผ่อน 12 เดือน กับ 24 เดือนค่ะ)
4. อันนี้ไม่ได้ก่ะจะอะไรหรอกค่ะ แค่อยากรู้ว่าเวลาจะเปลี่ยนเจ้าที่ส่งไฟแนนซ์ เมื่อไฟแนนซ์เดิมไม่ผ่านเนี่ย ปกติเค้าไม่แจ้งเราก่อนเลยเหรอคะ


ปล.ถ้าพี่ๆมีข้อคิดเห็นจะเสนอ ก็ยินดีรับนะคะ อยากไ้ดความเห็นใหม่

ยังไงขอบคุณทุกๆความเห็นไว้ล่วงหน้าด้วยนะคะ
ต้องขอโทษด้วยนะคะถ้ามีอะไรขาดตกบกพร่อง


ขอบคุณมากๆค่ะ

จากคุณ : NatTsuMiChAn
เขียนเมื่อ : 21 ก.พ. 55 19:29:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com