Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ระบบเบรคผมมีปัญหาหรือเปล่า ติดต่อทีมงาน

อยากสอบถามท่านผู้รู้ครับ

เรื่องมีอยู่ว่า
ช่วงเที่ยงๆ ของวันที่ 15 ผมได้ขับรถเข้าไปในซอยวัดพระธรรมกายซึ่งมีสภาพถนนขรุขระเป็นระยะทางหลายร้อยเมตร ซึ่งผมใช้ความเร็วไม่น่าจะเกิน 40 กม.ต่อชั่วโมง และตลอดทางได้มีการเหยียบเบรคด้วยครับ พอผ่านช่วงสภาพถนนที่ไม่ดี ก็จะเจอสี่แยกไฟแดง ซึ่งผมจะเดินทางไปร้านไก่ย่างจักราช ณ ตอนนั้น สัญญาณไฟ เป็นจังหวะไฟแดงพอดี และมีรถจอดอยู่ด้านหน้าหนึ่งคน และ รถผมขับตามมาที่หลัง โดยจังหวะนั้นเอง ที่ผมต้องเหยียบเบรค เพื่อให้รถหยุด ผมเหยียบที่แป้นเบรค แต่ปรากฏว่ามันจมลึก (ลึกมาก โดยปกติจะเหยียบได้ครึ่งหนึ่งรถก็จะหยุดแล้ว)และไม่หยุด โชคดีที่ผมขับมาไม่เร็วมาก ผมต้องใช้เบรคมือช่วยเพื่อให้รถไม่ไถลไปชนรถคันหน้า

จังหวะที่ติดไฟแดง ผมก็พยายามเหยียบเบรค เพื่อให้แน่ใจว่ามันไม่ได้เป็นอะไร ทดลองเหยียบอยู่เกือบสิบครั้งได้ก็ไม่เป็นผล(เหยียบแล้วจะได้ยินเสียงฟีด ๆ) ก็คิดแล้วว่าเบรคน่าจะมีปัญหา หลังจากที่ไฟเขียวแล้ว ก็พยายามขับโดยปล่อยไหล (เกียร์ดี ไม่เหยียบคันเร่ง) โชคดีมากที่ร้านอยู่ใกล้ อีก แค่ ยี่สิบเมตรได้ ผมจึงเอารถเข้ามาจอดในที่จอดรถของร้าน (โชคร้ายหน่อย คือ ร้านดันปิดให้บริการ)
ผมได้ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ ของรถยี่ห้อที่ใช้อยู่ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งเบื้องต้นว่า เบรครั่ว ไม่ควรที่จะขับต่อ และทางคอลเซ็นเตอร์ได้ติดต่อประสานงานรถยกให้ เพื่อทำการยกรถไปยังศูนย์บริการ(ตามที่ทางเราสะดวก) ขณะที่รถยกมาถึง เราต้องเลื่อนรถเพื่อให้รถยกทำการยกรถเราได้สะดวก ผมก็ทดลองเหยียบเบรค ซึ่งมันก็เบรคได้เหมือนปกติ (แต่เพื่อความปลอดภัย ก็อย่าขับดีกว่า) โดยรถยกได้ยกรถมาไว้ที่ศูนย์บริการใกล้บ้านเป็นที่เรียบร้อยและต้องมาติดต่อวันที่ 17 อีกครั้งเพราะวันนั้นเป็นวันหยุดสงกรานต์

โดยวันนี้ 17 ได้เข้าไปติตต่อที่ศูนย์ช่วงเช้า และ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังครับเบรครถมันเป็นอย่างไร และเจ้าหน้าที่ได้ทดลองขับ ซึ่งผมก็เห็นว่ามันเบรคได้เป็นปกติ และทางเจ้าหน้าที่ได้อธิบายว่า เป็นปกติของรถครับเกี่ยวกับปั้มลมและก็อธิบายหลักการทำงานของเบรค.....(ผมก็ไม่ค่อยจะเข้าใจอยู่ดีครับ) ช่างอธิบายว่า รถทุกคันเป็นเหมือนกันหมด รถป้ายแดงก็เป็น... อย่างไรก็ดี ผมก็อยากให้ทางศูนย์ช่วยตรวจเช็คให้ละเอียดหน่อย
ช่วงเย็น ผมมารับรถ ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ได้ปรับแต่งเบรคหลังให้ชิดขึ้น และตรวจเช็คผ้าเบรคแล้วปกติดี ให้นำรถมาใช้ได้ก่อน
ระหว่างที่นำรถกลับมาบ้าน ระบบเบรคก็ทำงานเป็นปกติ

ข้อสงสัยของผมครับ
1) ทำไมวันที่ 15 ช่วงเที่ยง ที่ผมขับ เบรคมันถึงจมและเบรคไม่อยู่
2) ระบบเบรคผมมีปัญหาหรือเปล่าครับ (คือยังกังวลว่ามันจะเป็นอีก และถ้าผมขับรถมากกว่า40 กม. ต่อชม. จะเป็นอย่างไร)

รบกวนท่านผู้รู้หน่อยครับ

จากคุณ : AdiCh
เขียนเมื่อ : 17 เม.ย. 55 20:58:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com