Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*** กรณี ปอร์เช่ กับ ฟอร์จูนเนอร์ นี่ คิดว่ามาจากสาเหตุไหนครับ *** ติดต่อทีมงาน

เกิดอุบัติเหตุนักธุรกิจหนุ่มใหญ่ซิ่งรถเก๋งปอร์เช่ชนรถฟอร์จูนเนอร์ของนายทหารยศพ.ต.ทายาทอดีตรมช.เกษตรฯและกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เป็นเหตุให้ทั้งคู่เสียชีวิตคาที่ ด้านตร.ยังไม่สรุปสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น รอสอบปากคำคนเจ็บ รวมทั้งประสานขอภาพวงจรปิดจากโทลล์เวย์
     
      วันนี้(27 เม.ย.)เมื่อเวลา 00.10 น. พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อินทร์เทศ พนักงานสอบสวน(สบ2) งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต/ทางพิเศษ (สน.วิภาวดี) รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนกันบนโทลล์เวย์ขาออก ช่วงหน้าอาคารที่ทำการหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง
     
      ที่เกิดเหตุพบรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ษข-3333 กทม.จอดอยู่ในสภาพถูกชนจากด้านหลังจนยุบเกือบที่นั่งคนขับ โดยมีผู้เสียชีวิตติดอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ ทราบชื่อต่อมาคือ พ.ต.ศักดิภัทร ปทุมารักษ์ บุตรชาย นายชาญชัย ปทุมารักษ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และรมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลกะโหลกเปิด คอหักใกล้กันพบรถเก๋งสปอร์ต ยี่ห้อปอร์เช่ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กก-911 กทม.อยู่ในสภาพจอดขวางถนนมีร่องรอยการเฉี่ยวชนอย่างรุนแรงจนด้านหน้ารถพัง ยับเยิน มีผู้เสียชีวิตติดคาที่นั่งด้านคนขับ 1 ราย ทราบชื่อ นายไทฟ้า ชยวรประภา อายุ 54 ปี กรรมการผู้จัดการ บ.บัดดี้ กรุ๊ป จำกัด และเป็นเจ้าของโรงแรมบัดดี้ วิลเลจ ถ.ข้าวสาร อยู่บ้านเลขที่ 33 ซ.ประวิทย์และเพื่อน แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. สภาพศพสวมเสื้อโปโลสีดำ กางเกงยีนส์ขายาวสีฟ้า คอหัก กระดูกแขนขาหักผิดรูป ถัดไปอีกประมาณ 10 เมตร พบรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า 2 สีขาว ทะเบียน ฎว-2188 กทม. ได้รับความเสียหายด้านหน้ามีร่องรอยการชนจนได้รับความเสียหาย มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ นายอำนาจ กลิ่นอยู่ อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งนำเครื่องตัดถ่างงัดร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายออกจากซากรถ ขณะเดียวกันได้ตัวผู้บาดเจ็บส่งรพ.วิภาวดี
     
      พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ แต่จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าจุดที่ชนครั้งแรกกับจุดที่รถหยุดอยู่ห่างกันถึง 120 เมตร ขณะเดียวกันเชื่อว่าก่อนเกิดเหตุรถทั้ง 2 คนน่าจะขับมาด้วยความเร็วสูง โดยเฉพาะรถเก๋งปอร์เช่เข็มไมล์ของรถค้างอยู่ที่ 280 กม./ชม. อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานขอภาพวงจรปิดจากโทล์เวย์ พร้อมสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อสรุปสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไปต่อไป


http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9550000052262

จากข่าวนี้ กลายเป็นประเด็นสังคมไปเลยว่า ปอร์เช่ขับมาด้วยความเร็ว 280 กม./ชม. เพราะว่า เข็มไมล์คาอยู่ที่ 280

ต่อจากนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ *********

ผมคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ ด้วยหลายสาเหตุ

1. ถ้าปอร์เช่ขับมาด้วยความเร็ว 280 จริง และเมื่อเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น เข็มไมล์ไม่น่าจะหยุดเร็วทันทีทันใดขนาดนั้น เพราะว่าพอชนปั๊บมันต้องมีแรงกระแทก แรงเฉื่อย อะไรอีกมากมาย ที่เข็มคาอยู่ตรงนั้น ผมว่าระบบไมล์มันคงเสียนะครับ

2. ถ้าเป็นการแข่งกันมาจริง ทั้งปอร์เช่ และ ฟอร์จูนเนอร์ ฟอร์จูนเนอร์เองก็คงไม่สามารถขับได้เร็วกว่า 280 ตามสมรรถนะของรถ เนื่องจากลักษณะการชนเป็นการชนท้ายฟอร์จูนเนอร์และยุบไปถึงตำแหน่งคนขับ ซึ่งต้องชนด้วยความแรงมาก และโดยปกติ ถ้าฟอร์จูนเนอร์ขับมาด้วยความเร็วจนแซงปอร์เช่ไปได้ ถึงปอร์เช่จะชน ก็ไม่น่าจะแรงขนาดยุบไปถึงตำแหน่งคนขับ เพราะความเร็วมันไม่ได้ต่างกันมากนั่นเอง ยกเว้น !! ฟอร์จูนเนอร์แซงได้แล้วเบรค !!!!!!

ซึ่งนี่เป็นการสันนิษฐานของผมว่า ทั้งสองคัน น่าจะขับแข่งกันมา หรือมีปัญหาในการขับรถกันมา จึงทำให้ขับปาดกันไปปาดกันมา พอฟอร์จูนเนอร์แซงได้ จึงเบรคด้านหน้าปอร์เช่ แล้วปอร์เช่อาจจะเบรคไม่ทัน จึงชนเข้าไปที่ด้านหลังฟอร์จูนเนอร์อย่างจัง ทำให้ยุบไปถึงตำแหน่งคนขับ และเป็นเหตุให้ทั้งคู่เสียชีวิต

นี่เป้นการสันนิษฐานส่วนตัวนะครับ เพื่อนๆ  พี่ ๆ ลองมาแชร์กันดู

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ

และอยากให้กรณีนี้เป็นอุทธาหรณ์เตือนใจเพื่อน ๆ พี่ ๆ ผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยนะครับ

ใจเย็น เข้าไว้ครับ

ปลอดภัยกันทุกคนครับ

จากคุณ : ตอนคุณมองตะวัน ผมมองเจอแต่จัน
เขียนเมื่อ : 27 เม.ย. 55 09:41:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com