Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จดหมายเปิดผนึก ถึง โตโยต้าเชียงใหม่ ทำแบบนี้กับลูกค้าได้อย่างไร ติดต่อทีมงาน

เรียน ท่านผู้เกี่ยวข้อง

ดิฉันมีเรื่องที่จะร้องเรียนการบริการของพนักงานบริษัท โตโยต้า เชียงใหม่ จำกัด ชื่อคุณอั๋น (วินัย) เนื่องด้วย ในช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายน 2554
ที่ผ่านมานั้นดิฉันได้ตัดสินใจจะซื้อรถยนต์คันหนึ่ง และหลังจากการมาค้นคว้าหาข้อมูลมาเป็นระยะเวลาพอสมควรทำให้ดิฉันตัดสินใจที่จะซื้อรถเก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น vios
เพราะดิฉันได้เชื่อมั่นในแบรนด์ที่มีคุณภาพ และมาตรฐานของรถยนต์ยี่ห้อนี้มาโดยตลอด ประกอบกับการที่ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ประเทศไทยเกิดวิกฤตอุทกภัยครั้งครั้งใหญ่ขึ้น
และโรงงานการผลิตรถยนต์โตโยต้าไม่ได้รับความเสียหายจากวิกฤตในครั้งนี้มากหนักจึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ดิฉันตัดสินใจซื้อรถยนต์ยี่ห้อนี้ และรุ่นนี้
เพื่อที่จะได้ไม่เสียเวลาในการรอรถ และจากการที่ดิฉันได้ค้นคว้าหาข้อมูลจนพบว่าบริษัท โตโยต้าเชียงใหม่ สาขาซูเปอร์ไฮเวย์
เป็นสาขาที่น่าจะให้บริการที่ดีกว่าบริษัทที่เป็นตัวเลือกอื่นๆจึงทำให้ดิฉันตัดสินใจที่จะออกรถจาก บริษัท    โตโยต้าเชียงใหม่ สาขาซูเปอร์ไฮเวย์แห่งนี้

ดิฉันได้รับการเสนอขายจากพนักงานคนหนึ่งที่ชื่อ คุณ อั๋น (วินัย) ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นผู้จัดการขายของโชว์รูมรถแห่งนี้ ในตอนแรกดิฉันได้ตัดสินใจจองรถโตโยต้า vios รุ่น J
ซึ่งในสัญญาได้ระบุเดือนในการจองรถ คือ เดือนพฤศจิกายน 2554 แต่ต่อมาเพียงไม่กี่วันดิฉันก็ได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนรุ่นรถจากรุ่น J เป็น รุ่น E ซึ่งครั้งแรกที่ดิฉันได้เข้าไปโชว์รูมแต่
ไม่พบกับพนักงานท่านนี้ ดิฉันจึงมาพบใหม่ในวันถัดไปเพื่อตกลงเจรจากันในเรื่องการเปลี่ยนแปลงรุ่นรถ ซึ่งพนักงานที่ชื่อคุณอั๋น (วินัย) ได้ทำการแก้ในสัญญาของดิฉัน
โดยการเขียนทับจากรุ่น J เป็นรุ่น E และกำหนดการรับรถในสัญญายังคงเป็นช่วงเดือนมกราคมเช่นเดิม  จนกระทั้งเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธุ์ดิฉันได้รับการติดต่อให้ไปรับรถ
แต่เนื่องจากดิฉันไม่สะดวกจึงขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 17 กุมภาพันธุ์ 2555 แทน

       จนกระทั่งวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555 ดิฉันได้โทรไปเน้นย้ำอีกทีว่าจะไปรับรถวันพรุ่งนี้ตามที่ได้กล่าวไว้ แต่เมื่อดิฉัน แม่ และพี่ชายไปรับรถในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2555
กลับพบว่ารถยังตกแต่งไม่รีบเรียบร้อย และพนักงานต่างยุ่งวุ่นวายกลับรถ vios สีขาว รุ่น J ด้วยความแปลกใจดิฉันจึงถามไปว่า “นี้คือรถของดิฉันหรือค่ะ” พนักงานที่ชื่อคุณ อั๋น (วินัย)
ตอบกลับมาว่า “ใช่” ดิฉันจึงบอกว่า ”ไม่ใช่ค่ะ เพราะ ดิฉันได้ทำการเปลี่ยนแปลงเป็นรุ่น E แล้วพี่ก็เป็นคนแก้ไขให้หนูเองกลับมือไม่ใช่หรือคะ” ดิฉันพูดพร้อมยืนสัญญาให้พนักงานท่านนี้ดู
จากนั้นพนักงานท่านนี้ได้กล่าวว่า “งั้นรออีกประมาณ 2 อาทิตย์” ในวันนั้นดิฉันเสียความรู้สึกเล็กน้อย เพราะตั้งใจจะมาเอารถ อีกทั้งพี่ชาย และแม่ดิฉันก็ต้องเสียเวลาในการมารับรถครั้งนี้ด้วย
อย่างไรก็ตามดิฉันก็ไม่ได้ตำหนิการทำงาน และการให้บริการของคุณวินัยแต่อย่างใด แม้ว่าจะไม่ได้ยินคำกล่าวขอโทษจากการทำงานที่ผิดพลาดของเขาเองก็ตาม

จากนั้นเมื่อครบ 2 อาทิตย์ตามที่กำหนด ดิฉันจึงได้ติดต่อกลับไป แต่กลับได้รับคำตอบว่า “รถยังไม่ได้ ถ้าได้แล้วจะติดต่อไปเอง”
หลังจากนั้นเวลาก็ล่วงเลยมาเป็นระยะเวลานานจนกระทั่ง  ปัจจุบันดิฉันก็ได้ทำการติดต่อไปยังคุณวินัยอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดแต่กลับได้รับคำตอบที่บ่ายเบี่ยงอยู่ตลอดเวลา
เช่น วันนี้เป็นวันเสาร์ระบบไม่สามารถดูได้ ,ระบบล่ม ,รถน่าจะได้เดือนหน้า(เดือนเมษายน)  ประมาณวันที่ 5 ค่อยโทรมาใหม่ ,ติดประชุมเดี๋ยวจะโทรกลับ (แต่ก็ไม่เคยได้รับการติดต่อกลับเลยสักครั้ง) ,
ติดสงกรานต์โรงงานปิดให้โทรมาหลังสงกรานต์ (ทั้งๆวันนั้นเป็นวันที่ 11 เมษายน อยู่) , โรงงานยังปิดเพราะช่วงนี้อยู่ในช่วงสงกรานต์อยู่(ทั้งๆที่วันนั้นเป็นวันที่ 19 เมษายนแล้ว) ,
รถได้เดือนหน้า(เดือนพฤษภาคม) เป็นต้น

ดิฉันไม่เข้าใจเลยว่าแท้จริงแล้วการที่ดิฉันได้รับรถล่าช้านั้นสาเหตุที่แท้จริงคืออะไรกันแน่ซึ่งหากนับระยะเวลาตั้งแต่เดือนที่จองก็เกือบครึ่งปีแล้ว
และหากนับจากวันส่งมอบรถที่ได้รับผิดรุ่นนั้นก็เป็นระยะเวลาเกือบ 2 เดือนแล้ว ซึ่งถือเป็นระยะเวลาที่ยาวนานกว่าช่วงที่เกิดวิกฤตอุทกภัยเสียอีก
เพราะหากย้อนดูดีๆแล้วแม้ว่ากำหนดการรับรถในช่วงที่เกิดวิกฤตอุทกภัยยังรอเพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น แต่นี้เป็นช่วงที่เหตุการณ์อุทกภัยได้คลี่คลายลงไปนานแล้ว
อีกทั้งบริษัทคู่แข่งที่โรงงานได้รับความเสียหายอย่างหนักก็สามารถผลิตรถได้แล้ว แต่เมื่อดิฉันได้โทรติดต่อไปสอบถามครั้งหลังล่าสุดว่าทำไมการส่งมอบรถดิฉันถึงได้ล่าช้านัก
กลับได้รับคำตอบที่ว่า “รถเกียร์ธรรมดาไม่ค่อยผลิตได้โควตาในแต่ละเดือนน้อยมาก แล้วก็มีคิวก่อนหน้าน้องอีก 7 คิว ถ้าน้องเอาเกียร์ออโตก็ได้ตั้งแต่เดือนที่แล้วไปแล้ว”
ด้วยเหตุนี้ดิฉันจึงใคร่อยากถามบริษัทว่า “ดิฉันผิดหรือคะที่จะซื้อรถเกียร์ธรรมดา และหากรถเกียร์ธรรมดามีปัญหาในการผลิต
แล้วทางบริษัทจะเสนอขายรถเกียร์ธรรมดาทำไมหรือคะ เพราะดิฉันรอนานมากแล้วค่ะ”

จากเรื่องราวข้างต้นดิฉันจึงใคร่ขอผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยติดตามปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วยนะคะ
เพราะดิฉันไม่พอใจกับการให้บริการของพนักงานบริษัท โตโยต้า เชียงใหม่สาขาซูเปอร์ไฮเวย์ที่ชื่อคุณ อั๋น (วินัย)
เนื่องจากการได้รับรถล่าช้าเป็นระยะเวลาเกือบครึ่งปีนั้นดิฉันเห็นว่าเป็นเพราะพนักงานท่านนี้ทำงานไม่รอบครอบ
ไม่ตรวจสอบสินค้าก่อนที่จะส่งมอบรถให้แก่ลูกค้า ทั้งๆที่ทั้งในสัญญาและการทำเรื่องกับธนาคารก็เป็นรถ vios รุ่น E เกียร์ธรรมดามาโดยตลอด
อีกทั้งพนักงานยังไม่มีการบอกถึงเหตุผลที่แท้จริงของการได้รับรถล่าช้า พยายามบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมติดต่อกลับมาตามที่ได้กล่าวไว้
และตอนนี้ดิฉันมีความจำเป็นต้องใช้รถด่วนแล้วจริงๆ จึงใคร่ขอผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยติดตาม และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ให้โดยด่วนด้วยค่ะ

ด้วยความนับถือ
นางสาวจิตรานุช สนธิกุล

ปล. ดิฉันขอรับรองว่าข้อความที่กล่าวมาข้างต้นเป็นความจริงทั้งหมดเพราะดิฉันมีหลักฐานทั้งสัญญา
และการบันทึกเสียงขณะที่สนทนากับคุณอั๋น (วินัย) พนักงานขายบริษัท โตโยต้า เชียงใหม่ สาขาซูเปอร์ไฮเวย์ ผ่านทางโทรศัพท์ ค่ะ

(อันนี้เป็นเรื่องของเพื่อนเจ้าของ log in นะคะ )

ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรได้บ้างคะ เพราะตอนนี้ยังไม่ได้รถเลยค่ะ

//แก้ไขตัวหนังสือผิด

แก้ไขเมื่อ 23 เม.ย. 55 18:15:27

จากคุณ : High heel
เขียนเมื่อ : 23 เม.ย. 55 14:43:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com