Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้รวมฟิล์มยี่ห้อต่างๆ เห็นว่าช่วงนี้อาการร้อน มีคนถามเรื่องฟิล์มกันเยอะ เลยนำมาฝากกันอีกรอบครับ ติดต่อทีมงาน

กระทู้เดิมตอนนี้ถูก vote ไปเข้าเก็บในคลังกระทู้เก่าแล้ว ที่นำมา up อีกครั้งเพราะว่ามีหลายท่านหลังไมค์มาถามเพราะว่าหากระทู้ไม่เจอ ชื่อกระทู้ " ประสบการณ์การติดฟิล์มยี่ห้อต่างๆ Hi kool / Super Hi kool / Lamina / Xtra Cole "

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/01/V11556295/V11556295.html

ลองตามไปดูกันได้ครับ
ปล. ตอนนี้ผมใช้ Hi kool R80 รอบคัน Hi kool R90 บานหน้า เจอแดดช่วงนี้บอกตรงๆว่า " ร้อนครับ " เห็นใจคันที่ติดฟิล์มความเข้ม 40-60 มากๆ

ขอเพิ่มเติมข้อมูลดังนี้
V kool
1. VK40 กันร้อนดีและทัศนวิสัยดี
2. VK30 กันร้อนดีและเป็นส่วนตัวมากกว่า VK40 เพราะเข้มกว่าพอสมควร
3. V kool VK70 ไม่แนะนำให้ติด เพราะคนส่วนใหญ่ที่ติดมาบ่นกันมากเรื่องกันความร้อนไม่ค่อยดี (ลองsearch google ตามclub รถต่างๆได้ครับ)
4. VK40 ตาม spec Total heat reject ได้ประมาณ 65% ส่วนรุ่น VK30 พยายามหาข้อมูลอยู่ครับ ผมอยากทราบการกันความร้อนตัวนี้มากๆ http://www.v-kool-usa.com/specs_01


3M
1.FXR10 กันร้อนดีสุดในรุ่น Smart serie (ไม่นับCrytalline serieที่แพงน้องๆvkool) แต่ค่อนข้างมืดเอาเรื่อง แต่ใสกว่า FX5 ที่เข้มที่สุดใน smart serie
2.FXR20 คือฟิล์มยอดนิยมที่แนะนำให้ติดรอบคันรวมบานหน้า ซึ่งจัดอยู่ในประเภท กันร้อนดี+ทัศนวิสัยดี
3.สำหรับคนสายตาไม่ค่อยดี แนะนำให้ติด FXR35 ในบานหน้าและ FXR20รอบคัน
4.สำหรับคนไม่กลัวร้อน แต่อยากให้รถดูดุ แนะนำรุ่น FX5 ดำเข้มปรอทน้อยมาก แต่กันร้อนไม่ดี


Hi kool
1. R60 และ R65 รอบคันรวมบานหน้า กันร้อนดีและทัศนวิสัยดี เวลาคิดไม่ออกว่าจะติดฟิล์มรุ่นไหนที่ " กันร้อนดีและไม่มืด " บอกร้านได้เลย R60 รอบคันรวมบานหน้าหรือ R65 รอบคันรวมบานหน้า รับรองว่าไม่ผิดหวัง
2. R80 คือรุ่นที่กันร้อนดีมากและเป็นส่วนตัวสุดๆ เพราะปรอทเยอะ ถ้าติดรอบคันรวมบานหน้า รถคุณจะมองไม่เห็นข้างในและแม้เอาหน้าไปแปะกระจกส่องดูในรถก็ตาม แต่กลางคืนขับยากมาก เพราะมืดจริงๆ ใครสายตาไม่ดีไม่แนะนำเด็ดขาด ถึงจะเป็นส่วนตัวก็เถอะ
3. R90 คือรุ่นที่เหมาะกับวัยรุ่น และคนที่ไม่ชอบฟิล์มมีปรอท เบอร์นี้จะนิยมกันมากเพราะเหมือน 3M FX5 นั่นคือ ดำ เข้ม ดุ เหมาะกับรถแต่งมากๆ แต่กันร้อนสู้พวก R60 / R65 และ R80 ไม่ได้  


Lamina
ไม่แนะนำ เพราะจากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยใช้และเพื่อนฝูงรอบข้างที่เคยติด = ไม่ผ่านครับ


** สรุป **
สำหรับคนทั่วไป จุดประสงค์ที่ติดฟิล์มคือ " กันร้อนดีและทัศนวิสัยดี " ผมแนะนำฟิล์มในแต่ละยี่ห้อเพื่อสู้แดดในไทยที่ร้อนมากๆดังนี้

1. V kool บานหน้า VK40 รอบคัน VK30
2. 3M FXR20 รอบคันรวมบานหน้า
3. Hi kool R60 รอบคันรวมบานหน้า


สวัสดีปีใหม่ไทยครับ ขอให้ทุกท่านโชคดีติดฟิล์มเย็นๆกันถ้วนหน้านะครับ ใครเที่ยวสงกรานต์อยู่ขับรถกลับบ้านก็ขอให้กลับบ้านโดยสวัสดิภาพและปลอดภัยครับ

-----------------------------------------------------------------
Edit
+เพิ่มราคาฟิล์ม
1. V kool ตัว top พวกรุ่น VK30 VK40 VK70 20000ต้นๆ-เกือบ30000 ครับ ขึ้นอยู่กับsizeรถ และถ้าเป็นรุ่นทั่วไปที่ไม่ใช่รหัส VK ราคาอยู่ที่ 1-2หมื่นครับ
2. Hi kool ประมาณ 3-4000 ครับ
3. 3M Smart serie พวก FX / FXR ประมาณ 3-4000 ครับ
4. 3M Crystalline รอบคันรวมบานหน้า ... ราวๆ 1.8 - 2.2 หมื่นบาท (แล้วแต่ร้าน) << ข้อ 4 credit คุณเด็กบูรพาครับ
5. Huper optik ยี่ห้อนี้โรงงานเดียวกับ V kool ประสิทธิภาพดูจาก spec กันร้อนได้น้อยกว่า V kool แต่ราคาย่อมเยากว่า ราคาอยู่ที่ 12000-15000 ครับ รุ่นที่น่าใช้คือ C20 และ C05 ครับ


ส่วนท่านที่ออกมาติงว่าฟิล์มที่ตัวเองใช้อยู่ดีมาก ไม่ร้อน รวมถึงยี่ห้อที่ผมบอกว่าไม่ผ่าน ถ้าท่านได้ลองฟิล์มหลายๆยี่ห้อเหมือนผม ท่านจะมีตัวเปรียบเทียบมากขึ้น และรู้ว่าฟิล์มที่ดีนั้นเป็นอย่างไรครับ + เวลาขับรถผมเองใส่แว่นกันแดดไม่ได้เพราะมึนและเวียนหัว ผมเลยเลือกที่จะเปลี่ยนฟิล์มบ่อยเพื่อหาฟิล์มที่ลงตัวกับตัวผมเองมากที่สุด ตัวไหนดีผมก็ว่าดี ตัวไหนไม่ดีผมก็ว่าไม่ดี ตรงไปตรงมา ไม่ได้มาเชียร์ยี่ห้อใด เพราะผมเสียเงินติดเอง ไม่ได้มีใครมาเป็น sponsor ให้ครับ

เอาเป็นว่าถ้าไม่เชื่อตามที่ผมแบ่งปันข้อมูลก็ไม่เป็นไรครับ ทุกคนมีวิจารณญาณเป็นของตัวเอง เงินของท่าน ความคิดของท่าน รถของท่าน ท่านเป็นคนเลือกครับ

ส่วนเรื่องฟิล์มสะท้อนคอนโซล ยี่ห้อไหนๆก็เป็นครับ มากน้อยแตกต่างกันไป แต่รุ่นที่ผมแนะนำมันไม่ได้สะท้อน จนคนทั่วไปขับไม่ได้ ถ้าฟิล์มที่ผมแนะนำไปทั้ง 3 ยี่ห้อท่านใช้แล้วมีปัญหา ผมคิดว่าท่านอาจเเป็นส่วนน้อยครับ ดังนั้นท่านก็ควรใช้ฟิล์มเบอร์ที่ใสขึ้น แต่ท่านก็ต้องยอมรับด้วยว่า % กันร้อนก็จะลดลงด้วยนะครับ

+ขอตอบที่ถามมาดังนี้
1. ผมเชื่อแล้วว่าคนไทยไม่ค่อยอ่านหนังสือให้เข้าใจ รุ่นที่ผมแนะนำคือ กันร้อนดีและทัศนวิสัยดี แต่ยังมีหลายท่าน ถามซ้ำอยู่อีก
2. hi kool r60 และ 3m fxr20 เป็นฟิล์มแบบมีปรอทครับ แต่ไม่ได้เยอะมากเหมือน R80 ที่สะท้อนสุดๆจนตำรวจเรียกถาม ซึ่งถ้าต้องการฟิล์มดำ ปรอทน้อยๆ ทั้ง hi kool และ 3m ผมไม่ค่อยแนะนำเพราะ = ร้อนครับ ปัจจุบันผมใช้ hi kool R90 บานหน้าซึ่งเป็นฟิล์มปรอทน้อยออกสีดำเข้ม เทียบกับ R80 รอบคัน R80 ที่ปรอทเยอะกันร้อนได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดครับ
3. งบเยอะ v kool งบน้อย 3m / hi kool รุ่นที่ผมบอกไม่ผิดหวังครับเรื่องกันความร้อนและทัศนวิสัยดี (แปลว่าไม่มืดจนเกินไป ทั้งกลางวันและกลางคืน เห็นหลายท่านไม่ค่อยเข้าใจคำนี้ เพราะถามซ้ำๆหลายท่าน)

ฟิล์มราคาถูก ต้องเข้ม+ปรอทเยอะ ถึงจะกันร้อนดี เมื่อเทียบกับ v kool ที่แพงเพราะเคลือบโลหะหลายชนิด แต่ใสและกันร้อนดีเมื่อเทียบกับฟิล์มที่ความใสเท่ากันครับ

ฟิล์มตัวต่อไปที่อยากลอง 3M FXR10 / Huper optik C05/C20 ส่วน v kool สำหรับผม ผมว่าค่อนข้างแพงครับ

update เพิ่มเติม
- ที่มีคนกลัวว่าฟิล์ม 3m / hi kool รุ่นที่ผมแนะนำจะสะท้อนแสงจนเพื่อนร่วมทางแสบตา คำตอบคือ รุ่นที่แนะนำไม่ได้สะท้อนและแยงตารถคันอื่นจนน่าเกลียดครับ  รุ่นที่สะท้อนสุดๆคือ Hi kool R80 แต่จะบอกให้ว่า รถแต่ละคันกระจกเอียงทำมุมต่างกัน อย่างผมติด R80 ก็ไม่ได้สะท้อนอะไรมากนะครับ เว้นแต่ว่าบางเวลาไปจอดรถ แล้วพระอาทิตย์ทำมุมพอดี ก็อาจมีสะท้อนบ้าง ถ้าผมเห็นว่ามันสะท้อนมากๆผมจะไม่จอดแถวนั้นนาน เพราะเกรงใจน่ะครับ แต่นานๆจะเจอซักครั้งน่ะครับ

แก้ไขเมื่อ 18 เม.ย. 55 15:21:02

แก้ไขเมื่อ 17 เม.ย. 55 14:40:58

แก้ไขเมื่อ 16 เม.ย. 55 17:53:11

จากคุณ : ^BmwM5^
เขียนเมื่อ : 16 เม.ย. 55 11:01:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com