Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
**แตกประเด็น ถ้าคุณใจไม่ถึงพอ อย่าเปิดกระทู้นี้!!! เพราะคุณอาจจะใจสลายได้ ถ้าจะออกรถป้ายแดง (มีรูปประกอบ){แตกประเด็นจาก V11776838} ติดต่อทีมงาน

ขอบคุณพันธุ์ทิพย์มากค่ะที่ช่วยดูแลกระทู้ให้
นึกว่ากว่าจะได้แตกกระทู้จะด๋อยซะแล้ว
พอดีว่า app ในมือถือแตกประเด็นไม่ได้อ่ะค่ะ
สรุปคร่าวๆจากกระทู้ที่แล้วนะค่ะ

**ปัญหาพี่พบและอยากขอคำปรึกษา ขอยกของแฟนมานะค่ะ
แฟนอยู่ในส่วนเทคนิค เราอยู่ในส่วนดราม่าค่ะ ของเรามันยาวเกินไป 5555**

ผมเป็นแฟนคุณ xoanon ขอเสริมให้นะครับ Nissan Almera VL คันนี้ตอนรับรถ เลขไมล์ 28 ใครจะไปรู้ว่า มันจะวิ่งต่อไปได้อีกเพียงแค่ 119 กม. ก็สิ้นใจตายสนิท ไม่ไปสักเกียร์ ไม่ว่าจะ D, L, หรือ R แม้แต่เกียร์ว่าง N ปลดเบรคมือแล้ว ก็เข็นไม่ขยับแม้แต่เซ็นติเมตรเดียว รถผมเกือบต้องใช้บริการลาก ตั้งแต่ 10 กม. แรกที่ขับออกจากศูนย์ สยามกลการเทรดดิ้ง บางพลี กม.21 เพราะว่าโทรไปที่ศูนย์ ช่างบอกให้พยายามขับกลับมาที่ศูนย์ให้ได้ รถผมมันฝืดมากตอนนั้น ขับจนรอบเครื่องเกือบ 4000 รอบแล้ว รถยังวิ่งได้ความเร็วเล็กน้อย แถมมีเสียงตอนออกตัวอีก ใครจะกล้าลากไปต่อครับ มันจะสึกหรอ เกินไปไหมรถเพิ่งออกมา ยังไม่พ้นรันอินเลย ทำไมต้องทรมานเครื่องและเกียร์กันขนาดนี้ ผมเลยโทรไปแจ้งศูนย์บริการฉุกเฉิน เพื่อขอรถมาลากกลับไปโชว์รูมที่ออกรถมา แต่โชคดีที่พอเข้าเกียร์ถอยหลัง แล้วรถขยับได้ ก็เลยโทรไปยกเลิกรถลาก แล้วขับกลับไปศูนย์อีก ไปถึงช่างก็มารื้อพลาสติกใต้พวงมาลัยรถออก แล้วก็เอาอุปกรณ์อะไรสักอย่างมาต่อปลั๊กเข้าไป แล้วก็กลับไปนั่งที่โต๊ะทำงาน เช็ครถจาก Laptop ของช่าง ที่สั่งงานแบบไร้สายไปที่ตัวรถ เร่งเครื่อง เบาเครื่อง บราๆ สักพัก ก็บอกผมว่า "รถก็ปกติดีนะครับ ระบบเครื่องยนต์ และเกียร์การทำงานปกติ" (เฮ้อ..เพลีย ผมไม่ได้เป็นช่าง ยังรู้เลยว่าเบรคมันติด จะไปเช็คเครื่องกับเกียร์ทำไมเนี่ย) แล้ววันรุ่งขึ้นรถผมถึงต้องลากไปศูนย์จริงๆ แล้วต้องรออะไหล่เปลี่ยนถึง 2 วัน กว่าจะได้รถมาใช้ก็เย็นวันพุธแล้ว รถผมซื้อตั้งแต่วันเสาร์ ขับยังไม่ถึง 24 ชม. เลย ต้องเข้าไปนอนค้างที่ศูนย์ 3 คืน มันใช่เรื่องไหม ศูนย์และเซลล์ที่สยามกลการเทรดดิ้ง บางพลี กม.21 ดีครับ แต่ที่ห่วยคือบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ตะหาก ที่ประกอบรถชุ่ยๆ ลวกๆ ออกมา คำขอโทษลูกค้าสักคำ จากการผิดพลาดในการผลิต ก็ยังไม่เคยได้ยินจากปากเจ้าหน้าที่นิสสัน

ในวันรุ่งขึ้น อีกเพียงแค่ 1 กม. ก็จะถึงบ้านผมแล้ว วันนั้นไป Makro และ Lotus กันมาซื้อขอใส่ท้ายรถมาพอสมควร และซื้อ LCD TV 40 นิ้วใส่รถมาด้วย สุดท้ายรถมาตายกลางบายพาสเลย รถสิบล้อ รถพ่วง รถเทลเลอร์เอย วิ่งกันยั๊วเยี้ยไปหมด ยังคิดอยู่ว่า ถ้ามันมาเสย ใครจะรับผิดชอบ รถป้ายแดงเพิ่งออกได้ยังไม่ถึง 24 ชม.  เมื่อเข็นด้วยเกียร์ N ยังไม่ไป เลยคิดว่าเบรคติดแน่นอน โทรไปแจ้งศูนย์ช่วยเหลือ 24 ชม. ของ Nissan ระหว่างรถรถลาก ก็ต้องลำบากน้องชายต้องขับรถมาขนสัมภาระทั้งหมด กลับไปบ้านก่อน ทุลักทุเลจริงๆ ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงรถลากก็มา ช้อนล้อหน้าลอยขึ้น แล้วก็ลากไปศูนย์นิสสันชลบุรี แถวตลาดนัดจตุจักร ช่วงที่มาถึงศูนย์ชลบุรี ทางเซลล์ศูนย์สยามกลการ เทรดดิ้งบางพลี กม.21 ก็โทรมาว่าอยากให้รถลากไปไว้ที่นั่นแทน อยากดูแลให้เอง เพราะผมออกรถกับศูนย์นี้ ผมจึงถามถึงค่าใช้จ่ายในการลากไปที่นั่น ไม่มีคำตอบจากปลายสาย งั้นก็จอดไว้นี่หล่ะกัน สรุปว่าออกมาได้จอดบ้านผมคืนแรกคืนเดียว จอดศูนย์ซะ 3 คืน (อาทิตย์, จันทร์ และอังคาร) เพิ่งไปรับรถกลับมาใช้เมื่อวาน ไม่รู้ว่าจะใช้ได้อีกกี่วันเหมือนกัน

เหตุการณ์นี้ทำให้มีผลต่อความมั่นใจในอายุการใช้งานรถลดลงครับ คุณคิดว่ารถผมต้องวิ่งลากเบรคมาตั้ง 100 กม. ติดบ้าง ปกติบ้าง ติดตายบ้าง มันจะมีผลต่ออายุการใช้งานเกียร์ CVT หรือเครื่องยนต์ไหม ถ้า Nissan บอกว่าไม่มีผล ผมขอให้ยืดอายุการรับประกันเครื่องยนต์ เกียร์ CVT ออกไปเป็น 5 ปี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และค่าเสียโอกาสในการใช้ยานพาหนะถึง 3 วัน ทั้งๆ ที่เพิ่งออกรถมาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ผมขอถามทุกท่านว่าผมขอ Nissan เยอะไปไหมครับ ** ตอนนี้ขอเปลี่ยนแล้วค่ะ พึ่งมารู้ทีหลังว่าจริงๆแล้วเคสนี้น่าจะเปลี่ยนได้ เพราะเคยเกิดมาแล้ว แต่ลูกค้าต้องเรียกร้องเอง พนักงานจะไม่บอกลูกค้าเด็ดขาดว่าสมควรเปลี่ยนเพราะ ต้องรักษาผลประโยชน์ให้กับบริษัท (อันนี้คนในนิสสันพนักงานธรรมดาแอบมาบอกค่ะ เขาเองก็อยากให้เรื่องจบแค่นี้ก็อายจะแย่อยู่แล้ว แต่ขอไม่เปิดเผยตัว ต้องขอบคุณไว้ ณ ที่นี้เลยค่ะ ดิชั้นว่าคุณมีวิสัยทัศน์มากกว่าผู้บริหารหลายๆคนอีก)

จากเคสของดิชั้น ไม่น่าใช่เรื่องเล็กดิชั้นรอดูการตัดสินใจจากนิสสันก่อน ค่อยโวยวายดิชั้นผิดหรือค่ะ บ้านดิชั้นรถคันนี้เป็นคันที่ 3 ที่เป็นป้ายแดง ถ้าบ้านแฟนก็เป็นคันที่ 6 รวมๆ จะสิบคันแล้ว มีเกือบทุกยี่ห้อยังไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้เลยค่ะ

การที่นิสสันเงียบเฉย แม้แต่คำขอโทษก็ไม่มี ซ่อมให้แล้วก็จบกัน อย่ามาว่าดิชั้นเต็มใจให้ซ่อมเองนะ ถ้ารถคุณเสีย คุณยังไม่รู้สาเหตุเลย คุณจะปล่อยรถคุณทิ้งไว้กลางถนน แล้วขอเปลี่ยนคันใหม่ทันที หรือค่ะ แต่หลังจากซ่อมตัวแทนจากนิสสันบอกเรื่องเล็ก ดิชั้นไม่พอใจ ออกมาโวยวายก็ยังเงียบ

ดิชั้นก็คิดไปเองว่า ถ้านิสสันออกมายื่นข้อเสนอเองจะดีกว่าไหม win win ทั้งสองฝ่าย สรุปว่าดิชั้นโง่อีกที่ดันไม่เรียกร้องเอง ขอบคุณพนักงานท่านนั้นค่ะที่แนะนำให้ ดิชั้นว่าคุณมีวิสัยทัศน์ที่ดีกว่าผู้บริหารบางคนอื่น

งานผิดพลาดดิชั้นยอมรับได้ค่ะ เร่งผลิตซะขนาดนั้นรถตุณมันก็เทพจริงๆแหล่ะ ถ้าไม่มีปัญหาซะก่อน เต็มสิบ ก็จะให้สิบ แต่ตอนนี้ที่ทุกคนจับตามองคือ คุณจะทำอย่างไง เมื่อเจอปัญหา ตั้งหาก ใครๆก็อยากจะใช้รถคุณจะตาย ถ้าการแกปัญหาเหมาะสม ใครๆ ก็พร้อมเสี่ยงค่ะ งานหน่ะให้คืบหน่อยซิค่ะ ดิชั้นไม่ได้อยากดูขนาด 8D report จะเอาอย่างไงก็รีบสรุปมาค่ะ

แก้ไขเมื่อ 04 มี.ค. 55 19:17:31

จากคุณ : xoanon
เขียนเมื่อ : 4 มี.ค. 55 19:06:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com