Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จะทำอย่างไรกับรถตู้โดยสารที่เอาเปรียบผู้บริโภค ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า เป็นครั้งแรกที่เข้ามาตั้งกระทู้ในห้องรัชดา เพราะส่วนใหญ่จะไปแฝงตัวในห้องบลูกับโต๊ะเครื่องแป้งค่ะ เรื่องราวที่จะมาเล่าต่อไปนี้ เกิดจากความทนไม่ไหวของระบบการจัดการรถตู้โดยสารค่ะ เป็นเหตุการณ์ที่วันนี้ต้องนั่งรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยไปเครือสหพัฒน์ ที่อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง โดยปกติรถตู้จะมีที่นั่งสูงสุด 14 ที่ (4 แถวๆ แถวละ 3 ที่ + คนขับและที่นั่งข้างคนขับ) แต่รถตู้ที่นั่งวันนี้มีผู้โดยสารในรถทั้งหมด 19 คน !!!  

ก่อนรถจะออกจากอนุสาวรีย์ชัย มีผู้โดยสารในรถจำนวน 12-14 คนรวมคนขับ (นับจำนวนโดยประมาณนะคะ เนื่องจากตอนนั้นก็ไม่ได้มองไปทั่วรถค่ะ แต่เห็นคนเต็มรถแล้วเราก็ได้ที่นั่งที่สบายแล้ว) แต่หลังจากขับออกไปได้ซักพัก รถตู้ก็ไปจอดรับผู้โดยสารอีก 2 จุด แม่เจ้า!! เบาะเสริมระหว่างทางเดินในรถตู้ได้ถูกพลิกขึ้นมาใช้แทบไม่ทัน ทุกแถวอย่าได้เสียเปรียบซึ่งกันและกัน มีการจัดแจงที่นั่งใหม่ โดยให้คนตัวเล็กนั่งสลับคนตัวใหญ่บ้าง และที่รับไม่ได้คือเค้าพยายามหาคนตัวเล็กมานั่งเบียดข้างคนขับให้ได้ 3 คน (ให้แถวคนขับนั่งได้ 4 คน) แต่โชคดีที่รถคันนี้ไม่ค่อยมีใครตัวเล็กขนาดนั่งเบียดข้างหน้าได้ 3 คน คนขับจึงตัดสินใจให้ผู้โดยสารที่เหลือรอขึ้นรถรอบถัดไป  ตอนนี้เห็นแล้วว่าทั้ง 4 แถวมีผู้โดยสารแถวละ 4 คน แถวคนขับมี 3 คน ทุกคนในรถนั่งนิ่งไปด้วยความทรมาน ไม่สามารถพูดอะไรได้ อุณหภูมิในรถก็กระจายความเย็นได้ไม่ทั่วถึง และแน่นอนว่ารถคันนี้ไม่มีเข็มขัดนิรภัย หรือถึงมีก็ไม่สามารถใช้ได้เพราะนั่งเบียดกันราวกับผู้อพยพหรือผู้ขออาศัยติดรถไปด้วย จนไปถึงเครื่อสหพัฒน์ที่เป็นจุดหมายของเรา ค่อยยังชั่วที่ได้ลงเป็นจุดแรกสุด แต่คนอื่นก็ยังต้องทนไปต่อถึงปลายทางคือบ่อวิน

เราเห็นว่านี่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค และไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารมากๆ และเหตุการณ์วันนี้ก็ไม่ได้มีให้เห็นเป็นครั้งแรกด้วยค่ะ ไม่ไหวจะเคลียร์กับการบริการของรถตู้

หลายต่อหลายครั้งที่เห็นข่าวอุบัติเหตุ (ถึงชีวิต) ที่เกิดจากรถตู้โดยสาร  อยากให้ทางกรมขนส่งเข้ามาดูแลจัดการให้มากกว่านี้และมีมาตรการที่เด็ดขาดสำหรับรถตู้ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดการสูญเสีย และกลายเป็นปรากฏการณ์วัวหายล้อมคอกอย่างที่ผ่านๆ มา

จากคุณ : peach gal
เขียนเมื่อ : 17 เม.ย. 55 02:00:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com