Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอประนาม mitsubishi ประเทศไทย ใครคิดจะใช้ Mitsu ต้องทำใจครับ ติดต่อทีมงาน

เรื่องมีอยู่ว่า  ผมใช้รถ Mitsu lancer cng อยุ่ แล้วมีปัญหาที่ระบบ  Start เบื้องต้นตรวจสอบแล้วคาดว่าจะเป็นที่ตัว Autometic Start หรือ โซลินอย Start

เพราะเวลาสตาร์ท ไดมันไม่หมุนแต่พอสตาร์ทเรื่อยๆก็ติดปกติ

ก็ได้นำรถเข้าศูนย์  NKC สำเหร่เพื่อเช็คระยะ และ แจ้งเคลมไปพร้อมกันเลย ปรากฎว่าทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ารถผมหมดประกันทั้งที่รถผมพึ่งใช้มาได้สองปีกว่าวิ่งมา 65000 กิโล ผมก็ได้สอบถามว่าทำไมรถผมถึงหมดประกัน

ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าเนื่องจากรถผมขาดดึงคูปองฟรีค่าแรงในระยะ 20000 และ 40000 กิโล  แต่จริงๆแล้วในระยะ 20000 กิโลทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ไม่ได้ดึงให้ผมทั้งที่ผมเข้าเช็คระยะที่ 18000 กิโล

สรุปผมขาดดึง 1 ใบที่ระยะ 40000 กิโล

ที่ขาดดึงไม่ใช่ว่าไม่เข้าเช็คระยะ แต่เข้าเกินจากระยะที่ระบุไว้ในคูปอง ซึ่งผมก็ไม่ได้ซีเรียสก็เสียค่าแรงไป   สุดท้ายก็คือเคลมไม่ได้ทาง NKC บอกผมว่าถ้าจะเคลมให้ไปร้องเรียนทางศูนย์ Mitsubishi ประเทศไทย

วันที่ 26/3/55 ผมก็โทรไปร้องเรียนในส่วนเรื่องของการเคลมทิ้งเรื่องเอาไว้อยู่ 8 วัน ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาต้องโทรไปทวงถามเองตลอด (ทำงานกันดีมาก) จนมาถึงวันนี้ผมได้ติดต่อเข้าไปอีกปรากฎเจ้าหน้าที่แจ้งว่า

รถผมไม่สามารถเคลมได้เนื่องจากไม่ได้เข้าเช็คระยะทุกๆ 10000 กิโล  ผมก็เลยถามว่าการที่ไม่ได้ดึงคูปองฟรีค่าแรงและไม่ได้เข้าเช็คตรงระยะทุกๆหมื่นกิโล อะไรที่เป็นสาเหตุให้ ไดสตาร์ท ผมพัง

เพราะว่าในคู่มือ 0-100,000 กิโลไม่มีช่วงไหนที่ในคู่มือระบุว่ามีการตรวจสอบ ระบบสตาร์ทให้ผม  แล้วมันจะไปเกี่ยวกับการหมดระยะรับประกันได้ยังไง (หากินกันง่ายไปมั้ย)  

เจ้าหน้าที่ได้แต่พูดว่าเคลมไม่ได้โดยไม่มีการชี้แจงให้ผมทราบว่าการที่ไม่ได้เอารถเข้าตามระยะหมื่นกิโลและไม่ได้ดึงคูปองฟรีค่าแรง  อะไรที่เป็นสาเหตุทำให้ไดสตาร์ทฟัง

แล้วถ้าอ้างในส่วนของคูปองฟรีค่าแรง  ในระยะการดึงคูปองนั้นๆไม่ได้มีระบุว่ามีการตรวจสอบไดสตาร์ทด้วย แต่เอามาใช้อ้างในการหมดระยะรับประกัน (ทุเรศสิ้นดี)

และผมถามว่าตรงไหนในคู่มือที่เขียนระบุไว้ว่า ระยะไหนต้องมีการตรวจสอบไดสตาร์ท ก็ตอบผมไม่ได้ ได้แต่บอกว่า ก็ยืนยันตามคำตอบเดิมว่าเคลมไม่ได้  (ง่ายไปมั้ยคุณ)

และผมก็สอบถามว่าในส่วนของระบบแกสทำไมผมเข้าศูนย์แล้วเช็คไม่ได้ต้องให้ไปที่ SCG หรือต้อง รอนัด SCG มาที่ศูนย์ถ้าผมไปต่างจังหวัดแล้วมีปัญหาผมจะทำไง

คำตอบที่ได้จากเจ้าหน้าที่ของ Mitsubishiประเทศไทยก็คือ   ทางศูนย์มิตซูยังไม่มีเจ้าหน้าที่ที่ชำนาญพอเรื่องระบบแกส พระเจ้ารถคุณผลิตออกมาขายแต่คุณพูดว่าทางผู้ผลิตไม่มีความชำนาญ

คุณกล้าพูดได้ยังไง

ถ้าคุณไปมีปัญหาต่างจังหวัดคุณก็ต้องรอเค้าเรียกช่างจาก SCG ไปซ่อมให้คุณเหรอ ผู้บริหารมิตซู คิดได้แค่นี้เหรอครับ ระบบบริการหลังการขายคุณมีปัญหามาก ห่วยสิ้นดี

หลังจากนี้ผมก็คงลาขาดกับ Mitsu แล้วล่ะครับเข็ดกับการบริการหลังการขายที่ห่วยได้โล่ห์ขนาดนี้  ใช้มาก็หลายยี่ห้อไม่เคยมียี่ห้อไหนงี่เง่าขนาดนี้มาก่อน

Isuzu ผมก็ไม่ได้ดึงคูปอง เข้าเช็คระยะทางศูนย์ตรวจสอบเจอตระกรันภายในเครื่องแจ้งเคลมเครื่องใหม่ให้ทั้งตัว บริการแบบนี้ทำไมไม่หัดเอาเป็นตัวอย่างบ้าง

ก็ขอเตือนหลายท่านเอาไว้กับการซื้อรถในค่ายนี้ก็จะต้องเจอเหมือนผมและอีกหลายๆคนที่มีปัญหากับศูนย์ห่วยๆหากินง่ายๆ แค่คุณไม่เข้าที่

หมื่นกิโลรถคุณก็หมดประกันถึงแม้ว่ามันจะไม่เกี่ยวกับการเช็คระยะก็ตาม

หลังจากนี้ผมคงทำเรื่องยื่นฟ้อง สคบ ต่อไป ให้ไปคุยกันเอาเอง  ทำธุรกิจเห็นแก่ได้เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้ก็คงเจริญล่ะครับ

ใครคิดจะซื้อยี่ห้อนี้ผมก็แนะนำให้คิดใหม่ละกันครับ  หาข้อมูลเยอะๆ อย่าไปรั้นคิดเหมือนผมเลยว่าจะไม่เจอกับตัวเอง สุดท้ายเจอจนได้  

ไอ้แค่ตัวออโตเมติกสตาร์ทตัวไม่กี่บาทเปลี่ยนเองก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร  แต่ชื่อเสียงที่คุณเสียไปเอามาแลกแบบนี้คุ้มค่าน่าดู Mitsu ประเทศไทย

ส่วนตอนนี้ผมก็กำลังร้องเรียน สคบ. อีกทางด้วยได้เรื่องยังไงจะเอามาแจ้งให้ทราบอีกที

จากคุณ : Hyper Extream
เขียนเมื่อ : 3 เม.ย. 55 15:53:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com