Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
{{กระทู้เตือน++การซื้อประกันภัยรถยนต์}}....ที่ไม่มีศูนย์อยู่ในcontactที่เข้าซ่อมได้ ติดต่อทีมงาน

วันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมาเจ้าของกระทู้ขับรถมาสด้า 2 ไปชนท้ายรถคันหน้า แค่ชนเบา ๆๆ ก่อนถึงสี่แยก รู้สึกไม่ค่อยสบายกำลังจะขับรถไปรพ.
วันที่ 28 ออกจารพ. วันจันทร์ที่ 30 ไปดูรถที่อู่เค้าบอกว่าทำอะไรไม่ได้รอใบเคลมก่อนซึ่งประกันก็บอกว่าจะนำเข้ามาให้วันจันทร์
จนวันพุธไปดูรถอีกครั้งเค้าก็บอกว่ายังไม่ได้รื้อรถ เพราะรอใบเคลมไม่งั้นเค้าไม่รื้อรถ เราก็อ้าวววโทรหาประกันอีก เค้าก็บอกว่าส่งแฟกซ์ให้ตั้งแต่วันอังคารแล้วแต่อู่ไม่ได้รับคะ ก็ไม่เป็นไร อู่บอกว่าจะรื้อรถให้เลย

วันศุกร์ที่ 3 กพ. โทรไปอู่เค้าบอกว่าส่งรายการให้บริษัทประกันแล้ว

วันจันทร์ที่ 6 กพ.โทรไปตามที่ประกันเค้าบอกว่ากำลังสั่งอะไหล่ 20 กว่ารายการของน่าจะได้อาทิตย์หน้าคะ

เจ้าของกระทู้ก็ทิ้งช่วงจนถึงวันที่ 17 ที่ผ่านมาโทรไปที่อู่ว่าของที่ประกันสั่งได้หรือยัง เค้าบอกว่ารอออแกนสำคัญคือฝากระโปรงหน้ากับกันชน ถ้ายังไม่ได้เค้าก็จะไม่ลงมือซ่อมให้เราเพราะต้องดัดรถ ทำสี เนื่องจากแชสซีรถคด

เราก็อืมมแล้วเราจะไปเร่งได้ที่ประกันหรือปล่าวคะ อู่บอกว่าไม่เกี่ยวกับประกันแล้วขั้นตอนอยู่ที่อู่รออะไหล่ ถ้ามาเมื่อไหร่หน้าจอคอมจะขึ้นบอกมาเราก็อืมมม  จ๋อย จ๋อย (ต้องรอเป็นชาติมะคะ)

อาทิตย์นี้โทรไปวันจันทร์เค้าก็บอกว่ารอฝากระโปรงคะ ไม่รู้เมื่อไหร่เหมือนกันไม่มีกำหนด

วันนี้แฟนเพื่อนที่เป็นเจ้าของอู่รถเข้าไปดูให้ เค้าบอกว่ารถยังอยู่สภาพเดิมยังไม่ได้เริ่มซ่อมและอู่บอกเหมือนเดิม รออะไหล่ อาจจะเป็นเพราะน้ำท่วมที่ผ่านมาเลยทำให้อะไหล่ขาดหน่ะคะ

ก่อนหน้านั้นก็โดนเพื่อนที่ทำงานว่าเหมือนกันว่าคิดยังไงซื้อมาสด้า ศูนย์ทำสีก็ไม่มีเป็นของตัวเอง

วันนี้โดนเพื่อนว่าให้อีก ว่าคราวหน้าถ้าซื้อรถให้ซื้อสองค่ายใหญ่ก็พอ ไม่งั้นคงไม่ต้องใช้เวลาเป็นเดือนในการรออะไหล่

เราก็เลยโทรไปศูนย์มาสด้าถ.มหิดลที่ซื้อรถคะ เพราะรถพึ่งออกได้สองปีว่าที่ศูนย์มีฝากระโปรงกับกันชนไม๊คะ  เค้าบอกว่ามีไม่ได้ขาด เค้าพึ่งส่งไปให้อู่ 2 อู่ในเชียงใหม่

เราก็เลยต้องโทรไปบริษัทประกันอีกครั้งว่าเค้าสั่งของจากที่ไหน ทำไมถึงยังไม่ได้ไม่มี

เฮ้อออออออออ

++++++ก่อนหน้านั้น เคยมีแม้วขี่มอเตอร์ไซด์มาชน ฝาครอบรถล้อหลุด ขับไปที่ศูนย์เค้าบอกว่า เค้ามีฝาครอบล้อรถ แต่เราต้องจ่ายตังค์เองเพราะประกันที่เราซื้อไม่มี contact กับศูนย์ นอกจากเราขับรถไปที่อู่ที่contact กับประกันให้เค้าหามาให้คะ++++++++

ทำให้รู้ว่าด้วยความไม่รอบคอบ ไม่คิดว่าตัวเองจะเกิดอุบัติเหตุที่รถพังขนาดนี้ ตอนที่ซื้อประกันเลยไม่ได้ศึกษาและสอบถามว่าใช้ที่ไหนได้บ้าง (โง่เอง)

ซื้อมาแล้วได้กรมธรรม์มาแล้วถึงเห็นในเล่มว่าศูนย์มาสด้าไม่ได้อยู่ใน contact ทำให้ทุกขั้นตอนล่าช้าจนผ่านมาเกือบเดือนพอดีที่รถเรายังไม่ได้เริ่มซ่อมอะไรเลย

1. ครั้งหน้าเราควรจะซื้อประกันภัยที่มีศูนย์อยู่ใน contact ใช่หรือปล่าวคะ
2. เพราะแบบนี้หรือปล่าวใคร ๆก็เลยซื้อแต่รถสองค่ายใหญ่เพราะอะไหล่เยอะ เข้าศูนย์แล้วซ่อมได้เร็ว  ข้อนี้จริงหรือเท็จไม่ทราบเหมือนกัน แต่ไม่ชอบเวลาโดนซ้ำเติมว่าบอกแล้วววอย่าซื้อมาสด้า


เฮ้อออออออออออออ

ใครพอจะแนะนำอะไรหรือแชร์ประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ ว่าซ่อมที่ศูนย์แล้วมันเร็วจริง อะไรจริง


แก้ไขคำผิด+++

แก้ไขเมื่อ 23 ก.พ. 55 11:48:32

จากคุณ : เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก
เขียนเมื่อ : 23 ก.พ. 55 11:42:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com