Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วันนี้ไปต่อใบขับขี่รถยนต์5ปีเป็น5ปี ติดต่อทีมงาน

ไปถึงขนส่งหมอชิต7โมงครึ่งเลยถือโอกาสไปเสียภาษีรถที่จะหมดเดือนหน้าเสียเลย ขึ้นไปอาคาร2ชั้น2 รับบัตรคิวรอเรียก(ไม่นึกว่าจะเปิดทำการแต่เช้าเลย) พอชำระเงินเสร็จ 8โมงนิดๆ ก็ไปต่อใบขับขี่ที่อาคาร4ชั้น2 คนเยอะพอควร หลักฐานมี
1. สำเนาบัตรประชาชน(รับรองสำเนา)
2. บัตรประชาชนตัวจริง
3. ใบ(บัตร)ขับขี่ ตัวจริง
พอไปถึงก็ยื่นเอกสารให้จนท.เพื่อรับบัตรคิว แล้วจะได้เอกสารการทดสอบ1ใบ ให้เขียนชื่อตัวเอง ในสำเนาบัตรประชาชน จนท.จะปั้มข้อความให้เรากรอก ชื่อภาษาไทยกับภาษาอังกฤษ จากนั้นก็เข้าไปข้างในรอเรียกคิวตรวจเอกสารที่ช่อง23-26 หลังจากจนท.ส่งเอกสารคืน ให้เราตรวจความถูกต้องแล้วเซ็นต์ชื่อกับกรอกเบอร์โทร แล้วขึ้นไปชั้น3 ทดสอบ
พอขึ้นชั้น3ให้ยื่นเอกสารกับฝ่ายประชาสัมพันธ์เพื่อรับบัตรคิวสำหรับทดสอบ ระหว่างรอก็จะให้ดูวีดีโอการทดสอบ พอไปทดสอบจริงไม่เหมือนกับที่ดูเลย คือ
ด่านที่1 ในวีดีโอจะให้บอกสีที่จนท.ชี้ในแผ่นกระดาน แต่ของจริงเขาจะให้ดูไฟจราจร ซึ่งดูง่ายกว่ามาก(ใครไม่ผ่านก็ไม่รู้จะว่าไง อิอิ)
ด่านที่2 ทดสอบการตัดสินใจ โดยจะให้เหยียบคันเร่งค้างไว้ จนสีแดงขึ้น ก็ให้เหยียบเบรค ต้องเหยียบให้ทันในช่วงที่กำหนด
ด่านที่3 ทดสอบการมองกว้าง ให้บอกสีที่แสดงด้านข้าง(ซ้าย-ขวา) ซึ่งก็ไม่ยากไปนัก
ด่านทดสอบการมองลึก(เลื่อนเสาให้ตรงกัน) ไม่ได้ทดสอบ(ดีแล้ว เพราะดูจะยากสุด) แต่จนท.จะกรอกให้ผ่าน ดูสภาพเครื่องทดสอบแล้ว น่าจะเสีย
หลังจากนั้นก็ขึ้นไปชั้น4ดูวิดีโออบรม จะแบ่งเป็นรอบๆ ก็จะให้ดูอุบัติเหตุกับละครเกี่ยวกับการขับขี่รถ มี2ครอบครัวให้ดูเปรียบเทียบกันระหว่างครอบครัวที่ปฏิบัตตามกฏจราจร กับอีกครอบครัวที่ไม่ปฏิบัติตามกฏ ระหว่างนั้นจนท.ก็จะมาแนะนำหนังสือกฏจราจรเล่มละ50บาท (แล้วแต่ใครจะซื้อ) ดูวิดีโอกำลังเพลินๆ(เกือบ1 ชม.) จนท.ก็บอกให้มารับเอกสารคืน(ก่อนเข้าห้อง ต้องลงชื่อ ยื่นเอกสารให้จนท.) แล้วลงมาชั้น2 รับบัตรคิว(ที่เดียวกับคิวแรก) แล้วเข้าไปนั่งรอเรียกคิว ที่ช่อง4-18 ใครมีรูปมาเองก็จะได้ใบขับขี่แบบเดิมเสียเงิน505 บาท ใครอยากได้แบบสมาร์ทการ์ดก็จ่ายเพิ่มอีก100 ใครอยากได้ซองก็จ่ายเพิ่มอีก5บาท ในช่องที่เรียกคิว ก็จะเสียตังค์และถ่ายรูป(สมาร์ทการ์ด) พร้อมรอรับเลย เสร็จทุกขั้นตอนก็ประมาณ 10 โมงครึ่ง ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 2ชม. ครึ่ง ถือว่าไม่นาน ระบบการทำงานก็ดีขึ้นกว่าเดิม
เจอกันใหม่อีก5ปีข้างหน้า
ปล. วิดีโอที่ดู คนที่แสดงเป็นแม่ น่ารักดี

จากคุณ : ข้าวงาย
เขียนเมื่อ : 12 เม.ย. 55 13:23:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com